เมืองงาว… เมืองแห่งความชุ่มชื้นและร่มรื่นที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง

อยากรู้ไหมว่าทำไมเมืองงาวถึงได้ดูร่มรื่น ก็เพราะที่นี่มีรายล้อมไปด้วยต้นไม้….เช่นเดียวกับที่บ้านสบพลึง ต.บ้านโป่ง อ.งาว จ.ลำปาง ที่มีความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ที่ชาวบ้านที่นี่เรียกว่า “น้ำออกรู”  สายน้ำเล็ก ๆ ที่ไหลออกจากซอกเชิงเขาไม่มีวันหยุดและได้กลายมาเป็นต้นน้ำสำคัญที่หล่อเลี้ยงชีวิตให้แก่คนในพื้นที่มาช้านาน เมื่อผู้คนเพิ่มจำนวนมากขึ้น ความต้องการน้ำมากขึ้นตามมา แน่นอนความเดือดร้อนในการดำเนินชีวิตย่อมตามมา น้ำที่เคยใช้อุปโภคบริโภค ปลูกพืช ทำไร่นา ก็แปรเปลี่ยนไป พื้นที่ที่เคยอุดมสมบูรณ์กลับแห้งแล้ง วันนี้ พื้นที่แห่งนี้กลับมาชุ่มชื้นสร้างพืชผลทางการเกษตรและรายได้ให้แก่คนในชุมชนอีกครั้ง ร่วมค้นหาคำตอบจากคนในพื้นที่ได้จาก “ความสุขของแผ่นดิน” …แล้วคุณจะมีความสุขและยิ้มไปด้วยกันกับเรา…ชาวอำเภองาว…

Read more

รายงานล่าสุดเผยโฉมหน้าการท่องเที่ยวระดับสูงเปลี่ยนไป

รายงานฉบับล่าสุดเผยให้เห็นถึงโฉมหน้าที่เปลี่ยนไปของการท่องเที่ยวระดับหรูในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ลักชัวรี กรุ๊ปโดย แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เผยผลวิจัยในกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังซื้อสูงในตลาดท่องเที่ยวสำคัญ 6 แห่ง • 68% มีการใช้จ่ายมากขึ้นเพื่อการท่องเที่ยวพักผ่อน โดย 74% ของผู้ตอบแบบสอบถามวางแผนที่จะท่องเที่ยวภายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC)• ออสเตรเลียเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 สำหรับในอีก 12 เดือนข้างหน้า ตามด้วยญี่ปุ่น โดย 46% วางแผนที่จะไปเยือน•

Read more

“สายสีแดง” เตรียมพร้อมกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน จัดโครงการฝึกอบรมการรองรับสถานการณ์กราดยิงภายในสถานีรถไฟฟ้า

“สายสีแดง” เตรียมพร้อมกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน จัดโครงการฝึกอบรมการรองรับสถานการณ์กราดยิงภายในสถานีรถไฟฟ้า (Active Shooter)               นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินนโยบาย มาตรการต่างๆ ที่เป็นการยกระดับด้านการให้บริการรถไฟฟ้า ควบคู่กับการให้ความสำคัญในด้านการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้นมาโดยตลอด อีกทั้งในปัจจุบันเกิดเหตุการณ์กราดยิงในพื้นที่สาธารณะ และมีการก่อการร้ายในรูปแบบต่างๆบ่อยครั้ง จึงได้จัดโครงการ ฝึกอบรมการรองรับสถานการณ์กราดยิงภายในสถานีรถไฟฟ้า

Read more

ทีเส็บเปิดตัวแคมเปญ “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย”ส่งเสริมตลาดไมซ์ในประเทศ

ทีเส็บจับมือพันธมิตรร่วมกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศภายใต้แคมเปญ “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย” ชูอัตลักษณ์ชุมชน สร้างแรงจูงใจดึงการจัดงานประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลของกลุ่มองค์กรธุรกิจออกไปสู่ภูมิภาค ยกระดับไมซ์ในประเทศสู่จุดหมายปลายทางมูลค่าสูง นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ทีเส็บได้ร่วมกับพันธมิตร 16 หน่วยงาน จัดทำแคมเปญการตลาดสำหรับอุตสาหกรรมการจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลภายในประเทศ ด้วยแนวคิด “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย” เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศตามแผนปฏิบัติการระยะ 5

Read more

บิ๊กซีร่วมกับพันธมิตรผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มชั้นนำ จัดงาน “World Milk Day วันดื่มนมโลก @ Big C ปีที่ 9”เพื่อสนับสนุนให้คนไทยแข็งแรงมีสุขภาพดี ดื่มนมดีมีคุณภาพ

            บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี จับมือพันธมิตรคู่ค้าผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มชั้นนำ 26 แบรนด์ เดินหน้าสานต่อแคมเปญต้อนรับ “วันดื่มนมโลก” หรือ “World Milk Day” จัดงาน “World Milk Day วันดื่มนมโลก @ Big C ปีที่ 9” ภายใต้คอนเซ็ปต์

Read more

แกร็บ ผนึกภาครัฐ-เอกชนจัดเสวนาเชิงนโยบาย “GrabNEXT 2024” ฉายภาพอุตสาหกรรมท่องเที่ยว หนุนซอฟต์พาวเวอร์-ผลักดันเศรษฐกิจไทย

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้าส่งเสริมและผลักดันการท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมร่วมเป็นประธานเปิดงานเสวนาเชิงนโยบายประจำปี “GrabNEXT 2024: Driving towards the Future of Tourism ขับเคลื่อนการท่องเที่ยว สู่อนาคตที่ดีกว่า” ซึ่งจัดขึ้นโดย แกร็บ ประเทศไทย เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและหาแนวทางในการส่งเสริมเศรษฐกิจและพัฒนาประเทศ ด้วยการยกระดับการท่องเที่ยวไทยให้พร้อมตอบสนองพฤติกรรมนักท่องเที่ยวยุคใหม่ผ่านกลยุทธ์ “T.R.A.V.E.L.” พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งจากภาครัฐและเอกชน อันได้แก่ นายนิธิ

Read more

กรมหม่อนไหม ชู เกษตรกรดีเด่นสาขาอาชีพปลูกหม่อนเลี้ยงไหม  

พันจ่าเอก ประเสริฐ มาลัย อธิบดีกรมหม่อนไหม กล่าวว่า  ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้พิจารณาคัดเลือกเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติ สาขาในสาขาต่างๆ เพื่อเข้ารับพระราชทานโล่รางวัลในงานพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญประจำปี พ.ศ. 2567 ในวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ณ พลับพลาที่ประทับมณฑลพิธีท้องสนามหลวง  เพื่อยกย่องชูเกียรติแก่เกษตรกรผู้ที่มีผลงานโดดเด่นให้เป็นที่ปรากฏต่อสาธารณะ ตลอดจนเป็นการให้ความสำคัญและสร้างขวัญกำลังใจกับเกษตรกร ทั้งนี้กรมหม่อนไหมก็ได้พิจารณาคัดเลือกเกษตรกรสาขาอาชีพปลูกหม่อนเลี้ยงไหม เพื่อเข้ารับพระราชทานโล่รางวัลดังกล่าวในปีนี้ โดยเกษตรกรผู้ที่ผ่านการคัดเลือก คือ นายพินิจ แก้วพิมาย เป็นเกษตรกรสาขาอาชีพปลูกหม่อนเลี้ยงไหม

Read more

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ ผนึก ไลอ้อน แอร์ มอบส่วนลดห้องพักในเครือฯ สูงสุด 30% เดินหน้าขยายฐานสมาชิก “ออนิกซ์ รีวอร์ด”

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป บริษัทชั้นนำด้านการบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ต เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ และที่พักอาศัยระดับหรู สัญชาติไทย ภายใต้แบรนด์ อมารี (Amari) โอโซ่ (OZO) ชามา (Shama) และโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ (Oriental Residence) มีผลงานเป็นที่ยอมรับอย่างโดดเด่นในการบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ต เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์

Read more

NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โตลุยจัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024”

 เอ็น.ซี.ซี.ฯ จับมือ ททท. และภาคธุรกิจท่องเที่ยว จัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024” มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งขยายตลาดท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ – ดำน้ำ – ท่องเที่ยวกลางแจ้ง หนุนการท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มตลาดพรีเมียมมูลค่าสูง พร้อมนำผู้ประกอบการกว่า มาร่วมจัดแสดงสินค้าและบริการ  พร้อมข้อเสนอแพ็กเกจพิเศษมากมาย

Read more

ยิ่งใหญ่! งานอภิมหาสงกรานต์รางน้ำ โดย คิง เพาเวอร์ นักท่องเที่ยวชาวไทย-ต่างชาติ ร่วมงานคับคั่ง  ตอกย้ำ “ย่านรางน้ำ” จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวระดับโลก

ผ่านไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่กับงาน “อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ” กับการผนึกกำลังครั้งใหญ่ โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ชุมชนย่านรางน้ำในการขานรับนโยบายรัฐและนำพลังซอฟต์เพาเวอร์ ยกระดับประเพณีสงกรานต์สู่งานเทศกาลโลก เผยตลอดการจัดงาน 6 วันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติเข้าร่วมงานคึกคัก ตอกย้ำพลังแห่งความเป็นไปได้ในการพัฒนาและยกระดับ “ย่านรางน้ำ” เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวระดับโลก กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในวาระก้าวสู่ปีที่ 35 โชว์ศักยภาพจัด งาน

Read more