ซีพีเอฟ ดูแลผู้ประกอบการร้านอาหาร ใช้กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลเพิ่มยอดขาย ช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤติโควิด-19

ซีพีเอฟ ดูแลผู้ประกอบการร้านอาหาร ใช้กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลเพิ่มยอดขาย ช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤติโควิด-19

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ผนึกกำลังจัดโครงการช่วยเหลือลูกค้าผู้ประกอบการร้านอาหารบรรเทาผลกระทบจากมาตรการป้องกันโควิด-19 ผุดกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล ช่วยร้านอาหารเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น กระตุ้นยอดขาย สร้างแบรนด์ ช่วยพยุงธุรกิจร้านอาหารให้ยืนหยัดฝ่าวิกฤต

            นางสาวอนรรฆวี ชูรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาด ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟ ตระหนักดีว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 3 ที่กำลังเผชิญหน้าอยู่ขณะนี้ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนมากกว่าครั้งที่ผ่านมา ซีพีเอฟ ตระหนักถึงบทบาทในฐานะภาคเอกชนที่สามารถมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือประชาชนและสังคม รวมถึง ผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารที่เป็นลูกค้าแบบ B2B ที่ให้ความมั่นใจใช้ผลิตภัณฑ์และวัตถุดิบคุณภาพสูงของซีพีเอฟมาอย่างต่อเนื่อง ที่ต้องประสบปัญหาจากมาตรการห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้าน ยอดขายลดลง บางร้าน สต๊อกสินค้าและวัตถุดิบไว้จำนวนมาก ขณะเดียวกันยังต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้ง ค่าเช่าพื้นที่ ค่าจ้างคนงาน ดอกเบี้ย เป็นต้น  

          ซีพีเอฟ จึงขอเป็นอีกหนึ่งพลังที่จะช่วยดูแลลูกค้าผู้ประกอบการร้านอาหาร โดยฝ่ายการตลาดและฝ่ายขายได้คิดโครงการช่วยธุรกิจร้านอาหาร ใช้กลยุทธ์การตลาดดิจิทัล  (Digital Marketing)  จัดกิจกรรมและเครื่องมือส่งเสริมการขายผ่านช่องทางออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ ช่วยเพิ่มการเข้าถึงผู้บริโภคได้กว้างขวาง ควบคู่กับโปรโมชั่นที่คุ้มค่า พร้อมช่วยเหลืองบการตลาดบางส่วนเพื่อช่วยกระตุ้นยอดขาย และสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการในช่วงที่ไม่สามารถเปิดร้านอาหารได้ตามปกติ เป็นการบรรเทาภาระค่าใช้จ่าย ช่วยเสริมสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการร้านอาหารสามารถรักษาธุรกิจให้เดินหน้าต่อได้ รักษาลูกจ้างไว้ได้ รวมทั้งช่วยดูแลซัพพลายเออร์จัดหาวัตถุดิบของร้านอาหารอยู่รอดไปด้วยกัน

          “โครงการที่จัดขึ้น เพื่อสะท้อนถึงความตั้งใจของซีพีเอฟที่จะเดินเคียงข้างกับลูกค้า ช่วยประคับประคองให้ธุรกิจของลูกค้าสามารถยืนหยัดฝ่าวิกฤติครั้งนี้ และใช้กลยุทธ์การตลาดเสริมสร้างแบรนด์ร้านอาหารให้อยู่ในใจของผู้บริโภค ตลอดจนช่วยลดภาระค่าครองชีพให้ผู้บริโภคในการซื้ออาหารอร่อยๆ ในราคาที่คุ้มค่าด้วยกัน” นางสาวอนรรฆวี กล่าว

          นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัดโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะสำหรับพนักงานในเครือซีพี เพื่อกระตุ้นให้เพื่อนพนักงานในเครือซีพีได้มีส่วนร่วมสนับสนุนสินค้าและบริการของร้านอาหารของลูกค้าอีกทางหนึ่งด้วย

          ที่ผ่านมา ซีพีเอฟ ได้ร่วมกับลูกค้าผู้ประกอบการร้านอาหารต่างๆ ได้แก่ ร้านโมโม่ พาราไดซ์ ร้าน Sukishi  Korean Charcoal Grill ร้านโชนัน ร้านอานตี้ แอนส์  และ ภัตตาคาร ฮองมิน พัฒนารูปแบบกิจกรรมการตลาดช่องทางออนไลน์  และเสริมโปรโมชั่นที่หลากหลายรูปแบบ อาทิ การขายแบบไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ค แถมหม้อชาบู ซึ่งแต่ละกิจกรรมประสบความสำเร็จช่วยสร้างรายได้ให้กับลูกค้าอย่างน่าพึงพอใจ นอกจากนี้ ซีพีเอฟ ยังร่วมมือกับลูกค้าร้านอาหารรายอื่นๆ ทั้งเรื่องกลยุทธ์การตลาดกระตุ้นยอดขาย และการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าใหม่ เพื่อให้ร้านค้ายังมีรายได้อย่างต่อเนื่อง เพิ่มช่องทางการขาย สร้างแบรนด์สินค้ากับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ช่องทางออนไลน์ ซึ่งช่วยให้ร้านอาหารสามารถรักษากิจการไว้ได้ และพร้อมกลับมาเปิดดำเนินการได้ต่อเนื่องหลังสถานการณ์คลี่คลาย.

          ————————————————————–

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *