เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมส่งเสริมงานออกแบบสร้างสรรค์ จัดงาน “Bangkok Design Week 2024”

เมืองไทยประกันชีวิต ตอบรับภาคีเซาท์สุขุมวิท  ร่วมจัดงานใหญ่  “Bangkok Design Week 2024”  ครั้งแรก  นำเสนองานศิลปะให้ชุมชน  พร้อมเปิดอาคาร 66 Tower ให้ประชาชนได้เข้าร่วมกิจกรรม  เพื่อขับเคลื่อนและพัฒนาชุมชนย่านเซาท์สุขุมวิท เป็นชุมชนแห่งการสร้างสรรค์

            นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า “บริษัทฯ มีแนวคิดในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์ในด้านศิลปวัฒนธรรม และมีพันธกิจที่จะส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และความหลากหลายทางศิลปวัฒนธรรม โดยในโอกาสนี้บริษัทฯ ได้ร่วมกับภาคีเซาท์สุขุมวิท (South Sukhumvit) ผนึกกำลังของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในย่านพระโขนง – บางนา ระดมพลังความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม ร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาย่านเซาท์สุขุมวิท เป็น Creativity Playground  และเพื่อยกระดับย่านสุขุมวิทตอนใต้ที่เต็มเปี่ยมด้วยศักยภาพ สู่ย่านนวัตกรรมใหม่ ที่ทั้งน่าอยู่ น่าทำงาน และเปิดโอกาสสำหรับทุกคน โดยในครั้งนี้ได้ผลักดันย่านเซาท์สุขุมวิทเข้าร่วมเป็น 1 ในพื้นที่สร้างสรรค์ ภายในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567 (Bangkok Design Week 2024) ถ่ายทอดวิถีชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์ของชุมชน

ในโอกาสนี้ เมืองไทยประกันชีวิต ได้ร่วมรังสรรค์นิทรรศการ “The Museum of Happiness”   เพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาล  Bangkok  Design  Week  2024  ณ ชั้น 2 อาคาร  66  Tower   ตั้งแต่วันนี้จนถึง วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:00-19:00  สำหรับนิทรรศการดังกล่าวถูกออกแบบภายใต้แนวคิด “Happiness Means Everything”  เพราะความสุขคือทุกอย่าง  โดยผู้เข้าชมจะได้พบกับกิจกรรมวาดรูป ระบายสีบนกระดาษ บอกเล่าความสุขในแบบของตนเอง เพื่อนำรูปวาดเข้าเครื่องสแกนพร้อมกับส่งต่อความรู้สึกผ่านการเขียนข้อความบนจอ Touch Screen  แล้วถ่ายรูป พร้อมสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อบันทึกภาพ และร่วมแชร์ผลงาน ผ่านจอแอลอีดีภายในงาน  โดยมี AI ช่วยเสริมจินตนาการรูปวาดของผู้เข้าร่วมให้ออกมาเป็นผลงานศิลปะชิ้นพิเศษ นอกจากนั้นภายในงานนิทรรศการผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับมุมถ่ายรูป โดยบริษัทฯ     ได้จำลองสถานที่แห่งความสุข สระน้ำ (บ่อลูกบอล) เก้าอี้ผ้าใบ    พร้อมทิวทัศน์ที่รายล้อมไปด้วยหน้าต่าง      ในมิติจินตนาการ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ภายในเทศกาล Bangkok Design Week 2024 ที่จัดขึ้นในย่านสุขุมวิทตอนใต้ให้เข้าชมอีกกว่า 20 ผลงาน “เซาท์สุขุมวิท… ความลงตัวของนวัตกรรมและเสน่ห์ชุมชน” ผ่าน โปรแกรมสร้างสรรค์ที่มีทั้งนิทรรศการ ตลาดเสวนา เวิร์กชอป และทัวร์ ตลอด 9 วัน ระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2567 ตลอดแนวถนนสุขุมวิท ตั้งแต่ BTS สถานีอ่อนนุชจนถึง BTS สถานีบางนา

“บริษัทฯ มีความยินดีที่จะเข้าร่วม Bangkok Design Week 2024 เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจในด้านงานออกแบบ ศิลปะและวัฒนธรรม โดยขอเชิญชวนทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรมที่สนุกสนาน เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์จินตนาการความสุขในแบบตัวคุณ กับนิทรรศการ “The Museum of Happiness   หวังว่าทุกท่านจะมีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและได้รับความสุขพร้อมรอยยิ้มจากเรา” นายสาระกล่าวสรุป

                           —————

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *