“วาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม”

“วาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม” มอบบาลานซิ่งบราและหมวก เพื่อผู้ป่วยยากไร้

ด้วยปัจจุบันโรคมะเร็งเต้านมนับเป็นภัยร้ายอันดับหนึ่งสำหรับโรคมะเร็งในผู้หญิงไทย ซึ่งการรักษาด้วยเคมีบำบัดส่งผลข้างเคียงทำให้ผู้ป่วยผมหลุดร่วง ผู้ป่วยจึงต้องการหมวกหรือวิกผมเพื่อสวมใส่ปกคลุมศีรษะให้เกิดความมั่นใจในภาพลักษณ์ของตนเองเมื่อออกสู่สังคม แต่ด้วยขบวนการผลิตวิกผมต้องใช้เวลานานและมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ทำให้ปริมาณวิกผมไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยมะเร็งที่มีจำนวนมาก

          บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ภายใต้โครงการ “วาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม” เล็งเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการผลิตหมวกเพื่อช่วยเหลือสังคม โดยได้บริจาควัตถุดิบที่เนื้อผ้าอ่อนนุ่ม ไม่ระคายผิวและปราศจากสารพิษตกค้าง พร้อมว่าจ้างให้สตรีบ้านพักฉุกเฉินทำการผลิตหมวกเหล่านี้            เป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ โดยสตรีที่บ้านพักฉุกเฉินได้รับความอนุเคราะห์ด้านที่พักอาศัย การดูแล พักฟื้นและฝึกอาชีพจากสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ พร้อมทั้งยังเชิญชวนจิตอาสาจากหน่วยงานองค์กรต่างๆ  ทั่วประเทศ ร่วมพลังในการประดับตกแต่งหมวกให้มีความงดงาม พร้อมส่งพลังใจให้กับผู้ป่วยให้มีกำลังใจ ที่เข้มแข็งเพื่อสู้กับโรคร้ายนี้

          นอกจากโครงการวาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม จะมอบหมวกที่ประดับตกแต่งสวยงามแล้วยังร่วมมอบ Balancing Bra ซึ่งเป็นบรารุ่นพิเศษเพื่อการเติมเต็มให้สตรีผู้สูญเสียเต้านม ด้วยการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอด 36 ปี เพื่อให้ได้บราและเต้านมเทียม มีคุณภาพสูงที่เทียบเคียงของจริงมากที่สุด  ทั้งขนาด ผิวสัมผัสที่อ่อนนุ่มอย่างเป็นธรรมชาติและน้ำหนักที่สมดุล

          ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสมดุลในการทรงตัว ไหล่ไม่เอียง ไม่ปวดคอ ไม่ปวดหลัง รวมถึงป้องกันแผลผ่าตัดจากการเสียดสี สร้างความมั่นใจในการ  แต่งกายและการดำเนินชีวิตประจำวัน แก่ผู้ป่วยเต้านมเต้านมยากไร้ภายใต้การดูแลรักษาของสถาบันมะเร็งแห่งชาติและโรงพยาบาลมะเร็งภูมิภาค ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี ชลบุรี ลพบุรี ลำปาง อุบลราชธานี อุดรธานี และสุราษฏร์ธานี รวม 8 สถานพยาบาลทั่วประเทศ

                โดยในปี พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมาได้มอบหมวกจำนวน 3,350 ใบพร้อม Balancing Bra  ซึ่งประกอบด้วยบราและเต้านมเทียม จำนวน 1,550 ชุด รวมมูลค่าเป็นเงิน 2,530,000 บาท

                ————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *