NEC ลงนามข้อตกลงร่วมมือทางกลยุทธ์ กับ Sumitomo Corporation เพื่อขยายการขายแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสารสนเทศด้านเกษตรกรรม “CropScope”สู่ตลาดโลก

– เตรียมขยายขอบเขตของพันธุ์พืชที่เป็นเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างการสนับสนุนเกษตรกรและมีส่วนร่วมต่อความยั่งยืนทางเกษตรกรรม-  บริษัท NEC Corporation (NEC) และบริษัท Sumitomo Corporation (Sumitomo) ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกลยุทธ์เพื่อขยายการขายไปสู่ตลาดโลกของแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสารสนเทศเกษตรกรรม CropScope ของ NEC จากความร่วมมือนี้ NEC และ Sumitomo ตั้งเป้าที่จะพัฒนาตลาดหลักในอเมริกาใต้และภูมิภาคอาเซียนโดยใช้เครือข่ายระดับโลกของ Sumitomo เพื่อการนี้ NEC จะขยายขอบเขตของพืชเป้าหมายเพิ่มเติมจากการสนับสนุนการปลูกมะเขือเทศและเพิ่มฟังก์ชันเพื่อปรับปรุงและประหยัดกระบวนการต่างๆ ตั้งแต่การปลูกจนถึงการเก็บเกี่ยวและการแปรรูป

Read more

เมืองไทยประกันชีวิต จัดพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ “MUANG THAI LIFE CONVENTION 2023” อย่างยิ่งใหญ่

นายชูฉัตร ประมูลผล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และนายโพธิพงษ์ ล่ำซำ ประธานกรรมการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)       ให้เกียรติร่วมเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลเกียรติยศฝ่ายขายประจำปี 2566 ภายใต้ชื่อ “MUANG THAI LIFE CONVENTION 2023″  เพื่อเป็นการประกาศเกียรติยศและฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ให้กับสุดยอด         นักขายของบริษัทฯ ที่มีผลงานขายยอดเยี่ยมด้วยความเป็นมืออาชีพและทุ่มเทความสามารถ รวมถึงให้การบริการที่ดีแก่ผู้เอาประกัน ภายใต้กฎระเบียบและจรรยาบรรณตัวแทนที่กำหนด

Read more

พยัคฆ์ มอเตอร์ ปลื้ม EV BIKE กระแสตอบรับดีตั้งเป้าเสิร์ฟมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเข้าถึงทุกกลุ่มผู้ใช้งาน

 นายภาณุ ศีติสาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท พยัคฆ์ เพาเวอร์ คอร์ป และบริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากสถิติของกรมการขนส่งทางบก เมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา ระบุว่ามีรถจักรยานยนต์ขึ้นทะเบียนตามกฎหมาย จำนวน 22,137,636 คัน ยังไม่รวมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าอีกจำนวนมากที่ไม่ได้อยู่ในระบบขึ้นทะเบียน หลายปัจจัยที่ทำให้คนไทยหันมาขับขี่ยานยนต์สองล้อ ปัญหาการจราจรติดขัดในวิกฤตช่วงเวลาเร่งด่วน ระบบขนส่งมวลชนไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่

Read more

นิตยสาร BUSINESS+ โดย บมจ.เออาร์ไอพี จับมือ ม.หอการค้าไทยจัดมอบรางวัลสุดยอดองค์กรธุรกิจไทยTHAILAND TOP COMPANY AWARDS 2024

นิตยสาร BUSINESS+ โดย บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดงานมอบรางวัลสุดยอดองค์กรธุรกิจไทย “THAILAND TOP COMPANY AWARDS 2024” รางวัลอันเป็นเครื่องหมายแห่งความภาคภูมิใจแด่องค์กรไทยที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของประเทศ ที่มีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมและมีความเป็นเลิศในแต่ละด้าน ประจำปี 2567 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด The Future of AI

Read more

“SECOM”เปิดตัว Smart Security ระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจร พร้อมโซลูชันใหม่เพื่อการดูแลผู้สูงวัยภายในบ้าน

SECOM ผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยอันดับหนึ่งจากประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวระบบรักษาความปลอดภัย SECOM Smart Security ตอบรับตลาดรักษาความปลอดภัยสำหรับที่อยู่อาศัยและธุรกิจที่เติบโตต่อเนื่อง จากสังคมเมืองขยายตัว สู่วิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป และความกังวลต่ออาชญากรรมที่เพิ่มขึ้น ชูจุดขายระบบความปลอดภัยที่เป็นมากกว่ากล้องวงจรปิดทั่วไป ด้วยบริการเฝ้าระวังและแจ้งเตือนตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมประสานขอความช่วยเหลือโดยศูนย์ควบคุมของ SECOM เตรียมรุกตลาด Aging Society ด้วยโซลูชันใหม่ Smart Security Care เพื่อการดูแลผู้สูงวัยภายในบ้าน

Read more

เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้ากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนจัด “เมืองไทยไตรกีฬา” ปีที่ 2 ประเดิมสนามแรก @สามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์

 เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้ากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน  จัด “เมืองไทยไตรกีฬา”  ปีที่ 2 สุดยอดซีรีส์ไตรกีฬาประจำปี ประเดิมสนามแรก @สามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ ตอกย้ำนโยบายสนับสนุนประชาชนให้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่           นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ยังคงสานต่อในเรื่องการส่งเสริมสุขภาพของประชาชนทุกคน  จัดกิจกรรมการแข่งขัน

Read more

“DMT” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการใช้”Renewable Energy”

นางสาวอัจฉรา เจริญพร ผอ.ฝ่ายอาวุโส สายงานพัฒนาความยั่งยืนองค์กร บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง พาทีมงานตบเท้าเข้าร่วมการประชุมใหญ่สามัญ สมาคมพลังงานหมุนเวียนไทย (อาร์อี100) ซึ่งเป็นการรวมตัวของกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจเอกชนชั้นนำของประเทศ โดยมีเป้าหมายในการรวบรวมและผลักดันธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีความมุ่งมั่นที่จะผลิตพลังงานทดแทน และใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ซึ่งตรงกับภารกิจสำคัญของ DMT ที่มุ่งมั่นลดก๊าชเรือนกระจก ด้วยการใช้พลังงานสะอาด(Renewable Energy)มาทดแทนน้ำมันเชื้อเพลิง และปรับกิจกรรมของบริษัทให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด ตั้งใจจริงตั้งแต่ซีอีโอยันพนักงาน ภายในปีนี้น่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงจ้า                                      —————————————–

Read more

“CPF” เผยผลิตภัณฑ์ซีพีเอฟ 584 รายการ ได้ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์จาก อบก. หนุนลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ได้รับประกาศนียบัตรเครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์ (Carbon Footprint of Product: CFP) ประจำไตรมาสแรกของปี 2567  จำนวน 584 รายการ จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. โดยมี นายเกียรติชาย ไมตรีวงษ์

Read more

กิฟฟารีน แนะนำ กิฟฟารีน ไลท์อะเวย์ มิกซ์ แคโรทีนอยด์ ช่วยดูแลผิวให้แข็งแรงสวยฉ่ำแม้ต้องเผชิญแดด

ผิวสวยฉ่ำ  ไม่กลัวแดด : บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้  จำกัด แนะนำ กิฟฟารีน ไลท์อะเวย์ มิกซ์ แคโรทีนอยด์ (Giffarine Lightaway Mixed Carotenoids) ที่ช่วยดูแลผิวให้แข็งแรงแม้ต้องเผชิญแสงแดด ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด รังสี UVA, UVB และแสงสีฟ้า เป็นประจำทุกวัน อุดมไปด้วย 5 แคโรทีนอยด์จากธรรมชาติ 100% ได้แก่ แอลฟา-แคโรทีน  เบต้า-แคโรทีน  ลูทีน  ซีแซนทีน และไลโคพีน ผสานคุณค่าของโทโคไตรอินอล Super Vitamin E ให้ผลลัพธ์ในการต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่าวิตามินอีทั่วไปถึง 60 เท่าและดูดซึมได้ดีกว่าโทโคไตรอีนอลทั่วไป 300% ให้ผิวเราไม่กลัวแดดอีกต่อไป ในขนาด 30 แคปซูล ราคา 580 บาท พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้

Read more

พานาโซนิค จับมือพันธมิตร คิกออฟเดินเครื่องรีไซเคิลถ่านไฟฉายที่ใช้แล้ว นำมาสร้างมูลค่าเพิ่มตามแนวคิดCircular Economy ได้เป็นครั้งแรกในไทย

พานาโซนิค เอเนอร์จี (ประเทศไทย) จับมือ ยูเอ็มซี เม็ททอล และซีพี ออลล์ ร่วมประกาศความสำเร็จ “โครงการรีไซเคิลถ่านไฟฉายที่ใช้แล้วตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)” ใช้เทคโนโลยีเตาเผา ECOARC™ หลอมถ่านไฟฉายใช้แล้วเพื่อแยกเอาวัสดุกลับมาสร้างมูลค่าเพิ่มในระบบเศรษฐกิจ โดยเป็นเทคโนโลยีเฉพาะที่ใช้กับถ่านไฟฉายของพานาโซนิคเท่านั้น เนื่องจากเป็นถ่านไฟฉายที่ไม่มีสารอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังต่อยอดความร่วมมือกับร้านค้าเซเว่น อีเลฟเว่น ตั้งเป้าหมายเพิ่มจุดรับถ่านไฟฉายที่ใช้แล้วเป็น 1,000 สาขาภายในปี 2567 เพื่อนำถ่านไฟฉายที่ใช้แล้วเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล มร.ทาคุยะ ทานิโมโตะ

Read more