TQM เขย่าวงการประกัน ส่ง CHAT CENTER ซื้อ-เคลม24ชม.

ทีคิวเอ็มกางกลยุทธ์ TQM Digital เขย่าวงการประกัน ส่ง CHAT CENTER ซื้อ – เคลมเรียลไทม์ 24 ชม.กับ CHATBOT อัจฉริยะรายแรก

 ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ ในกลุ่มบริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM กางกลยุทธ์การตลาด “TQM Digital” ตอกย้ำผู้นำ Insure Tech ทุ่มลงทุนรวมกว่า 200 ล้านบาทตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ปี 2561 ลงทุน 50 ล้านบาท ผสานเทคโนโลยี Big Data, AI, Cloud Server พาองค์กรสู่ TQM Digitalization ปี 62 วางโรดแมปก้าวสู่แพลตฟอร์มดิจิตอลเต็มรูปแบบ ด้วย 8 โปรเจกต์ใหญ่ ล่าสุด เปิดตัว CHAT CENTER ที่รวมเอาทุกช่องทางออนไลน์ มาไว้บนแพลตฟอร์มเดียว ให้ผู้บริโภคเลือกซื้อประกันทุกประเภทแบบเรียลไทม์ตลอด24 ชม. ด้วย CHATBOT อัจฉริยะโต้ตอบได้ไม่แพ้มนุษย์

          ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของทีคิวเอ็มในปี2562ได้มีการวางแผนการดำเนินงานเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตขององค์กรให้เป็นไปตามเป้าโดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาช่องทางขายและบริการ ภายใต้โครงการ “TQM Digital” เพื่อก้าวเป็นผู้นำตลาดประกันออนไลน์ หรือ Insure Tech โดยตลอด 4 ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ลงทุนนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ด้วยงบประมาณรวมกว่า 200 ล้านบาท ทั้งนี้ ในปี 2561 ได้ลงทุนร่วม 50 ล้านบาท ทั้ง Big Data, AI และ Cloud Server อย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นโบรคเกอร์ประกันรายแรกที่พัฒนาฟีเจอร์ Real-time CHATBOT เปิดตัว “TQM Blue Beary Bot” ผ่าน  LINE Official  โดยสามารถซื้อประกันภัยผ่าน CHATBOT ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่ง TQM ประสบความสำเร็จอย่างมาก ในปีที่ผ่านมา จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการให้บริการที่สามารถเข้าถึง และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ยุคดิจิทัล โดยเฉพาะผู้ใช้บริการผ่าน LINE OFFICIAL “TQM INSURANCE BROKER” กว่า 17 ล้านคน

          “นอกจาก CHATBOT ทีคิวเอ็มยังได้นำ Cloud Server เข้ามาใช้ในการทำงาน ทำให้ทีคิวเอ็มมีความแข็งแกร่งด้านการบริหารจัดการข้อมูล เข้าถึงข้อมูลได้จากทุกที่ เพิ่มความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลมากยิ่งขึ้น และเป็นการลดต้นทุนในการบริหารจัดการข้อมูล เป็นการรองรับฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (BIG DATA) ในปัจจุบัน และสร้าง WEB SERVICE API เพื่อต่อยอดไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยีระบบโครงข่ายในการเก็บข้อมูลธุรกรรมออนไลน์ (BLOCKCHAIN) สร้างความสะดวกให้แก่การดำเนินธุรกิจในการรับส่งแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างทีคิวเอ็มกับบริษัทประกัน และหน่วยงาน            อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยทำให้ข้อมูลมีความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งนับเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในยุคดิจิทัล” ดร.อัญชลิน กล่าว

          ทั้งนี้ บริษัทฯ พร้อมที่จะเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตในปี 2562 ด้วยกลยุทธ์ Insure Tech โดยการเดินหน้านำเทคโนโลยีมาปรับกระบวนการทำงานของทีคิวเอ็มสู่ระบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ(TQM Digitalization) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “TQM เพื่อนคุณ 24 ชั่วโมง” ผ่าน 8 โครงการใหญ่ โดยในปีนี้ทีคิวเอ็มจะนำAI (Artificial Intelligence) และ BIG DATA มาใช้ในการเชื่อมต่อข้อมูลให้เกิดการเรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภค ให้สามารถตอบสนองความต้องการหรือความสนใจได้อย่างแม่นยำ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันให้มีความเหมาะสม แตกต่างและหลากหลาย ให้ความคุ้มค่าทั้งด้านราคาและความคุ้มครองมากที่สุดแก่ลูกค้า ทั้งยังนำมาต่อยอดพัฒนาในช่องทางการขายและการสื่อสาร โดยนำแต่ละช่องทางในออนไลน์ทั้งหมด ซึ่งได้แก่ TQM WEB, TQM Twitter, TQM FB, และ TQM IG มารวมไว้ในแพลตฟอร์มเดียวกันภายใต้ชื่อ  CHAT CENTER  ดร.อัญชลิน กล่าว

          ด้าน ดร.นภัสนันท์  พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า “ซื้อสะดวก ประสานงานง่าย บริการ 24 ชั่วโมง” คือจุดขายในปี 2562 โดยจะขับเคลื่อนภายใต้แนวคิด  “TQM เพื่อนคุณ 24 ชั่วโมง” ทั้งนี้ ได้พัฒนาโปรดักท์ฟีเจอร์ในระบบ CHAT CENTER ให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อประกันได้ครบทุกโปรดักท์ ทั้งประกันรถยนต์ ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันบ้านที่อยู่อาศัย ได้แบบ Real-time ด้วยการแชทซื้อกับ ‘TQM BLUE BEARY BOT’ ผ่าน LINE OFFICIAL ‘TQM INSURANCE BROKER’ โดยทีคิวเอ็มได้พัฒนา CHATBOT ให้เป็นระบบที่มีทักษะและความสามารถเหมือนมนุษย์ ตอบโต้ได้รวดเร็วทันใจ รวมทั้งยังพัฒนาให้เกิดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องด้วย MACHINE LEARNING ซึ่งจะทำให้ CHATBOT เข้าใจภาษามนุษย์ได้ดียิ่งขึ้น ช่วยปิดการขาย ให้คำแนะนำ นำเสนอข่าวสารและโปรโมชั่น ทำให้การซื้อประกันเป็นเรื่องง่าย สามารถซื้อ ครบ จบที่เดียว นอกจากช่องทางการซื้อที่สะดวกสบายแล้ว ทีคิวเอ็มยังใช้ CHATBOT เป็นเครื่องมือเข้ามาช่วยในส่วนของงานบริการหลังการขายด้วย อาทิ ให้คำแนะนำช่วยเหลือลูกค้า การแจ้งเคลม ดูประวัติการเคลม ดูกรมธรรม์ที่ซื้อไว้กับทีคิวเอ็มทั้งหมด แจ้งสถานะจัดส่งกรมธรรม์ ติดตามสถานะชำระเงิน แจ้งต่ออายุประกัน และที่สำคัญสามารถให้บริการและดูแลลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง

          “แม้เทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทและทำหน้าที่หลายๆ อย่างเปรียบเสมือนมนุษย์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ไม่ชอบโทรแต่ชอบการแชทมากกว่าในขณะเดียวกันระบบหลังบ้านของทีคิวเอ็มยังคงมีทีมงานที่คอยดูแลเคียงข้างลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงในยุค Mobile First ทำให้ทีคิวเอ็มต้องเดินหน้านำเทคโนโลยีมาพัฒนาทั้งด้านงานขายและงานบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำจุดแข็งในความเป็นผู้นำโบรคเกอร์ประกันภัยที่ให้ลูกค้าได้มากกว่าเพียงการซื้อและขายประกัน แต่หัวใจสำคัญของทีคิวเอ็มคือ ความต้องการและความพึงพอใจ ของลูกค้า ภายใต้แนวคิดทีคิวเอ็ม ‘ไม่หยุดทำดีที่สุดเพื่อคุณ’ ” ดร.นภัสนันท์  อธิบาย

          อนึ่ง 8 โครงการใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “TQM เพื่อนคุณ 24 ชั่วโมง” ในกลยุทธ์ Insure Tech ด้วยการเดินหน้า นำเทคโนโลยีมาปรับกระบวนการทำงานของทีคิวเอ็มสู่ระบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ (TQM Digitalization) ประกอบด้วย  1. โครงการ BIG DATA PROJECT ด้วยการใช้ AI มาประมวลผลและวิเคราะห์ เพื่อใช้ในการนำเสนอ Products ให้ตรงความต้องการของลูกค้า 2. โครงการ Products Segmentation เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าตามความต้องการหรือตามพฤติกรรมของแต่ละกลุ่มกับบริษัทประกัน  3. โครงการ LIFE INSURANCE PLATFORMตัวช่วยเปรียบเทียบประกันชีวิตที่มีความเหมาะสมและคุ้มค่ากับตนเองมากที่สุดและเป็น Platform สนับสนุนระบบงานขายประกันชีวิตของบริษัท ฯ 4. โครงการ Non Motor INSURANCE PLATFORM สนับสนุนงานขายประกันหมวด Health, PA, TA, Home เพิ่มความสะดวก      ในการเลือกทำประกัน 5.โครงการ AFFILIATE / STRATEGIC PARTNER เป็นโครงการทางการตลาด เพื่อขยายฐานลูกค้าร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ 6. โครงการใช้เทคโนโลยีเพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่าย นำเทคโนโลยีต่อยอดกับสาขาและศูนย์ประสานงานของทีคิวเอ็มทั้ง 95 แห่งทั่วประเทศ ช่วยให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึงทุกพื้นที่  7. โครงการ  Financial Broker นายหน้าให้บริการทางด้านการเงิน รองรับบริการด้านการเงินให้กับฐานลูกค้าของบริษัท และ   8. โครงการ LINE CHATBOT / AI / CHAT CENTER ช่วยเพิ่มช่องทางการขายแบบ Omni Channelและพัฒนา  Chatbot มาตอบสนองงานการบริการและงานขาย

                                                —————————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *