“AIA ฟุตบอล คลินิก สำหรับเยาวชน”

เอไอเอ ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 80 ปีจัดกิจกรรม “เอไอเอ ฟุตบอล คลินิก” พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ดึง เดวิด เบ็คแฮม แอมบาสเดอร์ระดับโลกของเอไอเอร่วมกิจกรรมฝึกทักษะฟุตบอลสำหรับเยาวชน

เอไอเอ นำโดย บิล ไลส์ (ที่ 4 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาค กลุ่มบริษัทเอไอเอ  นายตัน ฮาค เลห์ (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย เดวิด เบ็คแฮม (ที่ 5 จากขวา) แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของเอไอเอ และ แดเนียล มิทเชล (ที่ 4 จากขวา) ผู้ฝึกสอนฝ่ายพัฒนาฝีมือระดับโลกของสโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ร่วมมอบประกาศนียบัตรแก่เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมฝึกทักษะกีฬาฟุตบอล “เอไอเอ ฟุตบอล คลินิก สำหรับเยาวชน” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 80 ปี เอไอเอ ประเทศไทย โดยมีทีมผู้ฝึกสอนและนักเตะของสโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และสโมสรฟุตบอลราชบุรี มิตรผล นำโดยนักฟุตบอลทีมชาติไทย อดิศักดิ์ ไกรษร  อดิศร พรหมรักษ์  และฟิลิป โรลเลอร์ รวมทั้งนักแสดงชื่อดัง ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ และ บอย-อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม สโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมืองทองธานี

 กรุงเทพฯ4 พฤศจิกายน 2561 – เดวิด เบ็คแฮม สุดยอดนักเตะระดับตำนาน และแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของเอไอเอ เข้าร่วมกิจกรรมฝึกทักษะกีฬาฟุตบอล “เอไอเอ ฟุตบอล คลินิก สำหรับเยาวชน”  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 80 ปี เอไอเอ ประเทศไทย โดยมีเยาวชนไทยที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล อายุระหว่าง 8-12 ปี เข้าร่วมกว่า 300 คน เพื่อพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลกับตำนานลูกหนังคนดัง รวมทั้งผู้ฝึกสอนจากสโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรหลักระดับโลกของเอไอเอ และสโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กิจกรรมฟุตบอลคลินิกจัดขึ้นที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม สโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมืองทองธานี

            บิล ไลส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาค กลุ่มบริษัทเอไอเอ เปิดเผยว่า “เอไอเอ นับเป็นกลุ่มบริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและสังคม เอไอเอจึงมุ่งมั่นในการดำเนินงานเพื่อสนับสนุนให้ผู้คนทั่วเอเชีย-แปซิฟิก มีการดำเนินชีวิตเพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดี โดยตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา เอไอไอได้จัดกิจกรรมฟุตบอลคลินิกโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีสุขภาพแข็งแรง โดยมีเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 13,000 คนทั่วประเทศ สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการยึดมั่นในคำมั่นสัญญาของเอไอเอที่มีต่อชุมชนและสังคม”

“เอไอเอรู้สึกภูมิใจที่ได้รับเกียรติจากเดวิด เบ็คแฮม สุดยอดนักเตะระดับตำนานที่มีแฟนบอลทั่วโลก ซึ่งเป็น      แอมบาสเดอร์ระดับโลกของเรามาร่วมกิจกรรมการฝึกทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนในวันนี้ โดยเดวิด เบ็คแฮม ถือเป็นแบบอย่างที่ยอดเยี่ยมในการดูแลสุขภาพ ทั้งยังเป็นต้นแบบของนักกีฬามืออาชีพที่ประสบความสำเร็จในชีวิตและได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย นอกจากนี้ เรายังมีผู้ฝึกสอนจากสโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรระดับโลกของเรา และผู้ฝึกสอนจากสโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ โดยเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมฟุตบอลคลินิกในวันนี้จะได้สัมผัสประสบการณ์การฝึกทักษะฟุตบอลอย่างมืออาชีพ สามารถนำไปต่อยอดพัฒนาทักษะการเล่นของตนเองต่อไป กิจกรรมนี้จึงเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำ และเรามุ่งหวังว่าจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมให้เยาวชนทุกคนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น” บิลกล่าว

เดวิด เบ็คแฮม แอมบาสเดอร์ระดับโลกของเอไอเอ กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง และมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมฟุตบอลคลินิกกับเยาวชนมากความสามารถ การปลูกฝังนิสัยรักสุขภาพและส่งเสริมให้เด็กๆใช้ชีวิตอย่างกระฉับกระเฉงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก และเป็นสิ่งที่ผมเชื่อมั่นเสมอมา”

“ในระหว่างการฝึกทักษะกีฬาฟุตบอล ผมมองเห็นถึงความมุ่งมั่นของเยาวชนที่มารวมตัวกันที่นี่ เพราะต่างรักการเล่นฟุตบอลและมีความชื่นชอบกีฬานี้อย่างจริงจัง สำหรับนักฟุตบอลเยาวชนทุกคน ผมอยากบอกพวกเขาว่า ขอให้ตั้งใจและทุ่มเทเพื่อการเล่นฟุตบอลอย่างสุดความสามารถ แต่ในขณะเดียวกัน ก็ต้องรู้สึกสนุกสนานและเพลิดเพลินในการเล่นฟุตบอลด้วย ด้วยความชื่นชอบและการเสียสละทุ่มเทจะทำให้พวกเขาก้าวไปสู่ความสำเร็จ ไม่ใช่เพียงแค่ในเกมการแข่งขัน แต่รวมถึงการดำเนินชีวิตด้วย” เดวิดกล่าว

สำหรับกิจกรรมเอไอเอ ฟุตบอล คลินิก ประกอบด้วยฐานฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลจำนวน 4 ฐาน ได้แก่ ฐานความเร็ว ฐานการส่งและการรับลูก ฐานการครองบอล และฐานเกมการฝึกฝนทักษะความแม่นยำ โดยมีเยาวชนกว่า 300 คน อายุระหว่าง 8-12 ปี ร่วมกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอล พร้อมการเรียนรู้ประสบการณ์การฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพอย่างใกล้ชิดจาก แดเนียล มิทเชล ผู้ฝึกสอนฝ่ายพัฒนาฝีมือระดับโลกของสโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ รวมทั้งทีมผู้ฝึกสอนและนักเตะของสโมสรฟุตบอลเอสซีจี    เมืองทอง ยูไนเต็ด และสโมสรฟุตบอลราชบุรี มิตรผล นำโดยนักฟุตบอลทีมชาติไทย อดิศักดิ์ ไกรษร อดิศร       พรหมรักษ์ และฟิลิป โรลเลอร์ รวมทั้งนักแสดงชื่อดัง ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ และ บอย-อนุวัฒน์     สงวนศักดิ์ภักดี ที่ประจำในแต่ละฐานเพื่อให้ความช่วยเหลือและร่วมเล่นกับเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับเดวิด เบ็คแฮม ได้ร่วมกิจกรรมการฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลในฐานต่างๆ โดยให้คำแนะนำแก่เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อนำไปพัฒนาทักษะการเล่นของตน โดยเดวิดได้แบ่งปันเคล็ดลับการเล่นฟุตบอลกับเยาวชนต่างๆ เพื่อช่วยให้พวกเขาดึงศักยภาพของตนออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ในสนาม นอกจากนี้ สุดยอดนักเตะในตำนานยังได้วาดลวดลายการเล่นฟุตบอล พร้อมเชิญชวนให้เยาวชนดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและกระฉับกระเฉงอยู่เสมอ ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นและคำมั่นสัญญาของเอไอเอ “Healthier, Longer, Better Lives” ที่สนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น

———————————————

 

 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *