ตลาดต่อยอดเปิดระบบO2O

“ตลาดต่อยอด” ” จับมือ “อาลีบาบา” 

 พัฒนาแพลตฟอร์มO2O สู่ตลาดโลก

โครงการ “ตลาดต่อยอด เออีซี เทรด เซนเตอร์” ก้าวสู่เวทีโลก ชูแพลตฟอร์ม “ต่อยอดออนไลน์” เชื่อมโยงช่องทางการขายในลักษณะออฟไลน์และออนไลน์ จับมือ “อาลีบาบา” เพื่อเป็นพันธมิตรหนุนผู้ประกอบการไทยไปตลาดโลก พร้อมดึงสถาบันการเงินและผู้นำด้านธุรกิจโลจิสติกส์ เป็นผู้นำการค้าภายใต้แพลตฟอร์ม B2B One Stop Solution ครบวงจร

นายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ (TCC Land Asset World)  เปิดเผยว่า โครงการ “ตลาดต่อยอด เออีซี เทรด เซนเตอร์” ศูนย์ค้าส่งแห่งแรกในประเทศไทยและใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เล็งเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีดิจิทัล ที่มีความก้าวหน้าและได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็ว จึงร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงกับ “อาลีบาบา” ผู้นำด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซในตลาดโลก ในการเป็นพันธมิตรเชื่อมต่อแพลตฟอร์ม “ต่อยอดออนไลน์” ให้เติบโต แข็งแกร่ง รวมถึงมีศักยภาพด้านการแข่งขันในตลาดต่างประเทศ เพื่อก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการค้าส่งระดับโลก เสริมการส่งออกของประเทศอย่างครบวงจร

นายโสมพัฒน์ กล่าวอีกว่า วัตถุประสงค์ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม “ต่อยอดออนไลน์” ครั้งนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการช่วยผลักดัน และเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันของผู้ประกอบการในโครงการฯ  และในอนาคตคาดว่า นอกจากโครงการตลาดต่อยอดฯ เรามีแผนความร่วมมือกับทางอาลีบาบาอย่างครอบคลุมในธุรกิจด้านอื่นๆ ของบริษัทฯ ภายในเครือด้วยเช่นกัน

นายแจ็ค จาง ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายพัฒนาเครือข่ายซัพพลายเออร์ระดับโลก อาลีบาบาดอทคอม กล่าวว่า อาลีบาบาดอทคอมรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสนำความรู้ความเชี่ยวชาญในทางด้านอีคอมเมิร์ซ ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการเชื่อมต่อแพลตฟอร์ม ‘ต่อยอดออนไลน์’ ภายใต้โครงการตลาดต่อยอด เออีซี เทรด เซนเตอร์ เพื่อเพิ่มโอกาสและขยายช่องทางตลาดให้กับผู้ประกอบการไทย สามารถเข้าถึงคู่ค้าทางธุรกิจที่มีศักยภาพในประเทศจีนและทั่วโลกผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซแบบไร้ขีดจำกัด”

นายโสมพัฒน์ กล่าวด้วยว่า โครงการฯ ยังมีพันธมิตรทางธุรกิจด้านโลจิสติกส์และสถาบันการเงิน เพื่อสนับสนุนการขนส่งสินค้าและระบบช่องทางชำระเงิน เช่น ไปรษณีย์ไทย, Kerry Express, Nim Express, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์ ฯลฯ เพื่อให้ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถมั่นใจในด้านประสิทธิภาพความปลอดภัยของการชำระเงินและการติดตามของระบบขนส่ง

“ต่อยอดออนไลน์” ถือเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการ สามารถเลือกช่องทางการขายในทุกเครือข่ายเว็บไซต์ออนไลน์และอีคอมเมิร์ซทั่วโลก โดยระบบนี้จะช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการต่อยอดธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ โดยโครงการฯ ยังมีแผนความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรกับแพลตฟอร์ม B2B ระดับโลกอีกกว่า 10 ประเทศ เช่น อินเดีย, เกาหลี, อินโดนีเซีย, สิงค์โปร์, แอฟริกาใต้ และรัสเซีย เป็นต้น

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *