คอนเสิร์ตราชวิถี67 ปีที่รอ

ศิลปินแถวหน้าเมืองไทย…  ร่วมสร้างปรากฏการณ์รวมพลัง ครั้งสำคัญ!กับคอนเสิร์ตการกุศล รพ.ราชวิถี  “67 ปีที่รอ กลับบ้าน.. สืบสานปณิธานพ่อ”  รายได้สร้างอาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถีและอุปกรณ์การแพทย์เหล่าศิลปินแถวหน้าเมืองไทย  ยกขบวนร่วมคอนเสิร์ตการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ โรงพยาบาล
ราชวิถี “67 ปีที่รอ กลับบ้าน..สืบสานปณิธานพ่อ” ร่วมขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์สืบสานปณิธานพ่อ นำโดย เบิร์ดกับฮาร์ท, ตุ๊ก วิยะดา, โก้ Mr.Saxman, ชมพู ฟรุ๊ตตี้, อ๊อด คีรีบูน, ไท ธนาวุฒิ, พลพล, อู๋ ธรรพ์ณธร, อี๊ด วงฟลาย พร้อมการบรรเลงดนตรีโดย วงดุริยางค์เครื่องลมแห่ง หาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (Kasetsart
  Wind Symphony) รายได้สมทบทุนสร้างอาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถีและอุปกรณ์การแพทย์ ผู้ร่วมชมซาบซึ้งกับคอนเสิร์ตการกุศลแน่นห้องประชุมณ รพ.ราชวิถี เมื่อเร็วๆนี้

 นพ.มานัส โพธาภรณ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลราชวิถี กล่าวว่า ปัจจุบันโรงพยาบาลราชวิถี เป็นศูนย์รับส่งต่อผู้ป่วยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข รับส่งต่อผู้ป่วยโรคที่มีความซับซ้อนจากโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศ ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร และมีความเชี่ยวชาญในการให้บริการทางการแพทย์เฉพาะทางด้วยการฝึกอบรมแพทย์ ผลิตบุคลากรทางการแพทย์ ที่มีคุณภาพสู่สังคมไทย เพื่อหวังให้คนได้รับการรักษาที่ดีมีคุณภาพ และเข้าถึงการรักษาได้อย่างเท่าเทียมกัน โดยไม่เลือกฐานะหรือชนชั้น

“โรงพยาบาลราชวิถี เป็นโรงพยาบาลที่หลายคนอาจลืม หรือนึกไม่ถึงว่าจะขาดแคลน แต่ในความเป็นจริงเราเป็นโรงพยาบาลที่พึ่งของคนไทยทุกกลุ่มจากทั่วประเทศจากทุกภูมิภาค โดยเฉพาะผู้ป่วยด้อยโอกาส รองรับผู้ป่วยนอกมากกว่า 1,000,000 ชีวิตต่อปี และผู้ป่วยในอีกกว่า 40,000 ชีวิตต่อปี กับขนาด 1,200 เตียง และหมอเพียง 250 คน และจำนวนผู้ป่วยยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในโอกาสที่ปีนี้ โรงพยาบาลราชวิถีก่อตั้งมาครบ 67ปี เพื่อให้ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันได้มารวมตัวกันเพื่อพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ เพื่อเพิ่มศักยภาพคุณภาพของการศึกษาและพัฒนาด้านสาธารณสุข จึงได้จัดกิจกรรม รพ.ราชวิถี “67 ปีที่รอ กลับบ้าน… สืบสานปณิธานพ่อ” ภายใต้โครงการ “รพ.ราชวิถี ดีต่อใจ ได้ต่อบุญ” ขึ้น ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตการกุศล สร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้ทั้งศิษย์เก่า พยาบาลกลุ่มวิชาชีพ พยาบาลเฉพาะทางฯ ได้ร่วมกิจกรรมดีๆ ร่วมบริจาคเพื่อสมทบทุนการก่อสร้างอาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี ซึ่งเป็นอาคาร 25 ชั้น ประกอบด้วยศูนย์การตรวจและรักษาโรคเฉพาะทางครบวงจรตามมาตรฐานสากล ห้องผ่าตัดอัจฉริยะ ศูนย์ผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์ ศูนย์ไตเทียมด้วยเทคโนโลยีใหม่  และศูนย์ความเป็นเลิศทาง อีก 8 ศูนย์  รวมถึงห้องผู้ป่วยนอกทุกสาขาโรค ห้องผู้ป่วยวิกฤต ห้องพักผู้ป่วยพิเศษและสามัญ ซึ่งจะสามารถรองรับผู้ป่วยนอกได้ประมาณปีละ 1,500,000 คน หรือวันละ 6,000 คน มีเตียงรองรับผู้ป่วยในได้ 400 เตียง ผู้ป่วยวิกฤติได้รับการดูแลที่ดีขึ้น เนื่องจากมีเตียง ICU เพิ่มอีก 64 เตียง ห้องผ่าตัดเพิ่ม 11 ห้อง นอกจากนี้ยังนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการลดขั้นตอนและระยะเวลารอคอย   เพื่อให้การดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วยได้เต็มศักยภาพ และสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น รวมถึงงบประมาณในการจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ให้พร้อมบริการผู้ป่วย ในการรองรับผู้ป่วยที่ส่งต่อจากโรงพยาบาลอื่นทั่วประเทศภายใต้สังกัดกรมการแพทย์ และการรักษาผู้ป่วยในขั้นวิกฤติ ด้วยการแพทย์ที่มีเทคโนโลยีทันสมัย ครบครันมากขึ้น

ทั้งนี้ คอนเสิร์ตการกุศล  “67 ปีที่รอ กลับบ้าน… สืบสานปณิธานพ่อ ได้เหล่าศิลปินใจบุญแถวหน้าของเมืองไทยมาร่วมขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงไพเราะมากมาย รวมทั้งได้เชิญชวนคนไทยมาร่วมกันบริจาคสมทบทุนสร้างอาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถีและซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของผู้ป่วยที่ด้อยโอกาสทั่วประเทศ นำโดย  เบิร์ดกับฮาร์ท, ตุ๊ก วิยะดา, โก้ Mr.Saxman, พลพล, ชมพู ฟรุ๊ตตี้, อ๊อด คีรีบูน, ไท ธนาวุฒิ, อู๋  ธรรพ์ณธร , อี๊ด วงฟลาย และบรรเลงเพลงโดย Kasetsart Wind Symphony จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

สำหรับท่านที่มีจิตศรัทธาร่วมแบ่งปันน้ำใจสมทบทุนสร้างอาคารศูนย์การแพทย์ได้ที่: บัญชี – เงินบริจาคโรงพยาบาลราชวิถี  ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรงพยาบาลราชวิถี เลขที่บัญชี 051-276128-1 (ลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า) มาร่วมสร้างกุศลอันเป็นนิรันดร์กับโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อให้ชีวิตของผู้ป่วยที่รอโอกาสทางการรักษา ให้มีโอกาสได้ไปต่อ และสามารถกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัว และทำประโยชน์เพื่อสังคมต่อไป…

โดยเหล่าศิลปินเผยถึงความรู้สึกว่า……

@ ตุ๊ก วิยะดา

รู้ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่จะได้ช่วยระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ช่วย รพ.ราชวิถี ในครั้งนี้  ก็อยากจะเชิญชวนทุกคนที่มีจิตศรัทธาและมีกำลัง มาช่วยกันคนละไม้คนละมือ มาร่วมบริจาคให้รพ. ราชวิถี เพื่อให้ได้นำไปต่อชีวิต ต่อลมหายใจ ช่วยเหลือประชาชนคนไทยต่อไป

@ อู๋- ธรรพ์ณธร

ประเทศไทยเป็นประเทศที่ผู้คนมีความโอบอ้อมอารีอยู่แล้ว ซึ่งถ้ามีใครลำบากเราคนไทยก็พร้อมจะช่วยเหลือ ซึ่งรพ.ราชวิถี เป็น รพ. ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนรับการรักษาที่เท่าเทียมกัน แต่ด้วยเวลาที่เปลี่ยนไป คนป่วยที่เพิ่มจำนวนขึ้น ทำให้เครื่องมือทางการแพทย์ และสถานที่คับแคบลงไป การที่รพ.ราชวิถี จะเปิดตึก ใหม่ และซื้อเครื่องมือที่ทันสมัย ให้เพียงพอต่อผู้ป่วย ผมว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ การที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ ในการช่วยรณรงค์หารายได้ซื้อเครื่องมือแพทย์ เพื่ออาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี เป็นสิ่งที่ผมเต็มใจและดีใจมากที่ได้เป็นส่วนเล็กๆ ที่ได้ช่วยเหลือทาง รพ. ก็อยากเชิญชวนประชาชนทุกคนนะครับ มาร่วมกันบริจาคให้กับ รพ.ราชวิถี เพื่อมาตรฐานการรักษาที่ดีขึ้น รวดเร็วขึ้น และเพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยมากยิ่งขึ้น เพื่อต่อชีวิตให้กับผู้อื่นถือเป็นการสร้างกุศลที่ยิ่งใหญ่ร่วมกันครับ

@ อ๊อด คีรีบูน

สำหรับการทำคอนเสิร์ตการกุศลครั้งนี้ อยากจะเชิญชวนได้มีโอกาสสร้างบุญใหญ่ คนเราเมื่อตายไปเงินก็เอาไปไม่ได้ ถ้ามีโอกาสได้ทำประโยชน์เพื่อสาธารณะ โดยเฉพาะกับรพ. เป็นสิ่งที่พวกเราสมควรอย่างยิ่งที่จะทำ เพราะฉะนั้นการมาร่วมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ของพี่ เป็นความภูมิใจของพี่อยู่แล้ว พี่เต็มที่อยู่แล้ว

ก็อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชน ที่มีจิตศรัทธา แล้วก็มีจิตเมตตากรุณา และพอมีกำลัง มาร่วมบริจาคสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ ของ อาคารใหม่ รพ.ราชวิถี มาร่วมกันสร้างกุศลร่วมกันคนละเล็กละน้อยตามกำลัง เพื่อสร้างบุญสร้างกุศล ซึ่งถือเป็นการสร้างบุญจากการให้ การให้ที่ได้บุญนั้นคือ 1 ไม่เบียดเบียนตนเอง 2 ไม่เบียดเบียนผู้อื่น 3 ทำแล้วรู้สึกจิตใจเบิกบาน กำลังทรัพย์ตรงนั้นแหละเป็นกำลังทรัพย์ที่กำลังพอดีในการทำบุญ ก็อยากให้ทุกคนหมั่นทำบุญเล็กๆน้อยๆช่วยกันทำอย่างต่อเนื่องให้ รพ.ราชวิถี ต่อไป

 

@ อี๊ด วงฟลาย

เป็นอีกครั้งที่รู้สึกว่าถ้าพลาดการร่วมคอนเสิร์ตครั้งนี้ เหมือนได้พลาดการทำสิ่งดีๆร่วมกันกับเพื่อนๆศิลปินหลายคน จริงๆแล้วการทำคอนเสิร์ตเพลงพระราชนิพนธ์นี้ ทำให้เราย้อนนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่9 ของเราด้วย ในการระลึกถึงครั้งนี้ ก็มีบุญในการน้อมนำนั้นอยู่ข้างหลัง นั่นก็คือการสร้างตึกใหม่และซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับ รพ.ราชวิถี ซึ่งจริงๆแล้วโอกาสแบบนี้ เป็นโอกาสที่เพื่อนๆศิลปินทุกคน อยากทำที่สุดแล้ว ซึ่งครั้งนี้ถือว่าพวกเราได้รับโอกาสที่ดีมากๆ

เราก็อยากเชิญชวนพี่น้องทุกคน ถ้าได้รับทราบข่าวสารในการรณรงค์ครั้งนี้ ก็ขอให้ทุกคนมาร่วมบุญกับพวกเราด้วย ซึ่งพวกเราก็เป็นเพียงส่วนหนึ่ง แต่ถ้าทำร่วมกันหลายๆ คนก็จะกลายเป็นส่วนใหญ่ ที่จะมาร่วมสร้างสิ่งดีๆให้เกิดขึ้น ได้ต่อชีวิตผู้ป่วย ได้ลดความแออัดของรพ. เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ก็ขอเชิญชวนทุกคนครับ

 @ ไท ธนาวุฒิ

วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติ และดีใจอย่างมาก ที่ได้มาช่วยในการระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ในครั้งนี้ อยากให้ทุกท่านมาช่วยกันบริจาคเพราะทาง รพ.ยังต้องการเงินเพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์อีกกว่า 500 ล้านบาท ให้กับอาคารแห่งใหม่ โดยส่วนตัวผมคิดว่าการทำบุญกับทาง รพ. ทำให้เราเห็นบุญกันในชาตินี้เลย ได้เห็นเลยคนที่ได้รับได้รับจริงๆ ไม่ต้องรอเห็นชาติหน้า ก็อยากเชิญชวนมาบริจาคให้กับ รพ. กันนะครับ และขอให้ทุกได้บุญเยอะๆ ร่างกายแข็งแรง ร่ำรวยๆ มากๆๆ ขอบคุณครับ

@ เบิร์ดกับฮาร์ท

อยากเชิญชวนแฟนๆเพลง เบิร์ดกับฮาร์ท และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา มาร่วมช่วยผู้ป่วย ด้วยการร่วมบริจาคให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี ในโครงการ รพ.ราชวิถี ดีต่อใจ ได้ต่อบุญ มาช่วยกันนะครับ

@ ชมพู ฟรุ๊ตตี้

อยากเชิญชวนผู้ที่มีใจบุญใจกุศลทุกท่านร่วมกันบริจาคให้กับรพ.ราชวิถีเพื่อที่จะนำไป ซื้อเครื่องมือแพทย์ เพื่อพัฒนาการดูแลรักษาคนไข้ คนป่วยให้ดีมากยิ่งขึ้น ขอให้บุญที่ท่านได้ร่วมทำในครั้งนี้ ส่งกลับให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขสบายทั้ง        ครอบครัวครับ ขอบคุณครับ

 

—————GEN——————————

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *