CPFเปิดนวัตกรรมผลิตการไส้กรอก

ซีพีเอฟ เปิดนวัตกรรมการผลิต ไส้กรอก CP

ชูความทันสมัย“ปลอดภัย ปราศจากสารทาร์” 

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดโรงงานอาหารสำเร็จรูปหนองจอก โชว์นวัตกรรมการผลิตไส้กรอกที่ทันสมัย ปลอดจากสารทาร์ และสารอันตรายต่อสุขภาพ ตรวจสอบย้อนกลับได้ พร้อมรับข่าวดี แคมเปญ “ไส้กรอกซีพี เพื่อนซี้แบมแบม ได้รับรางวัลแผนงานการตลาดยอดเยี่ยม Bronze Award ประเภทธุรกิจ อาหารและร้านอาหาร  (Food)  จากงาน MAT Award 2018 ครั้งที่ 10 จัดโดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย

นายณฤกษ์ มางเขียว รองกรรมการผู้จัดการบริหาร สายธุรกิจอาหารสำเร็จรูป บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟยึดมั่นนโยบายคุณภาพและนโยบายความปลอดภัยอาหาร (CPF Quality Policy) เป็นกลไกสำคัญในกระบวนการผลิตอาหารทุกขั้นตอน ล่าสุด ได้นำนวัตกรรม “ระบบรมควัน” ที่สามารถดักแยกสารทาร์ (TARS) ซึ่งมีองค์ประกอบของสารก่อมะเร็งออกจากไส้กรอก โดยระบบดังกล่าวมีกลไกควบคุมอุณหภูมิและระบบเผาไหม้ที่ดี ให้ควันคุณภาพที่ดี ส่งผลต่อกลิ่น สี และรสชาติของไส้กรอกน่ารับประทาน และสามารถยืนยันได้ว่า ไส้กรอก CP ไม่มีสารทาร์ และสารตกค้างอื่นๆ ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพได้

นอกจากนี้ซีพีเอฟยังใช้วัตถุดิบและส่วนผสมที่ปลอดภัยจากแหล่งผลิตที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และมาตรฐานสากล สามารถตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งที่มาของวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตได้ ด้วยระบบ RFID (Radio – Frequency Identification) ผ่านการผลิตที่ใช้ระบบอัตโนมัติแบบต่อเนื่องในการผลิตไส้กรอกเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย ช่วยลดการการปนเปื้อน และโอกาสการเจริญของเชื้อจุลินทรีย์ ที่สำคัญ มีการควบคุมอุณหภูมิให้อยู่ในระดับต่ำที่ 0-12 องศาเซลเซียสตลอดกระบวนการผลิต และเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ชนิดเทอร์โมฟอร์มแบบฟิล์มหลายชั้น (Muti-layer thermoforming film) ที่ปลอดภัยต่อการใช้กับไมโครเวฟ และช่วยรักษาความสดของไส้กรอกและเพิ่มอายุการเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ได้นานขึ้น

“ซีพีเอฟมุ่งมั่น นำนวัตกรรม และการวิจัยและสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ภายใต้การควบคุมของนักวิทยาศาสตร์การอาหารที่คำนึงถึงทั้งคุณค่าทางโภชนาการ รสชาติและความปลอดภัยอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองแนวโน้มผู้บริโภคในปัจจุบันที่ใส่ใจเรื่องคุณภาพและความปลอดภัยมากขึ้น” นายณฤกษ์ กล่าว

ด้าน นายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านการตลาดกลาง ซีพีเอฟ กล่าวว่า นอกจาก  การรักษามาตรฐานของไส้กรอกซีพีทั้งด้านคุณภาพ รสชาติและความสด สะอาด ปลอดภัย และในปีนี้ ยังเน้นการเพิ่มการสื่อสารกับผู้บริโภครุ่นใหม่มากขึ้น เพื่อช่วยผลักดันให้พยายามสร้างตลาดรวมให้เติบโต และไส้กรอกซีพีสามารถครองใจผู้บริโภคจากรุ่นสู่รุ่นได้ ล่าสุด แคมเปญโฆษณาไส้กรอก “ไส้กรอกซีพีเพื่อนซี้แบมแบม” ที่นำ “แบมแบม – กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ศิลปินคนไทยจากวง Got7 จากเกาหลีใต้เป็นพรีเซ็นเตอร์        ได้รับรางวัลแผนงานการตลาดยอดเยี่ยม Bronze Award ประเภทธุรกิจ อาหารและร้านอาหาร (Food)  จากงาน MAT Award 2018 ครั้งที่ 10 ที่จัดโดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย

“นอกเหนือจากคุณภาพไส้กรอกระดับมาตรฐานสากลที่ปราศจากสารทาร์แล้ว การได้รับรางวัลจาก MAT Award ยังตอกย้ำถึงความสำเร็จของกลยุทธ์การตลาดของไส้กรอก ซีพี ที่สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นมิติใหม่สำหรับการตลาดยุค 4.0 ของไทย ที่สามารถสร้างความสำเร็จทั้งในแง่การสื่อสาร สร้างการรับรู้ และการเติบโตของยอดขายไส้กรอกในปีนี้” นายวิทวัสกล่าว
          ทั้งนี้ “#ไส้กรอกซีพีเพื่อนซี้แบมแบม” และ “#ไส้กรอกยังไงก็ต้องCP” สามารถสร้างกระแสในสังคมโซเชียลมีเดียจนติดอันดับหนึ่งบนเทรนด์ของทวิตเตอร์ประเทศไทยได้หลายครั้ง และช่วยสร้างความสำเร็จในการผลักดันยอดขายไส้กรอกซีพีกลุ่มแฟรงค์ ให้เติบโตขึ้นกว่า 5% ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ไส้กรอกซีพี สามารถรักษาความเป็นผู้นำในตลาดไส้กรอกโดยรวมไว้ได้อีกด้วย

————-GEN—————

 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *