“โมโจจีพีไทยแลนด์ 2018”

งานโมโตจีพีสำเร็จเกินคาดมีผู้เข้าชมทะลุแสนคน

บุรีรัมย์ 7 ตุลาคม 2561:รมว.ท่องเที่ยวเผยการจัดงานโมโตจีพี สำเร็จเกินคาดมีผู้เข้าชมงานทะลุ แสนคนแล้ว เผยเป็นชาวต่างชาติประมาณ 25-30% ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกระจายไปสู่กลุ่มจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดรอบๆแล้วกว่า 3,000 ล้านบาท

ดร.วีระศักดิ์ โคว้สุรัตน์ รัฐมนตีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเยว่า มีรายงานผลการจัดโมโตจีพีสามวันที่เพิ่งผ่านพ้นไปบ่ายวันอาทิตย์นี้  ยอดจำหน่ายบัตรผู้เข้าสนามแข่งขัน วันศุกร์  41,325 ใบ วันเสาร์  81,055 ใบ วันอาทิตย์  100,245 ใบ สำรวจหน้าสนามคิดเป็นชาวต่างประเทศเข้าสนามจำนวน25-30% นักท่องเที่ยวและทีมนักแข่ง ช่างเครื่อง ผู้บริหารการแข่งขันจากทีมต่างๆมีการใช้จ่ายในการมาร่วมกิจกรรมสามวันนี้ ในและรอบๆพื้นที่กลุ่มจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดรอบๆ รวมประมาณ 3,000ล้านบาทแล้ว

ทั้งนี้. นักแข่งของแทบทุกทีมจะพำนักพักผ่อนในไทยตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆไปอีกตั้งแต่3-7วัน..นำมาซึ่งการใช้จ่ายอีกจำนวนพอสมควร..มิสเตอร์ คาเมโร่ ประธานบริษัท ดอนน่าสปอรต์ เจ้าของสิทธิ์จัดการแข่งขัน โมโตจีพี ทั้ง19 สนามทั่วโลก ได้กล่าวกับพบเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการอำนวยการแข่งขัน พีทีที-โมโตจีพี ที่ประเทศไทยครั้งนี้ว่า..การมาจัดแข่งมอเตอร์ไซค์ทางเรียบครั้งแรกในไทยครั้งนี้..นับว่าเป็นการจัดที่ดีที่สุด..ประสบความสำเร็จ..ราบรื่นเรียบร้อยที่สุดในบรรดาการจัดหนแรกของสนามแข่งใดๆในตลอด27ปีที่ บริษัท ดอนน่าสปอรต์ ตระเวณไปจัดการแข่งขันมา และขอแสดงความยินดี..และขอบคุณรัฐบาลและประชาชนไทยที่มาสนับสนุนและมาร่วมกิจกรรมกันอย่างอบอุ่นแต่สามารถรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างดีเยี่ยม  นักแข่งและทีมช่างเทคนิคสนับสนุนหลายคนได้บอกกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยว่า..ชอบคนไทย..ชอบอาหารไทย..ชอบรถอีแต๋น..ผ้าขาวม้า…และวัฒนธรรมอีสานที่สนุกสบายๆ

“วันนี้ผมขึ้นเครื่องบินนกแอร์ขากลับมาจากบุรีรัมย์นั่งติดกับชาวอังกฤษชายหญิงที่ไม่เคยมาเที่ยวประเทศไทยมมาก่อน..และเพิ่งมาบุรีรัมย์เพราะเป็นแฟนการแข่งโมโตจีพี..ทุกปีๆละหกสนาม!!บอกว่าประทับใจมาก..แม้อากาศจะร้อน..และในบางมื้อต้องเข้าคิวที่ร้านอาหารนานเป็นชั่วโมงแต่ก็สนุกประทับใจเพราะแกงเขียวหวานไก่ของที่นี่อร่อยมาก ก่อนกลับได้ทำการจองห้องโรงแรมติดสนามแข่งสำหรับกลับมาชมการแข่งขันที่บุรีรัมย์อีก..เป็นจำนวน6ห้อง..เพราะต่างฝ่ายต่างจะพาครอบครัวและมิตรสหายมาเที่ยวอีสานไทย..ครับ” ดร.วีระศักดิ์    กล่าว

 

————————————————————————————-

 

 

 

 

 

 

 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *