Central/ZEN International Watch Fair 2018)

“ห้างเซ็นทรัล” ตอกย้ำ กูรูงานนาฬิกา ทุ่ม 50 ล้าน ฉลอง 2 ทศวรรษ มหกรรมเรือนเวลาสุดยิ่งใหญ่แห่งเอเชีย “เซ็นทรัล/เซน อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2018”มอบข้อเสนอที่ดีที่สุดแห่งปี มั่นใจทำยอด 500 ล้าน

       ห้างเซ็นทรัล ผู้ริเริ่มการจัดมหกรรมนาฬิกาประจำปีที่ยิ่งใหญ่ในประเทศไทย จนกลายเป็นสุดยอดมหกรรมนาฬิกาแห่งภูมิภาคเอเชีย พร้อมตอกย้ำความเป็นกูรูงานนาฬิกาอีกครั้ง ทุ่มงบ 50 ล้านบาท ผนึกค่ายนาฬิกาชั้นนำ จัดงาน “เซ็นทรัล/เซน อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2018” (Central/ZEN International Watch Fair 2018) มหกรรมนาฬิกาสุดยิ่งใหญ่แห่งเอเชียประจำปี ครั้งที่ 20 ณ ดิ อีเว้นต์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ระหว่างวันที่ 21 ส.ค.- 17 ก.ย.61 และแผนกนาฬิกา    ห้างเซ็นทรัลทุกสาขาและเซน ถึงวันที่ 30 ก.ย. 61 รวมสุดยอดนาฬิกาจากแบรนด์ดังระดับโลก และแบรนด์เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะห้างเซ็นทรัล นำคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุด หรือลิมิเตด เอดิชั่น ส่งตรงจากงานแสดงนาฬิการะดับโลก บาเซิลเวิลด์ (Baselworld) และงานเอสไอเอชเอช (SIHH – The Salon International de la Haute Horlogerie) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มารวมไว้ในงานนี้ กว่า 180 แบรนด์ มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท พร้อมสร้างแมกเน็ต มาร์เก็ต ตอบสนองลูกค้าทั้งในและต่างประเทศมอบโปรโมชั่นที่ดีที่สุดแห่งปี ตลอดจนบริการใหม่ล่าสุด Central Chat & Shop กับการช้อปปิ้งผ่านแอปพลิเคชั่น LINE มั่นใจยอดขายทะลุ 500 ล้านบาท หรือเติบโต 5%

            นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านบาท จัดงาน ‘เซ็นทรัล/เซน อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2018’ (Central/ZEN International Watch Fair 2018) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ครบ ใหม่ คุ้ม” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ “ครบ” ทุกเทรนด์และระดับราคา “ใหม่” คือ คอลเลกชั่นล่าสุดจาก 2 งานนาฬิการะดับโลกบาเซิลเวิลด์ และ งานเอสไอเอชเอช ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่จะมาถึงประเทศไทยในช่วงเวลานี้ พอดี และ “คุ้ม”             ทุกการช้อปฯ นาฬิกาทุกเรือนจากงานนี้ จะได้รับข้อเสนอดีที่สุด คุ้มที่สุดในรอบปี กับทุกสิทธิพิเศษที่ลูกค้าจะได้รับจากบัตรเครดิตชั้นนำ”

บอสการตลาดกล่าวต่อไปว่า “เราใช้กลยุทธ์ Target Marketing คือมุ่งเน้นไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจง ตามไลฟ์สไตล์หรือความสนใจเฉพาะของลูกค้า ผ่านการสื่อสารทั้งในและต่างประเทศ สำหรับในประเทศไทย เราสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภคผ่านสื่อทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Facebook  ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1,200,000 คน, Instagram มากกว่า 55,000 คน และ Central’s LINE Official Account กว่า 6 ล้านคน  พร้อมด้วยบริการใหม่ล่าสุดที่ห้างเซ็นทรัลริเริ่มเป็นห้างแรกในประเทศไทย คือ Central on Demand ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนชื่อเป็น Central Chat & Shop (เริ่มใช้ 1 กันยายนนี้) ให้ช้อปปิ้งผ่านแอปพลิเคชั่นLINE ด้วยการแชทสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าในห้างเซ็นทรัลและเซนกับพนักงานได้โดยตรง เหมือนมีผู้ช่วยส่วนตัว”

“จะเห็นได้ว่า เรามีช่องทางการสื่อสารครอบคลุมทั้ง 360 องศา ไม่ว่าช่องทางไหน ลูกค้าก็รับรู้ข่าวสารได้ตลอดเวลา และสำหรับลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติ เราสามารถเข้าถึงลูกค้าได้หลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะลูกค้าชาวจีนที่เดินทางมาประเทศไทยและมีกำลังซื้อสูง ห้างเซ็นทรัลมีแอคเคาท์บนโซเชียลมีเดียชั้นนำของจีนอย่าง Weibo  ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 3 แสนคน และ ZENMegastore ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 8 หมื่นคน เมื่อเราทราบว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามายังประเทศไทย เราจะทำ Geo Marketing โดยการ Push Notification ตรงไปยังกลุ่มลูกค้า เพื่อสร้างการรับรู้ในช่วงเวลานั้น เชิญชวนเข้ามาใช้บริการที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม หรือสาขาต่างๆ ในจังหวัด ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ลูกค้าชาวจีนเดินทางไปเที่ยว เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา บริษัทเชื่อว่าปีนี้ตลาดนาฬิกาจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง และสามารถกระตุ้นยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 5% จากปีก่อน หรือประมาณ 500 ล้านบาท ถือว่าเติบโตมากกว่า GDP ประเทศ ซึ่งอยู่ที่ 3.4%”

นางสาวปิยวรรณ เผยถึงปัจจัยหลักที่ทำให้มั่นใจว่า ยอดขายจากงานนี้ จะเติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมา ประกอบไปด้วย คนไทยซื้อนาฬิกาเพื่อการลงทุน เพราะนาฬิกาจะปรับมูลค่าขึ้นทุกปี ปีละ 10 % เป็นอย่างน้อย โดยเฉพาะแบรนด์ยอดนิยม จะใช้วัสดุที่มีคุณค่า เช่น ทอง เพชร ทองคำขาว ซึ่งราคาวัตถุดิบเหล่านี้ จะปรับราคาขึ้นตามราคาตลาด และมีมูลค่าสูง จึงทำให้นาฬิกามีมูลค่าเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ห้างเซ็นทรัลจัดงานนาฬิกาต่อเนื่องมา 20 ปีแล้ว ทำให้มีความเชี่ยวชาญและชำนาญรู้ลึก รู้จริงเรื่องนาฬิกา เปรียบเสมือนเป็น Watch Guru ในธุรกิจค้าปลีก และการที่มี Big Data จากหมายเลขบัตรThe1 จำนวน 14 ล้านคน ซึ่งสะสมมาเป็นเวลามากกว่า 10 ปี (เริ่มต้นในปี 2006) ได้มีการเก็บข้อมูล และรู้พฤติกรรมของลูกค้าว่าแต่ละคนชอบอะไร และมีความถี่แค่ไหน ทำให้สามารถวางแผนกระตุ้นให้เกิดการซื้อ และตรงต่อความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ห้างเซ็นทรัลชิดลมเป็นที่รู้จักและเป็นแลนด์มาร์กของคนไทยและชาวต่างชาติ ทำให้สะดวกต่อการเดินทาง และง่ายต่อการพบเห็นสื่อต่างๆ ที่ประชาสัมพันธ์ไว้ทั่วห้างและบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้ นาฬิกาจะถูกกระจายไปยังแผนกนาฬิกา ห้างเซ็นทรัลและเซนทั้ง 22 สาขา ทั่วประเทศ ซึ่งหลายสาขาอยู่ในจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวต่างชาติ

สำหรับเทรนด์นาฬิกาจากงานบาเซิลเวิลด์ และงาน เอสไอเอชเอช ปีนี้ ห้างเซ็นทรัลได้หยิบยกมานำเสนอ 4 เทรนด์ ซึ่งได้รับความนิยมจากทั้งชาย – หญิง และนักสะสมนาฬิกาทั่วโลก ได้แก่ 1.Classic Vintage 2.Smart Functional Watch 3.Complicated Lady Watch 4.Classic Complication เชื่อว่าจะตอบโจทย์ตรงใจชาวไทยเช่นกัน รวมทั้งมีโปรชั่นที่ดีที่สุดแห่งปี

—————–GEN————–

 

 

 

 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *