ทรู คอร์ปอเรชั่น สานต่อความร่วมมือ  ททท. เอาใจเทรนด์ท่องเที่ยวเชิงอาหารที่กำลังมาแรง  ส่งโปรเจ็กต์ “ทรูชวนชิม ทรูทั่วไทย อร่อยทั่วทิศ” เปิดลิสต์ 444 สุดยอดร้านเด็ดให้ตามรอยได้ทั่วไทย     ชวนลูกค้าทรู ดีแทคเที่ยวเต็มพิกัด สัญญาณแรงทั่วไทย อร่อยทั่วทิศ รับเน็ตฟรี 5GB ทันที 

ทรู คอร์ปอเรชั่น สานต่อความร่วมมือ  ททท. เอาใจเทรนด์ท่องเที่ยวเชิงอาหารที่กำลังมาแรง  ส่งโปรเจ็กต์ “ทรูชวนชิม ทรูทั่วไทย อร่อยทั่วทิศ” เปิดลิสต์ 444 สุดยอดร้านเด็ดให้ตามรอยได้ทั่วไทย     ชวนลูกค้าทรู ดีแทคเที่ยวเต็มพิกัด สัญญาณแรงทั่วไทย อร่อยทั่วทิศ รับเน็ตฟรี 5GB ทันที  ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดมิติใหม่กับแคมเปญการตลาดเชิงประสบการณ์ เชิญชวนลูกค้าทุกระดับได้เข้ามามีส่วนร่วมไปกับเครือข่ายคุณภาพทรู 5G 

Read more

ลำสินธุ์ จ.พัทลุง ความสงบ อากาศ อาหาร ป่าและน้ำจากธรรมชาติที่ครบสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย

อยากรู้ไหมว่าทำไมลำสินธุ์ตำบลเล็ก ๆ ในจังหวัดพัทลุง ถึงได้ชื่อว่า เป็นชุมชนท่องเที่ยวและเมืองที่น่าอยู่แห่งหนึ่งของเมืองไทย ?? ลำสินธุ์​ เป็นตำบลที่ตั้งอยู่ในจังหวัดพัทลุง เขตพื้นที่แนวเทือกเขาบรรทัด ในอดีตชาวลำสินธุ์อยู่ห่างไกลจากพื้นที่ต้นน้ำ ต้องเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้เพราะหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกล ต้องนำน้ำจาก  ลำคลองหรือขุดบ่อบาดาลมาใช้ ชีวิตผู้คนที่นี่ลำบากมากเพราะน้ำไม่สะอาดและไม่เพียงพอ ปัจจุบัน ลำสินธุ์กลับกลายเป็นเมืองที่น่าอยู่แห่งหนึ่งของเมืองไทย และได้กลายมาเป็นชุมชนท่องเที่ยว รวมถึงมีผลิตภัณฑ์อาหารขึ้นชื่อที่สร้างรายได้ให้ชาวลำสินธุ์ …เพราะอะไรที่ทำให้ตำบลลำสินธุ์เปลี่ยนแปลงไปได้มากขนาดนี้ ชวนคุณมาร่วมหาคำตอบจากคนในพื้นที่ได้ที่ “ความสุขของแผ่นดิน” …แล้วคุณจะมีความสุขและยิ้มไปด้วยกันกับเรา…ชาวลำสินธุ์… #ความสุขของแผ่นดิน #ลำสินธุ์

Read more

เมืองงาว… เมืองแห่งความชุ่มชื้นและร่มรื่นที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง

อยากรู้ไหมว่าทำไมเมืองงาวถึงได้ดูร่มรื่น ก็เพราะที่นี่มีรายล้อมไปด้วยต้นไม้….เช่นเดียวกับที่บ้านสบพลึง ต.บ้านโป่ง อ.งาว จ.ลำปาง ที่มีความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ที่ชาวบ้านที่นี่เรียกว่า “น้ำออกรู”  สายน้ำเล็ก ๆ ที่ไหลออกจากซอกเชิงเขาไม่มีวันหยุดและได้กลายมาเป็นต้นน้ำสำคัญที่หล่อเลี้ยงชีวิตให้แก่คนในพื้นที่มาช้านาน เมื่อผู้คนเพิ่มจำนวนมากขึ้น ความต้องการน้ำมากขึ้นตามมา แน่นอนความเดือดร้อนในการดำเนินชีวิตย่อมตามมา น้ำที่เคยใช้อุปโภคบริโภค ปลูกพืช ทำไร่นา ก็แปรเปลี่ยนไป พื้นที่ที่เคยอุดมสมบูรณ์กลับแห้งแล้ง วันนี้ พื้นที่แห่งนี้กลับมาชุ่มชื้นสร้างพืชผลทางการเกษตรและรายได้ให้แก่คนในชุมชนอีกครั้ง ร่วมค้นหาคำตอบจากคนในพื้นที่ได้จาก “ความสุขของแผ่นดิน” …แล้วคุณจะมีความสุขและยิ้มไปด้วยกันกับเรา…ชาวอำเภองาว…

Read more

รายงานล่าสุดเผยโฉมหน้าการท่องเที่ยวระดับสูงเปลี่ยนไป

รายงานฉบับล่าสุดเผยให้เห็นถึงโฉมหน้าที่เปลี่ยนไปของการท่องเที่ยวระดับหรูในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ลักชัวรี กรุ๊ปโดย แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เผยผลวิจัยในกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังซื้อสูงในตลาดท่องเที่ยวสำคัญ 6 แห่ง • 68% มีการใช้จ่ายมากขึ้นเพื่อการท่องเที่ยวพักผ่อน โดย 74% ของผู้ตอบแบบสอบถามวางแผนที่จะท่องเที่ยวภายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC)• ออสเตรเลียเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 สำหรับในอีก 12 เดือนข้างหน้า ตามด้วยญี่ปุ่น โดย 46% วางแผนที่จะไปเยือน•

Read more

“สายสีแดง” เตรียมพร้อมกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน จัดโครงการฝึกอบรมการรองรับสถานการณ์กราดยิงภายในสถานีรถไฟฟ้า

“สายสีแดง” เตรียมพร้อมกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน จัดโครงการฝึกอบรมการรองรับสถานการณ์กราดยิงภายในสถานีรถไฟฟ้า (Active Shooter)               นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินนโยบาย มาตรการต่างๆ ที่เป็นการยกระดับด้านการให้บริการรถไฟฟ้า ควบคู่กับการให้ความสำคัญในด้านการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้นมาโดยตลอด อีกทั้งในปัจจุบันเกิดเหตุการณ์กราดยิงในพื้นที่สาธารณะ และมีการก่อการร้ายในรูปแบบต่างๆบ่อยครั้ง จึงได้จัดโครงการ ฝึกอบรมการรองรับสถานการณ์กราดยิงภายในสถานีรถไฟฟ้า

Read more

ทีเส็บเปิดตัวแคมเปญ “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย”ส่งเสริมตลาดไมซ์ในประเทศ

ทีเส็บจับมือพันธมิตรร่วมกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศภายใต้แคมเปญ “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย” ชูอัตลักษณ์ชุมชน สร้างแรงจูงใจดึงการจัดงานประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลของกลุ่มองค์กรธุรกิจออกไปสู่ภูมิภาค ยกระดับไมซ์ในประเทศสู่จุดหมายปลายทางมูลค่าสูง นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ทีเส็บได้ร่วมกับพันธมิตร 16 หน่วยงาน จัดทำแคมเปญการตลาดสำหรับอุตสาหกรรมการจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลภายในประเทศ ด้วยแนวคิด “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย” เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศตามแผนปฏิบัติการระยะ 5

Read more

บิ๊กซีร่วมกับพันธมิตรผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มชั้นนำ จัดงาน “World Milk Day วันดื่มนมโลก @ Big C ปีที่ 9”เพื่อสนับสนุนให้คนไทยแข็งแรงมีสุขภาพดี ดื่มนมดีมีคุณภาพ

            บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี จับมือพันธมิตรคู่ค้าผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มชั้นนำ 26 แบรนด์ เดินหน้าสานต่อแคมเปญต้อนรับ “วันดื่มนมโลก” หรือ “World Milk Day” จัดงาน “World Milk Day วันดื่มนมโลก @ Big C ปีที่ 9” ภายใต้คอนเซ็ปต์

Read more

แกร็บ ผนึกภาครัฐ-เอกชนจัดเสวนาเชิงนโยบาย “GrabNEXT 2024” ฉายภาพอุตสาหกรรมท่องเที่ยว หนุนซอฟต์พาวเวอร์-ผลักดันเศรษฐกิจไทย

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้าส่งเสริมและผลักดันการท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมร่วมเป็นประธานเปิดงานเสวนาเชิงนโยบายประจำปี “GrabNEXT 2024: Driving towards the Future of Tourism ขับเคลื่อนการท่องเที่ยว สู่อนาคตที่ดีกว่า” ซึ่งจัดขึ้นโดย แกร็บ ประเทศไทย เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและหาแนวทางในการส่งเสริมเศรษฐกิจและพัฒนาประเทศ ด้วยการยกระดับการท่องเที่ยวไทยให้พร้อมตอบสนองพฤติกรรมนักท่องเที่ยวยุคใหม่ผ่านกลยุทธ์ “T.R.A.V.E.L.” พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งจากภาครัฐและเอกชน อันได้แก่ นายนิธิ

Read more

กรมหม่อนไหม ชู เกษตรกรดีเด่นสาขาอาชีพปลูกหม่อนเลี้ยงไหม  

พันจ่าเอก ประเสริฐ มาลัย อธิบดีกรมหม่อนไหม กล่าวว่า  ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้พิจารณาคัดเลือกเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติ สาขาในสาขาต่างๆ เพื่อเข้ารับพระราชทานโล่รางวัลในงานพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญประจำปี พ.ศ. 2567 ในวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ณ พลับพลาที่ประทับมณฑลพิธีท้องสนามหลวง  เพื่อยกย่องชูเกียรติแก่เกษตรกรผู้ที่มีผลงานโดดเด่นให้เป็นที่ปรากฏต่อสาธารณะ ตลอดจนเป็นการให้ความสำคัญและสร้างขวัญกำลังใจกับเกษตรกร ทั้งนี้กรมหม่อนไหมก็ได้พิจารณาคัดเลือกเกษตรกรสาขาอาชีพปลูกหม่อนเลี้ยงไหม เพื่อเข้ารับพระราชทานโล่รางวัลดังกล่าวในปีนี้ โดยเกษตรกรผู้ที่ผ่านการคัดเลือก คือ นายพินิจ แก้วพิมาย เป็นเกษตรกรสาขาอาชีพปลูกหม่อนเลี้ยงไหม

Read more

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ ผนึก ไลอ้อน แอร์ มอบส่วนลดห้องพักในเครือฯ สูงสุด 30% เดินหน้าขยายฐานสมาชิก “ออนิกซ์ รีวอร์ด”

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป บริษัทชั้นนำด้านการบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ต เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ และที่พักอาศัยระดับหรู สัญชาติไทย ภายใต้แบรนด์ อมารี (Amari) โอโซ่ (OZO) ชามา (Shama) และโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ (Oriental Residence) มีผลงานเป็นที่ยอมรับอย่างโดดเด่นในการบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ต เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์

Read more