Ginger Farm Kitchen From Farm to City

จินเจอร์ ฟาร์ม คิทเชน: ‘จากฟาร์มสู่เมือง’

Ginger Farm Kitchen (จินเจอร์ ฟาร์ม คิทเชน) สำหรับคนเชียงใหม่ หรือคนที่ไปเที่ยวเชียงใหม่คงพอจะรู้จัก โดยร้านแรกตั้งอยู่ภายในฟาร์มที่อำเภอสารภี คนไปเที่ยวฟาร์มอยากกินอาหาร เจ้าของฟาร์มเลยเปิดร้านอาหาร ร้านได้รับความนิยมมากขึ้นจนต้องมาเปิดสาขาในตัวเมืองเชียงใหม่ที่โครงการ วัน นิมมาน (One Nimman) ต้นถนนนิมมานเหมินท์ กลางเมืองเชียงใหม่ และล่าสุดได้รับการเชื้อเชิญจากผู้บริหาร บจก. แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น ให้มาเปิดสาขาแรกในกรุงเทพฯ ที่โครงการมิกซ์ยูส วันโอวัน เดอะเทิร์ด เพลส (101The Third Place) ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ระหว่างซอย 101 กับซอย 101/1แล้ว ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในภายใต้คอนเซ็ปต์ของร้านทั้งที่มาและอาหาร ‘จากฟาร์มสู่เมือง’ หรือ “From Farm to City”

          สำหรับจินเจอร์ ฟาร์ม คิทเชน ที่เชียงใหม่ สร้างชื่อเสียงจากการนำ ‘วัตถุดิบคุณภาพ’ ตั้งแต่ ผัก-ผลไม้ปลอดสาร ไปจนถึง เนื้อสัตว์ที่เลี้ยงแบบปล่อย (free range) และผลผลิตประเภทอื่นๆ ที่ทั้งปลูกเอง เพราะเจ้าของร้านมีฟาร์มผัก-นาข้าวปลอดสาร และเลี้ยงไก่ไข่แบบปล่อยอยู่ที่อำเภอสารภี กับผลผลิตอีกส่วนที่ผ่านการคัดสรรและร่วมมือกับเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ท้องถิ่น มานำเสนอในรูปแบบ อาหารพื้นบ้าน ปลอดผงชูรส พร้อมไปกับ เครื่องดื่มสุขภาพ ด้วยผลผลิตตามฤดูกาล อาหารแต่ละจานเหมือนได้กิน ‘กับข้าวของคุณตาคุณยาย’ รสชาติต้นตำรับที่ผู้ใหญ่ทำกินกันมาแต่ไหนแต่ไร

          ล่าสุดในช่วงเทศกาลกินเจปีที่ผ่านมานี้ เราได้ไปเจอกับ Ginger Farm Kitchen สาขา 101 True Digital Park สัมผัสแรกที่เราตื่นตาตื่นใจกับบรรยากาศร้าน  แค่เปิดประตูเข้าไปในร้านก็ให้บรรยากาศแบบไทยมาก ๆ ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ จาน ชาม หรือจะประดับประดาด้วยโคมไฟจากเครื่องจักสาน และโซฟาที่มีลวดลายจากผ้าพื้นเมือง ล้วนแต่เป็นสิ่งที่อยู่ในชีวิตจริงของชาวพื้นบ้านต่าง ๆ เรียกได้ว่าเข้าถึงความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี บรรยากาศต่าง ๆ ก็ไม่ต่างจากสาขาที่เชียงใหม่เลย เรื่องเมนูอาหารของที่นี่ก็ไม่พลาดที่จะขนหลายเมนูเด็ดมาจากแดนเหนือให้เราได้พิสูจน์ความอร่อยกันอีกครั้ง เรียกว่าเคยกินจานไหนที่เชียงใหม่แล้วติดใจ มาสั่งที่นี่ก็อร่อยรสเดียวกัน

          สำหรับช่วงกินเจปีนี้ สำหรับที่ร้าน Ginger Farm Kitchen สาขา 101 True Digital Park  ทางร้านบอกเราว่าได้เตรียมเมนูอาหารเจไว้เสิร์ฟทุกท่านอีกกว่า 20 เมนู ให้เราได้อิ่มอร่อย อิ่มบุญและสุขภาพดี ในวันนั้นทางร้านให้เราได้อิ่มท้องและอิ่มบุญ ด้วยเมนูสุดพิเศษ4 เมนู หลักคือ1.เมี่ยงกลีบบัวทรงเครื่อง (195.) ขิง ตะไคร้ ส้มโอ มะพร้าวคั่ว พริก เม็ดผฟักทอง มะนาว และซอส

2.ข้าวอบไรส์เบอร์รี่งาหม่อนและธัญพืช (165.)

3. สลัดบะหมี่ผักเต้าหู้สาหร่ายญี่ปุ่นแซลเลอรี่ถั่วชิคพี ( 225.)

4. เต้าหู้ย่างเสิร์ฟพร้อมเสาวรสถั่วลายเสือสไปซี่ (165.)

ส่วนเมนูเครื่องดื่มนั้น เราสามคนได้เลือก คนละ เมนูคือ1 Refreshing Summer (120 บาท) สมูทตี้เพื่อสุขภาพ มีส่วนผสมของมะม่วง เสาวรส น้ำผึ้ง ที่จะช่วยต้านอนุมูลอิสระ และเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายด้วย

2.Jazz Up น้ำใบย่านาง,ขิง,มะนาว,น้ำผุ้ง,โซดา เพื่อล้างพิษตามธรรมชาติ

3C-Mixed ส้ม,แอปเปิ้ล,มะนาว,น้ำผึ้ง เสริมสุขภาพหัวใลดความเสี่ยงของโรค

                    ด้วยคอนเช็ปต์ของร้านจากฟาร์สู่เมือง นอกจากนี้ยังเมนูอาหารที่หลากหลาย ใช้วัตถุดิบชั้นดีที่มีประโยชน์และปลอดภัยตั้งแต่ข้าว ผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ ปรุงออกมาให้เป็นตามแบบฉบับเมนูสมัยคุณตาและคุณยาย ที่นี่เลือกใช้วัตถุดิบปลอดสารพิษจาก Ginger Farm และกลุ่มเกษตรเครือข่ายที่ใช้ระบบการรับรองแบบ PGS และอาหารทุกจานของที่นี่ไม่ใส่ผงชูรสด้วยนะจ๊ะ นอกจากนั้นยังมีสินค้าในกลุ่มผักและผลไม้ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์แปรรูปให้เลือกซื้อ และสำหรับใครที่ชื่นชอบสินค้าตกแต่งบ้าน ของที่ระลึกก็เชิญได้ที่ชั้น 2 นะจ๊ะ เขามีสินค้าหลากหลายให้เลือกซื้อ ติดไม้ติดมือกลับไปแต่งบ้าน หรือเป็นของฝากน่ารัก เก๋ๆ ก็เท่ไม่เบา

          ก่อนกลับบ้านก็แวะโซนสินค้าของจิงเจอร์ หาอะไรติดไม้ติดมือกลับไปด้วยก็ได้ เขามีของพื้นบ้านมากมายที่ผลิตมาอย่างดีให้ทุกคนแวะชอป ไม่ว่าจะจาน แก้ว หรือเครื่องดื่มที่ให้เราเอากลับไปทำเองที่บ้านได้ง่าย ๆ หรือในของอื่น ๆ ก็มีตุ๊กตา กระเป๋าที่รับรองเลยว่าได้สัมผัสกับความเป็นฟาร์มอย่างแท้จริง เรียกได้ว่ามาที่นี่ทั้งอิ่มท้องอิ่มใจเลย เพราะทุกอย่างของร้านนี้เขาทำให้คอนเซปจากฟาร์มสู่เมืองกลายเป็นเรื่องจริงได้เลย แถมทุกอย่างก็ผลิตจากความใส่ใจในเรื่องคุณภาพ ต่อจากนี้ก็ไปหาอาหารออร์แกนิคดี ๆ กินกันได้ทุกวัน ไม่ต้องรอไปเชียงใหม่กันแล้ว ขอตัวไปปลอดสารพิษก่อนนะทุกคน

สุดท้ายเชิญท่านไปเช็คอินกันได้เลยที่ Ginger Farm Kitchen ห้างสรรพสินค้า 101 The Third Place 101 ถ.สุขุมวิท เวลาทำการ ทุกวัน 10:00-23:00 น. โทร. 02-010-5235 BTS ปุณณวิถี www.fb.com/gingerfarmkitchen

                 ———————————————–


You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *