นับถอยหลังพบ“มิกซ์ จตุจักร”

นับถอยหลังเปิด “มิกซ์ จตุจักร” ศูนย์การค้าใหม่ใจกลางตลาดนัดจตุจักร บนพื้นที่ 10 ไร่แลนด์มาร์คใหม่ของนักท่องเที่ยวและขาช้อปจตุจักร สนุกได้ทุกวัน พร้อมเปิดจองพื้นที่ทันที

บริษัท สยามพิริยา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เตรียมเปิดศูนย์การค้า “มิกซ์ จตุจักร” (Mixt Chatuchak) ศูนย์การค้าแห่งใหม่แห่งเดียวกลางตลาดนัดจตุจักร รองรับนักท่องเที่ยวและขาช้อปทั้งชาวไทยและต่างชาติ ให้มาเปิดประสบการณ์ใหม่ช้อปปิ้งสนุก เช็คอินได้ทุกวัน บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ อัดแน่นด้วยร้านค้าที่คัดสรรมาอย่างดีกว่า 700 ร้าน ในพื้นที่ 60,000 ตารางเมตร สร้างจุดแข็งศูนย์การค้าด้วยการคัดเลือกร้านค้าที่มีความแตกต่าง มีเอกลักษณ์ตามแบบฉบับตลาดนัดจตุจักร ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม ครบทุกความต้องการในที่เดียว สะดวกสบายด้วยที่จอดรถถึง 700 คัน มั่นใจช่วยหนุนนักท่องเที่ยวมาเยือนตลาดนัดจตุจักรเพิ่มขึ้น เสริมแกร่งเอสเอ็มอีตามนโนบายภาครัฐ เตรียมนับถอยหลังเช็คอินได้กรกฎาคม 2562 เปิดจองพื้นที่สำหรับร้านค้าและธุรกิจต่าง ๆ แล้ววันนี้ มั่นใจขาช้อปตอบรับเนืองแน่น เหตุธุรกิจรีเทล 97% ผู้บริโภคยังซื้อสินค้าที่หน้าร้านในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า ขณะที่โอกาสใหม่สำหรับธุรกิจคือ ออมนิ ชาแนล (Omni – Channel) ประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และการตลาดที่ตรงใจผู้บริโภค (Personalization)

นายมีพร ไชยูปถัมภ์ กรรมการบริหาร บริษัท สยามพิริยา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้พัฒนาโครงการศูนย์การค้าแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ “มิกซ์ จตุจักร” (Mixt Chatuchak) ซึ่งเป็นศูนย์การค้าแห่งเดียวที่ตั้งอยู่ใจกลางตลาดนัดจตุจักร ที่ได้รับการจัดอันดับจาก TripAdvisor ให้เป็นแหล่งช้อปปิ้ง อันดับ 1 ของเมืองไทย และเป็นตลาดนัดสุดสัปดาห์ (Weekend Market) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมทั้งเป็นแหล่งช้อปปิ้งสำคัญของนักช้อปคนไทยที่ชื่นชอบสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและหาซื้อได้เฉพาะในตลาดนัดจตุจักรเท่านั้น เพราะตลาดนัดจตุจักรมีสินค้าหลากหลาย ครบครัน ในราคาที่นักท่องเที่ยวและคนทั่วไปจับต้องได้

ทั้งยังเป็นสถานที่แฮงเอาท์ของนักท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ นอกจากนี้ ตลาดนัดจตุจักรยังเป็นทำเลทองของเอสเอ็มอี (SME) โดยเป้าหมายของ “มิกซ์ จตุจักร” คือเป็นศูนย์การค้าที่จะมาเติมเต็มตลาดจตุจักร โดยการหนุนเอสเอ็มอี (SME) และธุรกิจในตลาดนัดจตุจักรที่ต้องการขยายธุรกิจ และที่ต้องการเข้ามาทำตลาดใหม่ในตลาดนัดแห่งนี้ รวมทั้งเป็นจุดนัดพบใหม่กลางตลาด พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกตามมาตรฐานศูนย์การค้าและที่จอดรถ เพื่อช่วยเป็นจุดดึงดูดนักช้อปและนักท่องเที่ยวให้มาเยือนตลาดนัดจตุจักรเพิ่มขึ้น

 

“มั่นใจว่าการเปิด “มิกซ์ จตุจักร” จะได้รับการตอบรับที่ดีจากการที่โครงการเราจะมาเติมเต็มและต่อยอดตลาดนัดจตุจักรที่ดังระดับโลกอยู่แล้ว แม้ปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมซื้อสินค้าทางช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยตลาด e-commerce จะโตประมาณ 8.5% ในปี 2561 (ETDA) แต่จากข้อมูลของ Statista และ PwC สัดส่วนหลักในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในธุรกิจรีเทลยังคงซื้อผ่านหน้าร้านที่ห้างสรรพสินค้าถึง 97% ในประเทศไทย 91% ในสหรัฐอเมริกา และ 83% ในจีน เรามองเห็นโอกาสใหม่ ๆ สำหรับธุรกิจศูนย์การค้าในยุคดิจิทัล     ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนา ออมนิ ชาแนล (Omni – Channel) เพื่อผสานประสบการณ์ช้อปปิ้งบนโลกออนไลน์กับหน้าร้านในห้างสรรพสินค้า การสร้างประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมทั้งการมีสินค้าและบริการที่ตรงใจผู้บริโภคแต่ละบุคคล (Personalization) ที่ “มิกซ์ จตุจักร” เรามีร้านค้าเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพดังกล่าวจากตลาดนัดจตุจักร โดยผลิตสินค้าตามความต้องการของลูกค้า ทำสินค้าออกมาแบบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มาอยู่ที่ศูนย์การค้าเราด้วย”

นายมีพร กล่าวนายมีพร กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการสนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอีกลุ่มร้านค้า ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 แล้ว “มิกซ์ จตุจักร” ยังมีแผนที่จะจับมือกับสตาร์ทอัพที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ   รีเทลในการผลักดันการพัฒนา ออมนิ ชาแนล (Omni – Channel) อย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งสร้างประสบการณ์  ใหม่ ๆ ในการช้อปปิ้งตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในปัจจุบัน ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

นายศิริชัย ประพันธ์ธุรกิจ ที่ปรึกษาฝ่ายบริหารโครงการ ศูนย์การค้า “มิกซ์ จตุจักร” (Mixt Chatuchak) บริษัท สยามพิริยา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ศูนย์การค้า “มิกซ์ จตุจักร” ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ เป็นอาคารสูง 5 ชั้น มีความยาวถึง 350 เมตร คิดเป็นพื้นที่ก่อสร้าง 60,000 ตารางเมตร มีที่จอดรถรองรับรถได้มากถึง 700 คัน เป็นศูนย์รวมร้านค้าที่เป็นที่นิยมมากกว่า 700 ร้านค้า โดยร้านค้าที่มาเปิดขายในโครงการได้รับการคัดสรรภายใต้คอนเซ็ปต์ “Chatuchak Selected” เป็นร้านค้าที่มีสินค้าที่มีเอกลักษณ์และแตกต่างจากร้านค้าทั่วไป นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่จัด Event ขนาดใหญ่ สำหรับหมุนเวียนร้านค้าหลากหลายกว่า 300 ร้านค้า พร้อม Food Court ที่มีมาตรฐาน รองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้เป็นจุดนัดพบแห่งใหม่ที่มาได้ทุกวัน โดยไม่ต้องรอวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์

“ตลาดนัดจตุจักรเป็นทำเลที่เดินทางมาสะดวกทั้งจาก BTS (หมอชิต) MRT (จตุจักร) รถโดยสารประจำทาง หรือโดยรถยนต์ส่วนบุคคล และเป็นทำเลที่มีศักยภาพ เนื่องจากในอนาคตอันใกล้จะมีสถานีกลางบางซื่อเป็นชุมทางรถไฟฟ้าที่จะดึงโครงการต่าง ๆ ตามมาในย่านนี้อีกมาก ในด้านแผนการตลาด “มิกซ์ จตุจักร” มีกลุ่มเป้าหมายเป็นร้านค้าและผู้ที่มาจับจ่ายในตลาดนัดจตุจักร, นักท่องเที่ยว, ผู้คนที่เดินทางด้วย BTS และ MRT มายังสถานีที่ใกล้ ๆ ศูนย์การค้า, ผู้คนที่มาที่สวนจตุจักร, ผู้ที่อยู่อาศัยหรือทำงานในบริเวณใกล้เคียง โดยจะใช้กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์เป็นตัวชู ด้วยการคัดเลือกสินค้าที่มีเอกลักษณ์ในโซนต่าง ๆ ได้แก่ โซนสินค้าสำหรับนักช้อปผู้หญิง หรือคุณแม่ยังสาว และแฟชั่นเด็กทุกวัย, โซน Vintage, โซนร้านค้าสำหรับสินค้า, ร้านอาหารและคาเฟ่, โซนจัดกิจกรรม (Marketing Event) ที่จะมี 300 ร้านค้าผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาสนับสนุนทุกการจับจ่ายใช้สอยให้หลากหลาย อัปเดตตลอดเวลา, โซนเครื่องประดับ, โซนศิลปะ, โซนของตกแต่งบ้าน, โซนของที่ระลึกและงานฝีมือ, โซนผลิตภัณฑ์สบู่และสปา, โซนเครื่องหนัง กระเป๋า รองเท้า รวมทั้งโซนอาหารและเครื่องดื่ม” นายศิริชัย กล่าว

สำหรับศูนย์การค้า “มิกซ์ จตุจักร” กำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม 2562 โดยปัจจุบันการก่อสร้างมีความคืบหน้าแล้วกว่า 80% ขณะนี้กำลังเปิดให้ร้านค้าและธุรกิจที่สนใจเข้าจองเช่าพื้นที่ โดยมีร้านค้ารายย่อยให้ความสนใจจับจองพื้นที่แล้ว การเปิดตัวของ “มิกซ์ จตุจักร” จะเป็นการสร้างปรากฏการณ์  และแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของตลาดนัดจตุจักร เปิดให้บริการทุกวัน ข้อมูลเกี่ยวกับการจองเช่าพื้นที่ www.mixtchatuchak.com ดูรายละเอียดเปิดจองพื้นที่ขายเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-272-5011 และ 090-954-4818

—————————————

 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *