NEW MAMA OK CUP

มาม่า เผยกลยุทธ์บุกการตลาดครึ่งปีหลัง เปิดตัวมาม่าข้าวต้มคัพรสชาติใหม่ และขยายโปรดักส์ไลน์มาม่า OK พร้อมลุยแคมเปญใหญ่แห่งปี

มาม่า เผยยอดขายครึ่งปีแรกเติบโต 11.6 เปอร์เซ็นต์ เดินหน้าบุกตลาดครึ่งปีหลังด้วยการเปิดตัว มาม่าข้าวต้มคัพ 3 รสชาติใหม่ และขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาม่า OK จากรูปแบบซองเป็น Cup ใหญ่ อีก 2 รสชาติ พร้อมทั้งเปิดตัวแคมเปญใหญ่แห่งปี “มาม่าคัพเปิดรหัสคัพลุ้นขับ MG” แจกรถยนต์ MG 3 คัน และของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

          นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมของมาม่าในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 มียอดขายรวมอยู่ที่ 4,600 ล้านบาท เติบโตจากครึ่งปีแรกของปีที่ผ่านมาถึง 11.6 เปอร์เซ็นต์ โดยในปีนี้ได้มีการวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้นโดยเฉพาะเทรนด์ผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพ โดยมาม่าจะบุกตลาดในครึ่งปีหลังด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่เพิ่มขึ้นอีก 5 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ มาม่าข้าวต้มคัพ 3 รสชาติใหม่ คือ รสเล้งแซบ รสซุปไข่สาหร่าย และรสกุ้งกระเทียม พร้อมขยายโปรดักส์ไลน์ของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปออเรียนทัลคิตเชน หรือมาม่า OK จากรูปแบบซองเป็น Cupใหญ่ อีก 2 รสชาติ คือ มาม่าคัพ OK รสฮอตโคเรียน แบบแห้ง ไซส์ใหญ่ 80 กรัม และ มาม่าคัพ OK รสผัดไข่เค็ม แบบแห้ง ไซส์ใหญ่ 80 กรัม

          “มาม่าตอกย้ำแบรนด์อันดับ 1 ในตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ด้วยการพัฒนาสินค้าที่ครองใจผู้บริโภค ซึ่งในปีนี้เราได้เพิ่มสินค้าให้เป็นทางเลือกที่หลากหลายขึ้น โดยเน้นการต่อยอดความสำเร็จจากสินค้าเดิมที่ได้รับความนิยม ที่ผ่านมาสินค้าข้าวต้มคัพ รสหมูสับกระเทียมพริกไทย ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เราจึงได้พัฒนามาม่าข้าวต้มคัพเพิ่มอีก 3 รสชาติใหม่ โดยใช้ข้าวหอมมะลิแท้ 100% เป็นข้าวเต็มเมล็ด ไขมันต่ำ เพื่อตอบโจทย์คนรักสุขภาพโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังได้ขยายโปรดักส์ไลน์ของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า OK ที่ได้รับผลตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี จากเดิมที่เป็นซองให้เป็นแบบ Cupใหญ่ซึ่งใช้นวัตกรรมฝา 2 ชั้นสำหรับบะหมี่แบบแห้ง ที่ช่วยให้เทน้ำออกได้สะดวก สามารถตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ และเพิ่มความสะดวกให้กับผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น โดยจะจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ www.sahapatdelivery.com รวมถึงห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าทั่วไป นอกจากนี้ มาม่า OK ยังมีแผนที่จะโปรโมตสินค้าใหม่ ทั้งทาง Above the line และออนไลน์  เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลักของผลิตภัณฑ์มาม่า OK ที่เป็นวัยรุ่น โดยเนื้อหาจะเน้นสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคทราบถึงการออกสินค้าใหม่ที่เป็นแบบถ้วย และวิธีการทำมาม่าแห้งแบบถ้วยที่สะดวกและรวดเร็ว” นายเวทิต กล่าว

           นอกจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่แล้ว มาม่ายังได้จัดแคมเปญใหญ่แห่งปี “มาม่าคัพเปิดรหัสคัพลุ้นขับ MG” ร่วมกับบริษัท​ เอ็มจี เซลส์​ (ประเทศ​ไทย)​ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ MG ซึ่งคาดการณ์ว่าแคมเปญนี้จะสามารถเพิ่มยอดขายมาม่าคัพได้ 20 เปอร์เซ็นต์ โดยมาม่าได้ทุ่มงบประมาณกับแคมเปญนี้อย่างเต็มที่ เพื่อคืนกำไรให้ผู้บริโภคได้ลุ้นรางวัลใหญ่ คือ รถยนต์ New MG Zs มูลค่า 789,000 บาท รวม 3 คัน และรางวัลอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท โดยสินค้ามาม่าที่ร่วมรายการ ได้แก่ มาม่าคัพ มาม่าออเรียนทัลคิตเชนคัพ มาม่าโจ๊กคัพ และ ข้าวต้มคัพ เฉพาะรุ่นที่มีรายการโปรโมชั่นข้างถ้วย

                                              —————————–

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *