มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิดจับมือพันธมิตรยกระดับคุณภาพการเกษตรไทยลงพื้นที่ให้ความรู้โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ประจำปี พ.ศ. 2567

 มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด และบริษัท รักบ้านเกิด จำกัด ร่วมกับ กรมส่งเสริมการเกษตร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จัดสัมมนาเกี่ยวกับ “เกษตรพื้นถิ่นสร้างสรรค์ เพื่อสร้างมูลค่าเกษตรไทย” เพื่อส่งเสริมเกษตรกรที่ทำการเกษตรสืบทอดภูมิปัญญาท้องถิ่น ผสมผสานกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ มุ่งเน้นการผลิตที่ยั่งยืน ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตรไทย เพื่อความยั่งยืนทางการเกษตร

โดยการสัมมนา “เกษตรพื้นถิ่นสร้างสรรค์ เพื่อสร้างมูลค่าเกษตรไทย” จะจัดขึ้น 2 ครั้ง ดังนี้:

ครั้งที่ 1: วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2567 เวลา 9.00 – 16.00 น. ณ ห้องประชุมภูพานคำ คุณสายชล วิลล่า เขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เขื่อนขนาดใหญ่ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดขอนแก่น  สามารถมาเดินเล่น ชมวิว ถ่ายรูปเล่นได้ อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง

ครั้งที่ 2: วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2567 เวลา 9.00 – 16.00 น. ณ อาคารประชาสัมพันธ์ โรงไฟฟ้าจะนะ จังหวัดสงขลา ที่นี่มีศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. จะนะ (พลังคิด) ศูนย์รวมการเรียนรู้ด้านพลังงานตั้งแต่อดีต ปัจจุบันและในอนาคต แห่งแรกในภาคใต้ เรื่องราวของชุมชนท้องถิ่น และวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยเฉพาะของชาวอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

งานสัมมนานี้จะเป็นโอกาสที่เกษตรกรทุกท่านได้พัฒนาสินค้าเกษตรที่มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ส่งเสริมการทำเกษตรกรรมด้านพลังงานสะอาด และ Carbon Credit เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อต่อยอดธุรกิจเกษตร โดยคำนึงถึงความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมและสังคม

นอกจากนี้ยังได้เชิญ Special Guest เกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิด ผู้สร้างแรงบันดาลใจต้นแบบแห่งความสำเร็จ ที่จะมาพูดคุยพร้อมเล่าประสบการณ์แบบ Exclusive ให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนา:

งานสัมมนาที่จังหวัดขอนแก่น พบกับคุณปิตุพร ภูโชคศิริ “Hug Hed Farm ฮักเห็ด ฟาร์ม” และคุณปรีชา หงอกสิมมา “วนพรรณ ออร์แกนิค การ์เด้น”

งานสัมมนาที่จังหวัดสงขลา พบกับคุณเฉลิมพงษ์ ชาติวัฒนา “ไร่บายใจ”

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนา สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่าน Google Form ในลิงก์ด้านล่างนี้:

สำหรับงานอบรมสัมมนา จังหวัดขอนแก่น ในวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2567: https://bit.ly/RBK-Khonkaen

สำหรับงานอบรมสัมมนา จังหวัดสงขลา ในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2567: https://bit.ly/RBK-Songkhla

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.rakbankerd.com/rbk_foundation, Facebook: รักบ้านเกิด Rakbankerd, Instagram: rakbankerd_official หรือแอดไลน์ที่ Line@ : https://lin.ee/yw0iFoh

                                                        ———————————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *