ประธานบอร์ด กยท. ลงพื้นที่ส่งมอบถนนพาราดินซีเมนต์ แก่ อบต.กระแสบน

ประธานบอร์ด กยท. ลุยงาน ลงพื้นที่ส่งมอบถนนพาราดินซีเมนต์ แก่ อบต จ. ระยอง พร้อมประชุมสถาบันชาวสวนยางภาคกลางและตะวันออก

ลงพื้นที่ : นายกุลเดช พัวพัฒนกุล ประธานกรรมการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.)พร้อมด้วย นายสุขทัศน์ ต่างวิริยกุล รองผู้ว่าการด้านปฏิบัติการ ลงพื้นที่ จ.ระยอง เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการเครือข่ายสถาบันเกษตรกรระดับเขตภาคกลางและตะวันออก โดยมีนายจิรวิทย์ มีชูภัณฑ์ ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทยเขตภาคกลางและภาคตะวันออก ให้การต้อนรับ พร้อมร่วมเปิดถนนพาราดินซีเมนต์ที่ได้รับเงินอุดหนุนจากกองทุน 49(3) ณ ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง

          นายกุลเดช พัวพัฒนกุล ประธานกรรมการ กยท. ได้กล่าวในที่ประชุมว่า กยท. มีนโยบายส่งเสริมการใช้ยางภายในประเทศ รวมถึงการรักษาเสถียรภาพราคายางให้อยู่ในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งนอกจากโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยางที่เข้ามาดูแลในเรื่องรายได้ให้กับเกษตรกรแล้ว กยท. ยังนำโครงการชะลอขายยางเกษตรกรชาวสวนยาง ซึ่งเป็นโครงการที่มีประโยชน์ที่ถึงเกษตรกรชาวสวนยางในทางตรง จากที่ประชุมคณะกรรมการ กยท. เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 ที่ผ่านมาได้มีมติให้สามารถนำยางทุกชนิดเข้าร่วมโครงการได้ พร้อมทั้งเน้นย้ำว่า กยท. พร้อมรับฟังประเด็นต่างๆ จากทุกภาคส่วนเพื่อนำไปสู่การขับเคลื่อนนโยบายในอนาคต

          ในช่วงบ่าย ประธานกรรมการการยางแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปเป็นประธานในการส่งมอบถนน“โครงการก่อสร้างถนนพาราดินซีเมนต์” ขนาด หน้ากว้าง 5 เมตร ความยาว 650 เมตร ถนนสายบ้านนายกร หมู่ 6 ตำบลกระแสบน ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เป็นถนนที่กลุ่มเกษตรกรทำสวนยางพาราตำบลกระแสบน ได้รับเงินอุดหนุนจากกองทุนพัฒนายางพารา 49(3) ปี 2564 ของการยางแห่งประเทศไทย จำนวนเงิน 800,000 บาท โดยมีนายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ให้เกียรติรับมอบ ณ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

          “งบประมาณจากกองทุนพัฒนายาง 49(3) ที่ กยท. จัดสรรเพื่อการส่งเสริมสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือกับเกษตรกรชาวสวนยาง สถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง และผู้ประกอบกิจการยาง ในการปรับปรุงคุณภาพผลผลิต การผลิต การแปรรูป การตลาด และการดำเนินการอื่นๆที่เกี่ยวข้องซึ่งสอดคล้องกับโครงการถนนพาราดินซีเมนต์ที่กลุ่มเกษตรกรฯกระแสบนได้ทำขึ้น และส่งประโยชน์ให้กับชุมชนโดยรอบ พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมการใช้ยางภายในประเทศอีกด้วย” ประธานบอร์ด กยท.กล่าวทิ้งท้าย

                                                 ——————————————

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *