เอบีมคอนซัลติ้งรุกไทย

เอบีมคอนซัลติ้งประเทศไทยเปิดสำนักงานใหม่

ตั้งเป้าเป็นผู้นำที่ปรึกษาด้านระบบเศรษฐกิจดิจิทัล

   

 

 

 

เอบีมคอนซัลติ้งนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่าการพลิกโฉมบริษัทในประเทศไทยไปสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัลนั้นยังมีช่องว่างอยู่มาก ซึ่งบริษัทที่ปรึกษาจำเป็นต้องลดช่องว่างโดยการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ โซลูชั่นส์และเครื่องมือต่าง ๆ ตลอดจนทีมงานที่มีประสบการณ์ให้คำปรึกษาแก่องค์กรธุรกิจ จากความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีและการปรับเปลี่ยนองค์กรเข้าสู่ยุคดิจิทัล  บริษัท  เอบีม มีเป้าหมายเป็นผู้นำในการให้บริการที่ปรึกษาในประเทศไทย ทั้งนี้ นอกจากองค์กรบริษัทต่าง ๆ แล้ว กลุ่มธุรกิจครอบครัวที่มีกิจการขนาดใหญ่ ต่างต้องการก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ซึ่งการเปลี่ยนกระบวนทัศน์ (Paradigm Shifts) จะเป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจสามารถประสบ ความสำเร็จ ด้วยการสร้างมูลค่า (Value) ใหม่ในธุรกิจ

                นายอิชิโร ฮาระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในยุคดิจิทัลจะเห็นว่ามีคู่แข่งทางธุรกิจมาจากหลายทิศทาง และการก้าวเข้าสู่ระบบดิจิทัลก็ไม่ได้เป็นเรื่องของอนาคตอีกต่อไป โดยบริษัทต่าง ๆ ได้เริ่มมีการเชื่อมต่อเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง ทั้งนี้ คู่แข่งสำคัญก็คือ สภาวะการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากเทคโนโลยีดิจิทัล โดยผู้บริโภคมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจเสมือนเป็นเจ้าของธุรกิจ ซึ่งส่งผลให้วงจรธุรกิจหรือวงจรผลิตภัณฑ์มีอายุที่สั้นลงมาก ฉะนั้น การก้าวผ่านคลื่นความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว องค์กรธุรกิจต้องระบุคู่แข่งทางธุรกิจให้ถูกต้อง นำเทคโนโลยีมาใช้ เพิ่มมูลค่าของข้อมูล สร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ และมีความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ

“เรากำลังปรับเปลี่ยนไปสู่ยุคดิจิทัล อย่างไรก็ตาม ยังคงมีช่องว่างอยู่มาก   บางบริษัทสามารถนำเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์ในด้านข้อมูลทางธุรกิจอย่างชาญฉลาด ขณะที่หลายบริษัทต้องฟันฝ่าอุปสรรค์ต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่มีอยู่ การปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆและอื่น ๆ  ซึ่งการใช้นำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้นั้นจะเห็นว่าธุรกิจจำนวนมากได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์จากที่มุ่งเน้นกำไรจากสินค้าและบริการ ไปสู่การเป็นแพลทฟอร์ม (Platform) และใช้ประโยชน์จากข้อมูล รวมถึงการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพื้นฐานหลักด้วยกลยุทธ์การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล เช่น บริษัท จีอี และ โคมัตสึ ได้เปลี่ยนผ่านธุรกิจจากการขายสินค้าและบริการมาเป็นดิจิทัลแพลทฟอร์มในปัจจุบัน” นายอิชิโร ฮาระ อธิบาย

ดังนั้น องค์กรธุรกิจจึงต้องการบริษัทที่ปรึกษา เพื่อช่วยลดช่องว่างและเปลี่ยนผ่านโมเดลธุรกิจไปสู่ยุคดิจิทัลโดยนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้ เช่น RPA (Robotic process automation), IoT (Internet of things), AI (Artificial intelligence), BI (Business intelligence), การตลาดแบบดิจิทัล และโซลูชั่นส์ อาทิ SAP S/4HANA ซึ่งเป็น in-memory เทคโนโลยีที่รองรับ BI, ERP และแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ในองค์กรธุรกิจ นอกจากนี้ บริษัทที่ปรึกษายังมีเครื่องมือ และสามารถให้คำปรึกษาโดยบุคลากรที่มีความสามารถพร้อมประสบการณ์จากหลายธุรกิจ ในภาวะการณ์ปัจจุบัน บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จึงเห็นว่าเป็นโอกาสและจังหวะที่ดีในการขยายและเติบโตธุรกิจในประเทศไทย” นายอิชิโร ฮาระ กล่าว

“เราให้บริการที่ปรึกษากับองค์กรธุรกิจในประเทศไทยมานานมากกว่า 10 ปี โดยในปีนี้ เราได้ขยายพื้นที่สำนักงานอีกเท่าตัว  และยังคงสรรหาที่ปรึกษาที่มีความสามารถเพิ่มขึ้นจาก 200 คนเป็น 400 คน ภายใน 3 ปีข้างหน้า เพื่อให้บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะรองรับความต้องการด้านการปรึกษาธุรกิจให้กับลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ บริษัท เอบีม ยังตั้งเป้าหมายในการเป็นผู้นำทางด้านการให้บริการที่ปรึกษาทางธุรกิจในตลาดประเทศไทยอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยี และการปรับเปลี่ยนธุรกิจไปสู่ยุคดิจิทัล” นายอิชิโร ฮาระ กล่าว

นายอิชิโร ฮาระ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากองค์กรบริษัทต่าง ๆ แล้ว กลุ่มธุรกิจครอบครัวที่มีกิจการขนาดใหญ่ ล้วนต้องการปรับโครงสร้างบริษัทให้เป็นรูปแบบดิจิทัล ซึ่งบริษัทเอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ได้ให้บริการทางด้านที่ปรึกษาแก่ธุรกิจครอบครัวของคนไทยในการพลิกโฉมธุรกิจไปสู่ยุคดิจิทัล และถือเป็นแนวทางดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ  ในการปรับกระบวนทัศน์ที่จะทำให้องค์กรธุรกิจมีโอกาสชนะคู่แข่งได้มากขึ้นด้วยการสร้างมูลค่าใหม่ในธุรกิจ และกลายเป็นผู้เปลี่ยนเกมการแข่งขันก่อนที่รายอื่นจะเข้ามาในตลาด

————————————————

 

 

 

 

 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *