AIA 100 Centennial Run

เอไอเอ ประเทศไทย ตอบรับความสำเร็จของงาน AIA Centennial Run กิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพและการกุศลครั้งใหญ่ ฉลองครบรอบ 100 ปีกลุ่มบริษัทเอไอเอ พร้อมคนเข้าร่วมงาน กว่า 20,000 คน

เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมฉลองครบรอบ 100 ปี ของกลุ่มบริษัทเอไอเอ จัดงาน “AIA Centennial Run” กิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพและการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ ตอกย้ำคำมั่นสัญญา “Healthier, Longer, Better Lives – เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นนำโดยนายอัลเจอร์ ฟัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย ที่มาร่วมวิ่งไปพร้อมกับเหล่านักวิ่งสายแกร่งที่ข้ามผ่านความเจ็บป่วยจากโรคร้ายแรง (CI Survivors) จำนวน 100 คน พร้อมผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นกว่า 20,000 คน โดยในงานยังมี AIA Ambassador ของประเทศไทย อาทิ หมาก-ปริญ สุภารัตน์ AIA Vitality Ambassador, บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ AIA Unit Linked Ambassador, และ บ๊อบ-ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ AIA Prestige Ambassador ร่วมสร้างปรากฏการณ์ส่งต่อความสุขและสุขภาพที่ดีแก่คนไทยทั่วประเทศ ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากการจัดกิจกรรมมอบให้กับ 10 องค์กรการกุศล เพื่อเป็นการตอบแทนสังคม

นายอัลเจอร์ ฟัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “ปีนี้ถือเป็นปีที่พิเศษอีกหนึ่งปีของกลุ่มบริษัทเอไอเอที่ได้ดำเนินธุรกิจครบรอบ 100 ปี ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบครั้งสำคัญนี้ แต่ละประเทศที่เอไอเอ ดำเนินธุรกิจอยู่รวม 18 ประเทศ ได้ร่วมทำกิจกรรมหลากหลายรูปแบบตลอดทั้งปีในธีม 100 สำหรับ เอไอเอ ประเทศไทย เราได้จัดงาน AIA Centennial Run กิจกรรมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพและการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ขึ้น ซึ่งนอกจากจะเป็นกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 100 ปีของกลุ่มบริษัทเอไอเอแล้ว ยังเป็นการสานต่อกิจกรรม AIA Sharing A Life

ทั้งนี้เป็นกิจกรรมที่เอไอเอ ประเทศไทย ได้จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่าพนักงาน ตัวแทน ลูกค้า รวมถึงประชาชนทั่วไป ได้ร่วมกันทำความดีเพื่อสังคม ผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่เอไอเอ ประเทศไทย จัดขึ้นทุกปี โดยความสำเร็จในครั้งนี้ เห็นได้จากจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม AIA Centennial Run ทั้งสิ้นกว่า 20,000 คน แสดงให้เห็นว่าคนไทยในปัจจุบันเล็งเห็นถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพเป็นอย่างมาก โดยรายได้ทั้งหมดจากการจัดกิจกรรมจะมอบให้แก่ 10 องค์กรการกุศล เพื่อช่วยสนับสนุนสังคมไทยของเราให้ดียิ่งขึ้นไป และภายในงานเอไอเอ ประเทศไทย ยังได้ส่งต่อไม้บาตองซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลอง 100 ปี ให้กับฮ่องกงซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของกลุ่มบริษัทเอไอเออีกด้วย”

          อย่างไรก็ตาม เอไอเอ ประเทศไทย ขอขอบคุณประชาชนคนไทยกว่า 20,000 คนที่มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าสำคัญในการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีกลุ่มบริษัทเอไอเอ รวมถึงพันธมิตรอันหลากหลายที่มาร่วมทำความดีตอบแทนสังคมในงาน AIA Centennial Run ซึ่งเอไอเอ ยังคงมุ่งยกระดับทั้งสุขภาพและคุณภาพชีวิตของคนทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับพัฒนาสังคมในแต่ละประเทศที่เอไอเอ ดำเนินธุรกิจอยู่ให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป ดังคำมั่นสัญญา ‘Healthier, Longer, Better Lives – เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น’

          อนึ่งกลุ่มบริษัทเอไอเอ และบริษัทในเครือ (รวมเรียกว่า “เอไอเอ” หรือ “กลุ่มบริษัทเอไอเอ”) เป็นกลุ่มบริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และมีการบริหารจัดการอย่างอิสระ มีบริษัทในเครือและสำนักงานสาขาใน 18 ประเทศทั่วเอเชีย-แปซิฟิก ทั้งในประเทศฮ่องกง ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ไต้หวัน เวียดนาม นิวซีแลนด์ มาเก๊า บรูไน และกัมพูชา และเป็นผู้ถือหุ้น 97% ในบริษัทในเครือในประเทศศรีลังกา และถือหุ้นร่วมทุน 49% ในประเทศอินเดีย   ในเดือนเมษายน 2562 เอไอเอได้รับการอนุมัติในการเป็นสำนักงานผู้แทนในประเทศเมียนม่า

          เอไอเอเริ่มต้นธุรกิจครั้งแรกในเมืองเซี่ยงไฮ้เมื่อศตวรรษที่ผ่านมา ในปี 2462 โดยเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น) ในด้านเบี้ยประกันภัยรับจากธุรกิจประกันชีวิต และเป็นผู้นำตลาดโดยส่วนใหญ่ในภูมิภาคโดยมีสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2562 ที่ 256 พันล้านเหรียญสหรัฐ

          กลุ่มบริษัทเอไอเอนำเสนอผลิตภัณฑ์ในการออมเงินระยะยาวและความคุ้มครองชีวิตแก่ลูกค้าบุคคลผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ทั้งการประกันชีวิต การประกันภัยอุบัติเหตุและสุขภาพ และการวางแผนทางการเงินในวัยเกษียณ นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทเอไอเอยังให้บริการลูกค้าองค์กรผ่านผลิตภัณฑ์สวัสดิการพนักงาน ประกันสินเชื่อ และให้บริการเป็นผู้จัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพผ่านเครือข่ายตัวแทน พันธมิตรและพนักงานทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเอไอเอมีลูกค้าที่ถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิตรายบุคคลที่มีผลบังคับมากกว่า 34 ล้านกรมธรรม์ และเป็นสมาชิกกรมธรรม์ประกันกลุ่มมากกว่า 16 ล้านคน

          กลุ่มบริษัทเอไอเอจดทะเบียนในกระดานหุ้นหลักของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ภายใต้รหัสหลักทรัพย์ 1299 สำหรับ American Depositary Receipts (ระดับ 1) มีการซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาดหลักทรัพย์ (Over-the-Counter) ภายใต้สัญลักษณ์ AAGIY

                                                     —————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *