SUN ประชุมครึ่งปี เดินเกมรุกครึ่งหลัง ดันรายได้ปี 67 โตแกร่ง

บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN จัดการประชุม “MID YEAR MEETING 2024” นำโดย ศาสตราภิชานไกรฤทธิ์ บุณยเกียรติ ประธานกรรมการบริษัท พร้อมด้วยคณะกรรมการ ที่ปรึกษา และผู้บริหารบริษัท เพื่อรายงานผลการดำเนินงานครึ่งปีที่ผ่านมา และเดินเกมรุกกลยุทธ์ครึ่งปีหลังมุ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

              นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SUN เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีปรับกลยุทธ์ด้านการขาย และดำเนินโครงการติดตั้งเครื่องจักรที่เป็นเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยมาใช้ในการการบริหารต้นทุน ทำให้สร้างผลการดำเนินงานได้ดี และสามารถรักษากลุ่มลูกค้ารายเดิมและขยายกลุ่มลูกค้ารายใหม่ ๆ ได้เพิ่มขึ้น โดยมีการส่งออกสินค้าแปรรูปพืชผลทางการเกษตรจำหน่ายมากกว่า 50 ประเทศ ใน 8 ภูมิภาคทั่วโลก ได้แก่ ข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋อง ข้าวโพดหวานบรรจุถุงสุญญากาศ ข้าวโพดหวานแช่แข็ง และกลุ่มอาหารพร้อมรับประทาน ภายใต้เครื่องหมาย KC ส่งผลให้มีรายได้และอัตรากำไรอยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจ

              สำหรับทิศทางการดำเนินงานครึ่งปีหลัง บริษัทมีออเดอร์เข้ามาต่อเนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีการขยายฐานลูกค้าไปมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และจะขยายฐานไปยังอเมริกาที่ยังมีความต้องการอาหารสูง มุ่งสู่ Go west สอดคล้องกับการบริหารจัดการวัตถุดิบของบริษัทมีประสิทธิภาพ สะท้อนภาพของความพร้อมในการส่งมอบสินค้าให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารผลิตสินค้าพร้อมรับประทาน (RTE) (Mini Factory 2) เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดในประเทศและต่างประเทศ เพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการสินค้า หนุนกำลังการผลิต สำหรับสินค้าเดิมและพร้อมแตกไลน์สินค้าใหม่ ต่อยอดการขยายตลาดเพิ่มขึ้นในประเทศและต่างประเทศได้ในอนาคต เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ผลักดันรายได้ให้โตตามเป้าหมาย 10-15%

              นอกจากนี้ หลังจากเสร็จสิ้นการประชุม บริษัทได้รับเกียรติจาก คุณปกรณ์ สุขุม ผู้ก่อตั้งและกรรมการ บริษัท คาสเซิล พาร์ทเนอร์ จำกัด, ดร.สุวิทย์ ธนียวัน ประธานกรรมการ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และ ดร.เจริญ แก้วสุกใส ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีแรม จำกัด เป็นวิทยากร ในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และองค์ความรู้เกี่ยวกับทิศทางเทรนด์การบริหารธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ณ ห้องประชุม The Bangkok Club อาคารสาทรซิตี้ กรุงเทพ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567

                                   ————————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *