RBF COFFEE

RBF  COFFEE ร้านกาแฟเมืองโอ่ง” ซีพีเอฟส่งเสริมพนักงานทำงานอย่างมีความสุข 

ร้านกาแฟเมืองโอ่ง “RBF COFFEE”รูปแบบร้านกาแฟในโรงงานที่เกิดจากแนวคิดของผู้บริหารและพนักงานโรงงานผลิตอาหารสัตว์ราชบุรี   บริษัท  เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด  หรือ ซีพีเอฟ ที่ต้องการทำร้านกาแฟเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนของพนักงาน เป็นที่ประชุมกลุ่มย่อย  รองรับลูกค้าที่มาติดต่องาน   และยังช่วยสร้างรายได้เสริมให้กับพนักงาน     

       
          “ก้อย” หรือ น.ส.วิภาวรรณ โอฬารวงศ์เจริญ วัย  32 ปี  ทำงานที่โรงงานแห่งนี้มา  8 ปีแล้ว  ปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่สารบรรณ เล่าอย่างอารมณ์ดีว่า  RBF COFFEE  ทำให้พนักงานและคนงานได้ดื่มกาแฟคุณภาพ ราคาไม่แพง  พนักงานหลายคนยังมีรายได้เสริมจากการทำข้าวกล่อง ทำขนม มาฝากขายที่ร้านกาแฟ   ซึ่งก้อยก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีรายได้เสริมจากการทำขนมไทย  ที่เธอและพี่สาวช่วยกันทำและมาฝากขายที่ร้าน  อาทิ กล้วยบวชชี  สาคูข้าวโพด  ข้าวเหนียวถั่วดำ ฟักทองนึ่ง กล้วยต้ม  ข้าวเหนียวเปียกข้าวโพด   ในราคาเพียง  15 บาทเท่านั้น และมีจำนวนจำกัดเพียง 15-20 ถุงต่อวัน   ก้อยบอกว่า รายได้จาก  การขายขนมวันละ 200 กว่าบาท ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายประจำวันได้  แต่สิ่งที่สร้างความสุขมากกว่า คือ เวลาที่มีคนซื้อขนมไทยของเธอไปทานแล้วทุกคนต่างชมว่าอร่อย

  น.ส.สุจิตรา นิยาย หรือยุ้ย อายุ 39 ปี พนักงานขายกาแฟ ซึ่งดูแลร้านกาแฟ RBF COFFEE เล่าว่า เธอเคยทำอาชีพเซลล์ขายรถมาก่อน แต่ด้วยค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันที่สูงและไม่มีเวลาให้กับครอบครัว ทำให้ตัดสินใจออกจากงานมาดูแลร้านกาแฟของโรงงาน แม้ว่าสามีของเธอจะทำงานที่โรงงานผลิตอาหารสัตว์ราชบุรีของซีพีเอฟมาเป็นเวลา 20 ปีแล้ว แต่การเข้ามาทำงานในร้านกาแฟก็ต้องผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการของโครงการร้านกาแฟสด ปัจจุบัน ยุ้ยยังมีรายได้จากการทำข้าวกล่องมาขายให้พนักงานและคนงานในราคากล่องละ 25-30 บาท วันละ 20-25 กล่อง

          “คุณภาพชีวิตทุกวันนี้ดีกว่าเดิมมาก นั่งรถมาทำงานพร้อมกับสามี ใช้รถเพียงคันเดียว ประหยัดค่าใช้จ่ายลง มีเงินเหลือไปใช้จ่ายด้านอื่นๆ เช่น ช่วยผ่อนบ้าน ที่สำคัญมีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น “ยุ้ยกล่าว

          นายมนัส โรจน์ชวฤทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ซีพีเอฟ กล่าวว่า การสร้างความสุขในการทำงานให้พนักงานในองค์กร เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ซีพีเอฟให้ความสำคัญ ร้านกาแฟในโรงงาน จึงเป็นทั้งที่พักผ่อน พนักงานมาใช้ประชุมกลุ่มย่อย เป็นจุดฝากขายสินค้าของพนักงาน คนงาน สร้างรายได้เสริมให้พนักงาน และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับพนักงานจากเมื่อก่อนที่ต้องออกไปซื้อกาแฟจากร้านข้างนอกแก้วละ 40-50 บาท แต่ที่ร้านกาแฟสดในโรงงานเริ่มต้นแก้วละ 20-25 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ การดำเนินงานของร้านกาแฟมีคณะกรรมการดูแลอย่างเป็นระบบ มีการปรับปรุงการให้บริการ รับฟังความคิดเห็นและประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บริการเพื่อนำมาปรับปรุงบริการและผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้น

                                         ———————————–

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *