“Vie Ha Long”Vegetarian Festival Promotion

Vie Ha Long”  รองรับเทศกาลกินเจ

ก่อนนี้เทศกาลกินเจแต่ละปีมีปัญหาในเรื่องการหาอาหารเจทาน โดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศ ต้องซื้ออาหารกล่องจากตลาดใกล้บ้านไปทานยังที่ทำงาน หรือร้านอาอาหารแคนทีนในสำนักงานก็มีอาหารเจให้เลือกกินน้อยมาก แต่ในปัจจุบันอาหารเจมีให้กินแทบจะทุกร้านก็ว่าได้ อย่างเทศกาลกินเจปีนี้ สำนักงานและศูนย์การค้าที่เรียกว่ามิกซ์ยูส ชื่อดัง อย่าง 101 True Digital Park ได้จัดกิจกรรม ชวนอิ่มท้อง อิ่มบุญ ตลอดเทศกาลกินเจในงาน “101 เมนูเจ” พบเมนูเจเพื่อสุขภาพจากหลากหลายร้านดังกว่า 101 เมนู พร้อมลุ้นรับสิทธิ์ดูดวงฟรีกับหมอดูชื่อดังตลอดงาน ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน – 7 ตุลาคม 2562 ที่ 101 True Digital Park

          ที่ 101 True Digital Park มีร้านอาหารหลากหลายสไตล์ แต่ร้านที่เราคุ้นเคยกันมานานนั้นคือร้านอาหารเวียดนาม “Vie Ha Long” ซึ่งเดิมอยู่ที่ปิยรมย์สปอร์ตคลับฝั่งตรงข้าม ก็ได้ตามตามมาเปิดร้านที่ 101 True Digital Park ชั้น 3 ที่เป็นโซนร้านอาหาร ตรงหัวมุมทางขึ้นฝังติดกับถนนสุขุมวิท  เป็นร้านที่ดูโปร่งโล่งสบาย เรียบง่ายสไตล์ โต๊ะอาหารที่บ้านไว้รับแขกหรือเพื่อนมาเยี่ยมเยือน

          ส่วนเมนูอาหารที่นี้อย่างที่บอกว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารเวียดนาม ดังนั้นบรรดาเมนูก็จะเน้นผักซะเป็นส่วนใหญ่ เมนูเค้ามีให้เลือกหลากหลายครับ ซึ่งเข้ากับช่วงเทศกาลกินผัก จริงๆ สำหรับวันนี้ เรามีมากัน 3 คน จึงขอลองอาหารที่เป็นเจในสไตล์เวียดนามแท้ๆ ทางร้านจึงแนะนำขนมปังยัดไส้เจ เป็นขนมปังฝรั่งเศส(Baguette)สไตล์เียดนาม หอมกรุ่นสดใหม่จากเตา

เขาตั้งชื้อดั่งเดิมเวียดนามว่า “ ปั้นหมี่” เราเรียกง่ายๆว่า “บาแก็ตเจ เวียดนาม” มีผักหลากหลายที่สด กรอบ ทั้งมะเขือเทศ หอมใหญ่ แครอท แตงกว่า เต้าหู้ ผสมกันอย่างลงตัว ขนาดชิ้นใหญ่ทีเดียว สามารถที่จะหั่นแบ่งออกเป็น  3 ชิ้น ครบคนที่มาด้วยกัน โดนรสชาตินั้นเขาปรุงได้ดีทีเดียว  อยากให้ลองเอง ถ้ามาคนเดียว หรือจะกินเป็นอาหารจานด่วน ไปกินคนเดียวที่ออฟฟิศ ชิ้นเดียวอิ่มเอาอยู่ 57’ ถึงอาหารเย็นกันเดียวทีเดียวในราคา  185 บาท เท่านั้น

          ส่วนเมนูถัดมาเป็น “ขนมเบื้องญวน” อันนี้เป็นไส้เจเหมือนกัน นั้นคือวุ่นเส้น เห็ดหอม และผักต่างๆ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้ม มีหัวไชเท้าซอย เปี้ยวนิดหวานหน่อยอย่างลงตัว พร้อมกับผักถ้วยใหญ่ หลากหลายตามแบสไตล์อาหารเวียดนาม เราถามเขาว่าราคาเท่าไหร่เห็นเป็นจานที่ใหญ่ เขาบอกว่าสนนราคาชิ้นละ 205 บาท เราบอกว่ากินคนเดียวไม่ไหวแน่ต้องพาคุณพ่อคุณแม่ หรือเพื่อที่รู้ใจมาแบ่งแย่งกันกินถึงสนุกดี

          ส่วนเมนูของหวานจานนี้ก็ไม่ควรพลาด นั้นคือ “กล้วยหอมคาราเมลบรูเลย์น้ำกะทิ” หน้าตาน่ากินมาก หลังจากช้อนตักเข้าปากหอมคาราเมล หวานได้ใจจริงๆต้องบอกว่าไม่เคยกินมาก่อนเหมือนกัน มันอร่อยกว่ากล้วยหอมทอดราดกะทิน้ำผึ้ง หรือ กล้วยหอมทอดกินกับไอสครีม หรืออย่างแตงไทย สาคู แคนตาลูปน้ำกะทิ ที่เราคุ้นเคยในราคาถ้วยละ 65 บาท

           ในช่วงเทศการอาหารเจปีนี้ถ้าท่านมองหาอาหารเจที่อร่อย ไม่จืดชืดอย่างที่เรากินๆกันขอแนะนำร้าน “เวีย ฮา ลอง “ร้านนี้ ซึ่งเขาบอกว่าเปิดร้านมาตั้งแต่ปี2538 เป็นต้นตำหรับอาหารเวียดนามทางตอนใต้ ที่ย้ายรกรากมาอยู่ประเทศไทยตั้งแต่ยุคคุณทวดได้ตกทอดมาจากยุคคุณปู่ย่าุณตาคุณยายให้ลูกหลานรุ่นต่อมายังคงยึดการปรุงอาหารแบบดั่งเดิม ที่เน้นคัดสรรค์วัตถุดิบที่สดใหม่สำหรับอาหารในแต่ละวัน ใส่ใจในทุกรายละเอียดในทุกจายที่เสิร์ฟให้ลุกค้า แต่สำหรับท่านที่ไม่ทานเจก็ยิ่งมีเมนูหลายสิบอย่างให้เลือกทาน ล้วนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของร้านจริงๆ…ขอ บอก!

                                ———————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *