ผู้ส่งออกไทยยิ้มได้ งานแสดงสินค้า “The Marche’ by STYLE Bangkok” ช่วยสร้างช่องทางการตลาด กระตุ้นเศรษฐกิจช่วงโควิด

ปิดม่านไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น “The Marche’ by STYLE Bangkok” ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ รวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นระดับส่งออกจากผู้ผลิตไทย 123 รายมาจัดจำหน่ายที่เซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 6-10 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยตลอดระยะเวลา 5 วัน สามารถสร้างมูลค่าซื้อขายรวมเกือบ 3 ล้านบาท ถือเป็นการสร้างเวทีการค้าและช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะกลุ่ม SMEs ในช่วงโควิด

          นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “งานแสดงสินค้า The Marche’ by STYLE Bangkok ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ สามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด ให้ยังคงสามารถเข้าถึงตลาดทั้งในและต่างประเทศ และสามารถแข่งขันได้ภายใต้ความท้าทายของเศรษฐกิจ ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยตลอดระยะเวลาการจัดงาน 5 วัน สามารถสร้างมูลค่าซื้อขายภายในงานกว่า 2.89 ล้านบาท ยังไม่นับรวมกับมูลค่าจากการเจรจาการค้าออนไลน์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 สิงหาคมที่ผ่านมาและสามารถสร้างมูลค่าการเจรจาซื้อขายกว่า 57.4 ล้านบาท”

          อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า “ภายในงานแสดงสินค้า The Marche’ by STYLE Bangkok ซึ่งจัดภายใต้มาตรการ Covid-Free Setting ของศบค. รวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นระดับส่งออก สินค้ามีดีไซน์ งานออกแบบระดับรางวัลของตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์อีโครักษ์โลก รวมไปถึงสินค้าสปาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ มีผู้ประกอบการเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าจำนวน 123 ราย ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ รวมเกือบ 1,300 ตารางเมตร ประกอบด้วย 7 โซนสินค้า ได้แก่ Fashion & Leather สินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า โซน Gifts & Premium จำหน่ายสินค้าของขวัญ ของชำร่วย ของเล่น เครื่องเขียน โซน Houseware จัดแสดงสินค้าของใช้ในบ้านมีดีไซน์ โซน Furniture รวบรวมเอาสินค้าเฟอร์นิเจอร์คุณภาพจากผู้ผลิตไทยแบรนด์ดังมาจัดแสดง โซน Home Décor จำหน่ายสินค้าของตกแต่งบ้าน และโซน Design Hall ที่รวมสินค้าที่ตอบโจทย์ทั้งดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานนั้น โดยโซนที่มียอดขายอันดับ 1 คือ สินค้า Fashion & Leather สร้างมูลค่าซื้อขายถึง 721,643 บาท

            นายนิรันดร์ อติสันติศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัสเซนส์ จำกัด หนึ่งในผู้ประกอบการที่ร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน เล่าว่า “การจัดงาน The Marche’ by STYLE Bangkok มีประโยชน์กับทางบริษัทมาก เพราะ 2 ปีที่ผ่านมาไม่มีงานแสดงสินค้าให้เข้าร่วมเลย การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ทำให้ได้เจอลูกค้าใหม่ๆ และการจัดงานใจกลางเมือง ในห้างสรรพสินค้าทำให้มีความสะดวกสบาย อยากให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจัดงานแบบนี้อย่างต่อเนื่อง”

          ด้านนางสาวฐาณิญา เจนธุรกิจ ผู้บริหาร บริษัท ฑี ฐาณิญา จำกัด หนึ่งในผู้ส่งออกไทยที่เข้าร่วมจัดแสดงภายในงาน เปิดเผยว่า “ช่วงโควิดทางบริษัทไม่ได้ออกงานแฟร์และไม่ได้พบปะลูกค้า ไม่ได้แสดงคอลเลคชั่นใหม่ให้ลูกค้าได้เห็น งานในครั้งนี้เปิดโอกาสให้มีพื้นที่ในการจัดแสดงสินค้า ได้โชว์คอลเล็คชั่นใหม่ ได้พบปะกับลูกค้า และนักออกแบบด้วยกัน ขอบคุณโครงการดีๆ ที่ให้พื้นที่ดีๆ แก่ผู้ประกอบการ”

          นายจิรชัย ตั้งกิจงามวงศ์ กรรมการผู้จัดการด้านการตลาด วิจัยและพัฒนา บริษัท อุตสาหกรรมดีสวัสดิ์ จำกัด กล่าวว่า “The Marche’ by STYLE Bangkok เป็นงานที่ทุกคนตั้งตารอ เพราะเราไม่ได้มีกิจกรรมมาแบบนี้กันมาปีกว่าๆ แล้ว งานนี้จึงเป็นโอกาสดีที่ได้มาพบปะพูดคุยกับลูกค้า มารับฟังความคิดเห็น ได้นำเอาสินค้าราคาพิเศษมาจำหน่าย ต้องขอบคุณทางกรมฯ ที่พยายามหาตลาดให้ผู้ประกอบการในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ไม่ว่าจะเป็นงาน Business Matching ต่างๆ หรืองานแสดงสินค้า กรมฯ เปิดโอกาสให้เราได้พบปะกับลูกค้าใหม่ๆ เพื่อประโยชน์ในอนาคต”

          ขณะที่ผู้เข้าชมงาน อย่างนายธเนศ ศรีกฤษณพล เจ้าของธุรกิจ เล่าว่า “คนไทย มี DNA ของความคิดสร้างสรรค์ การมางานครั้งนี้ ทำให้ได้เห็นว่าคนไทยมีศักยภาพในการนำสินค้าไทยๆ มาทำให้โมเดิร์นมากขึ้น มีการออกแบบที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทั้งคนไทยและต่างชาติ การจัดงานที่เซ็นทรัลเวิลด์ซึ่งเป็นเซ็นเตอร์พ้อยต์ของกรุงเทพ ในจังหวะที่คนต้องการออกจากบ้าน ออกมาช้อปปิ้ง เป็นจังหวะที่ดีมากๆ มีลูกค้าทั้งคนไทย และต่างชาติที่เป็น Expat หรือนักธุรกิจ ถือเป็นโอกาสที่จะได้เผยแพร่สินค้าของไทยไปสู่สายตาคนต่างประเทศมากขึ้น เป็นสิ่งที่ดีที่ภาครัฐช่วยส่งเสริมให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น”

          ผู้สนใจสามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com เฟซบุ๊กและอินสตาแกรม Style Bangkok Fair หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

                             ————————————————————–

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *