ทาบูล่ารุกตลาดประเทศไทย

“ทาบูล่า” รุกตลาดประเทศไทยตั้งเป้าโต10%

นายอดัม ซิงโกลด้า ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารทาบูล่า กล่าวระหว่างการเยือนกรุงเทพฯ เกี่ยวกับการค้นพบคอนเทนต์บนโลกออนไลน์และวิสัยทัศน์เกี่ยวกับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ว่าทาบูล่า คือผู้ให้บริการแพลตฟอร์มแสดงผลคอนเทนต์ที่ใหญ่ที่สุด มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในมหานครนิวยอร์ก และมีสำนักงานต่างๆ ใน 18 ประเทศ มีพนักงานมากกว่า 1,200 คน ทั่วโลก  

          ทั้งนี้โดย ณ สำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในกรุงเทพฯ ทาบูล่าจ้างทีมงานมืออาชีพจากทุกประเทศที่เป็นตลาดสำคัญในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อดูแลลูกค้าในภูมิภาคอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้บริษัทเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์ชั้นนำต่างๆ ทั่วทั้งภูมิภาค สำหรับประเทศไทย ผู้ให้บริการคอนเทนต์ระดับแนวหน้าที่ร่วมงานกับทาบูล่า อาทิ สนุกดอทคอม ไทยรัฐ ข่าวสด เดลินิวส์ ผู้จัดการ 360 และพีพีทีวี เป็นต้น

          สำหรับบริการของทาบูล่าแนะนำคอนเทนต์ที่เหมาะสมแก่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต ซึ่งเราเรียกว่า ‘search in reverse’ หมายถึงคอนเทนต์เป็นผู้ค้นหาผู้อ่าน แทนที่ผู้อ่านจะต้องค้นหาคอนเทนต์ที่ตัวเองสนใจ .ในขณะที่ช่วยให้ผู้คนค้นพบเนื้อใหม่ๆ และน่าสนใจ ทาบูล่าก็ได้ช่วยผู้ให้บริการคอนเทนต์ แบรนด์ต่างๆ และเอเจนซี่บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ  สำหรับผู้โฆษณาและแบรนด์ต่างๆ ทาบูล่าช่วยให้แบรนด์เป็นที่น่าสนใจและมีความสดใหม่ ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในช่วงเวลาที่พวกเขาพร้อมเปิดรับข้อความ ผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ๆ

          ส่วนผู้ให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์ และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือทาบูล่าคือเครื่องจักรอันทรงพลังที่จะช่วยผู้ให้บริการสามารถนำเสนอคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย น่าสนใจ และสดใหม่ได้แบบเรียลไทม์ ผลที่ตามมาคือโอกาสใหม่ๆ ในการเพิ่มการมีส่วนร่วมและสร้างรายได้ ซึ่ง Deep Learning Algorithms ของทาบูล่า วิเคราะห์สัญญาณต่างๆ หลายร้อยสัญญาณแบบเรียลไทม์ (เช่น พิกัด ประเภทอุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อ แหล่งอ้างอิง เทรนด์ต่างๆ บนสื่อสังคมออนไลน์ และอื่นๆ) เพื่อจับคู่ผู้ใช้งานกับคอนเทนต์ที่เหมาะสมกับบุคคลนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นบทความ วิดีโอ และคอนเทนต์ออนไลน์อื่นๆ

          อย่างไรก็ตามล่าสุด ทาบูล่าได้ก้าวขึ้นมาเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำในการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคนอกเหนือจากแพลตฟอร์มการค้นหาและสื่อสังคมออนไลน์ บริษัทต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจำนวนมากใช้แพลตฟอร์มของทาบูล่าในการนำพาผู้บริโภคให้ก้าวไปสู่ขั้นตอนต่างๆ ของกระบวนการตัดสินใจซื้อ ตั้งแต่การสร้างการรับรู้ไปจนถึงการสั่งซื้อสินค้า

             ทั้งนี้โดย ทาบูล่าผู้ให้บริการแพลตฟอร์มแสดงผลคอนเทนต์ที่ใหญ่ที่สุดบน Open Web เข้าถึงผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตมากกว่า 1.4 พันล้านคนต่อเดือน นับเป็นครึ่งของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วโลก 43.6% ของคอมพิวเตอร์ทั่วโลก โดยแนะนำคอนเทนต์ใน 34 ภาษา  ซึ่งในระหว่างการเยือนกรุงเทพฯ คุณอดัม ยังได้พบปะกับผู้ให้บริการคอนเทนต์ออนไลน์และผู้บริหารการตลาดจากแบรนด์ต่างๆ อีกด้วย โดยคุณอดัมได้กล่าวว่าการเติบโตด้านดิจิทัลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีศักยภาพสูงอย่างยิ่ง หลายประเทศมีประชากรคนรุ่นใหม่ที่เป็นวัยดิจิทัล อีกทั้งยังมีจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นหลายล้านรายทุกปี

          ส่วนผลงานในปีที่ผ่านมาบริษัทเติบโตมากกว่า 10% ทั้งในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและในประเทศไทย และบริษัทมั่นใจว่าจะเห็นการเติบโตในระดับใกล้เคียงกันในปีนี้  ซึ่ง ทาบูล่าแนะนำคอนเทนต์ที่น่าสนใจและสดใหม่มากกว่า 500,000 ล้านคอนเทนต์ต่อเดือน และมีผู้คนคลิกเข้าไปอ่านมากถึง 1,500 ล้านครั้งต่อเดือน นับตั้งแต่ก่อตั้งจนถึงปัจจุบัน ทาบูล่าเติบโดตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมามีรายได้มากกว่า 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และคาดวาจะมีรายได้มากกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2555 เป็นต้นมา ทาบูล่าสร้างรายได้ให้แก่ผู้ให้บริการคอนเทนต์มากแล้วมากกว่า 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

          สำหรับในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทาบูล่ามีรายได้เติบโตเกือบ 2 เท่าจากปีที่ผ่านมา โดยตลาดที่สำคัญๆ ได้แก่ อินเดีย ออสเตรเลีย และไทย ซึ่งเป็นตลาดสำคัญระดับโลกด้วย  ทาบูล่ามีพนักงานในภูมิภาคราว 200 คน และมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับประเทศไทย ทาบูล่ามีพนักงานประมาณ 88-90 คน เติบโต 75% ต่อปี มีพนักงาน 15 สัญชาติ โดยประเทศไทยเป็นตลาดอันดับต้นๆ ในด้านการเปิดรับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของทาบูล่า และ 8 ใน 10 คนในประเทศไทยจะเห็นคอนเทนต์จากทาบูล่าอย่างน้อยเดือนละครั้ง

                                      —————————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *