“Song for Heroesเวทีนี้เพื่อผู้พิทักษ์ป่า”

มูลนิธิเอสซีจี ผนึกกำลังศิลปิน องค์กรภาคีเครือข่ายจัดคอนเสิร์ต “Song for Heroes เวทีนี้เพื่อผู้พิทักษ์ป่า”เพื่อนำรายได้สมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ลาดตระเวนมอบให้ผู้พิทักษ์ป่าทั่วประเทศ

มูลนิธิเอสซีจี ประสานพลังความร่วมมือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วยหน่วยงานภาคเอกชน และภาคประชาสังคม จัดคอนเสิร์ตการกุศล “Song for Heroes เวทีนี้เพื่อ      ผู้พิทักษ์ป่า” ภายใต้โครงการ “HANDS FOR HEROES รวมมือเรา เพื่อคนเฝ้าป่า” ส่งกำลังใจไปยัง  ผู้พิทักษ์ป่า และสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้มีกำลังใจปฏิบัติหน้าที่ รายได้ทั้งหมดจากผู้ซื้อบัตรคอนเสิร์ตไม่หักค่าใช้จ่าย นำไปจัดซื้ออุปรณ์ลาดตระเวนมอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ทั่วประเทศ  นายขจรเดช แสงสุพรรณ กรรมการบริหารมูลนิธิเอสซีจี กล่าวว่า มูลนิธิเอสซีจีพร้อมด้วย                  กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และหน่วยงานภาคเอกชน และภาคประชาสังคมได้จัดคอนเสิร์ตการกุศล  “Song for Heroes เวทีนี้เพื่อผู้พิทักษ์ป่า” เพื่อประสานพลังทุกคนมาร่วมเป็นอีกหนึ่งมือ  ส่งต่อกำลังใจไปยังผู้พิทักษ์ป่า  โดยมีศิลปินชั้นแนวหน้าของประเทศไทย นำโดย “จุ้ย-ศุ บุญเลี้ยง” “วงนั่งเล่น”  

“ปั่น-ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว” “สุเมธแอนด์เดอะปั๋ง” และศิลปินรับเชิญพิเศษ “นิวจิ๋ว” มาร่วมขับกล่อมบทเพลงอันไพเราะ อาทิ   เที่ยวละไม พลังของพงไพร ดอกไม้ในที่ลับตา คนดีไม่มีวันตาย พ่อ รักนิรันดร์ พรานล่อเนื้อ วันนี้ฉันมีเธอ และ Hero เป็นต้น

ผ่านการร้อยเรียงบทเพลงโดย “พี่ซัน มาโนช พุฒตาล” เพื่อส่งต่อกำลังใจสู่         ผู้พิทักษ์ป่า ร่วมด้วยการแสดงขับร้องเพลงป่าลั่นจากผู้พิทักษ์ป่าที่จะมาถ่ายทอดชีวิตและเรื่องราวจากผืนป่าผ่านบทเพลง โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายส่งมอบให้กับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช          เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ลาดตระเวนมอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าทั่วประเทศต่อไป

สำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้ จัดขึ้นที่โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน ซึ่งนอกจากการแสดงคอนเสิร์ตแล้วภายในงานยังมีการประมูลของรักจากศิลปินและดาราจิตอาสาที่ทำงานสายป่าอาทิ   “โน้ต วัชรบูล  ลี้สุวรรณ” “เช็ค สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ” และ”หมอล๊อต ภัทรพล มณีอ่อน” ที่นำของสุดรักให้ผู้เข้าชมงานมาร่วมประมูล  และการจัดจำหน่ายเสื้อเพ้นต์โดยฝีมือคุณชัย ราชวัตร นักวาดการ์ตูนชื่อดัง จำนวน 4 แบบ     ที่เพ้นต์ขึ้นพิเศษเพื่อโครงการนี้ โดยรายได้ทั้งหมดนำเข้าโครงการ “HANDS FOR HEROES รวมมือเรา เพื่อ     คนเฝ้าป่า” อีกด้วย

“คอนเสิร์ต Song for Heroes นับเป็นกิจกรรมสุดท้ายของปีนี้ที่มูลนิธิฯ ได้จัดขึ้นเพื่อระดมทุนนำรายได้ทั้งหมดซื้ออุปกรณ์ลาดตระเวนมอบผู้พิทักษ์ป่า  ซึ่งก่อนหน้านี้ได้จัดกิจกรรมเพ้นต์เสื้อ Paint for Heroes และกิจกรรมวิ่ง Run for Heroes ไปแล้ว นับว่าได้รับการตอบรับจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี  โดยกิจกรรมทั้งหมดอยู่ภายใต้โครงการ HANDS FOR HEROES  และจากการจัดทั้ง 3 กิจกรรมมีผู้ร่วมสมทบทุนแล้วทั้งสิ้น 2,129,665  บาท ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวจะนำไปซื้ออุปกรณ์ลาดตระเวนตามความจำเป็นในแต่ละพื้นที่เพื่อมอบให้กับผู้พิทักษ์ป่าทั่วประเทศ ได้แก่ สำนักงานอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักงานอุทยานแห่งขาติ และสำนักป้องกัน ปราบปรามและควบคุมไฟป่า รวม 18 พื้นที่ 153 หน่วย เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับผู้พิทักษ์ป่า” นายขจรเดชกล่าว

การจัดงานครั้งนี้ยังได้รับโอกาสอันดีที่หลายภาคส่วนยินดีเข้าร่วมเป็นเครือข่ายองค์กรกัลยาณมิตรผนึกพลังในการช่วยเหลือ ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)  เครื่องดื่มผสมถั่งเช่า โฮลิส แบรนด์ เอสซีจีออนไลน์ ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซี แอสเสท บริษัทสยามสินธร จำกัด บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด น้ำแร่ออรา แบล็คแคนยอน ส.ขอนแก่น และบริษัทกะทิกะลา จำกัด ทำให้มูลนิธิเอสซีจีและกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชรู้สึกอุ่นใจได้ว่าในอนาคตเราจะมีเครือข่ายพันธมิตรมาช่วยกันคนละไม้คนละมือทำงานนี้ต่อไป เพื่อช่วย       แบ่งเบาภาระหน้าที่ในการดูแลทรัพยากรธรรมชาติ ป่าไม้ และสัตว์ป่าของผู้พิทักษ์ป่า ซึ่งจะเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้พวกเขามีแรงทำงานต่อไปอย่างไม่ต้อง ‘ห่วงหน้า พะวงหลัง’

นอกจากการจัดซื้ออุปกรณ์ลาดตระเวนเพื่อผู้พิทักษ์ป่าแล้ว ที่ผ่านมามูลนิธิฯ ยังมีการมอบทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดาของผู้พิทักษ์ป่าอย่างต่อเนื่อง  ภายใต้โครงการ Sharing the Dream Scholarshipโดยจากเริ่มต้นจนถึงปัจจุบันได้มอบทุนไปแล้ว 366 ทุน  ซึ่งกิจกรรมที่มูลนิธิฯ ดำเนินการมาทั้งหมดมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญของผู้พิทักษ์ป่า และเชิญชวนให้มาร่วมกันเป็นพลังที่จะช่วยกันสนับสนุนการทำงานของพวกเขา ทั้งยังช่วยแบ่งเบาภาระให้เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าได้มีกำลังใจปฏิบัติหน้าที่       โดยไม่ต้อง ‘ห่วงหน้า พะวงหลัง’

ด้านนายเฉลิมชัย ปาปะทา รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวว่า      กรมอุทยานฯ ขอขอบคุณมูลนิธิเอสซีจีและองค์กรภาคีเครือข่าย ตลอดจนพี่น้องประชาชนที่ให้ความสำคัญกับผู้พิทักษ์ป่าและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลช่วยเหลือผู้พิทักษ์ป่ามาโดยตลอด  ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนด้านทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดาของผู้พิทักษ์ป่า รวมไปถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อนำรายได้จัดซื้ออุปรณ์ลาดตระเวนที่จำเป็นเพื่อมอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าทั่วประเทศซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของผู้พิทักษ์ป่าได้เป็นอย่างดี นับเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้พิทักษ์ป่าทุกนายได้รับรู้ถึงความห่วงใยและพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ต่อไปอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อปกป้องผืนป่าให้อยู่คู่แผ่นดินไทยสืบไป

อย่างไรก็ดี นอกจากการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ในโครงการแล้ว ยังขอเชิญชวนพวกเราทุกคนบริจาคเงินสมทบทุนสนับสนุนการทำงานของผู้พิทักษ์ป่าในโครงการ HANDS FOR HEROES รวมมือเรา เพื่อคนเฝ้าป่า      ผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 468-0-71691-0  ชื่อบัญชี“แฮนดส์ ฟอร์ ฮีโร่ส์  โดยมูลนิธิเอสซีจี” หรือ “Hands for Heroes by SCG Foundation” และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารตลอดจนรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ หรือ สนับสนุนเสื้อโครงการ “HANDS FOR HEROES” ผ่านทางแฟนเพจ https://www.facebook.com/handsforheroes

_____________________

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *