กทท.เปิดบ้านต้อนรับและร่วมพิธีเปิดเรือห้องสมุด MV “DOULOS HOPE”

กทท.เปิดบ้านต้อนรับเรือห้องสมุด MV “DOULOS HOPE” มุ่งมั่นสนับสนุนให้คนไทยสร้างองค์ความรู้ แลกเปลี่ยนข้อมูลและวัฒนธรรมที่หลากหลาย เพื่อร่วมสร้างและพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน

               นายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทสไทย (กทท.) พร้อมด้วย เรือโท ภูมิ แสงคำ ผู้อำนวยการท่าเรือกรุงเทพ และพนักงาน กทท. ร่วมให้การต้อนรับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในโอกาสเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดเรือห้องสมุด MV “DOULOS HOPE” สัญชาติ MALTA ซึ่งได้เดินทางมาเยือนประเทศไทยและได้จอดเทียบท่า ณ โรงพักสินค้า 1-2 ท่าเรือชายฝั่ง ท่าเรือกรุงเทพ (ท่าเรือคลองเตย)         เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

               สำหรับเรือห้องสมุด MV”DOULOS HOPE” เป็นเรือการกุศลที่ได้เดินทางไปทั่วโลก ซึ่งครั้งนี้ได้กลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากที่เคยมาเยือนแล้วเมื่อ 8 ปีก่อน เพื่อเปิดการแสดงหนังสือและจำหน่ายหนังสือจากทั่วโลก พร้อมทั้งให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจในการอ่านหนังสือสามารถขึ้นเยี่ยมชมและซื้อหาหนังสือที่หาได้ยากจากทั่วโลก รวมทั้งทำกิจกรรมช่วยเหลือด้านสาธารณกุศลกับพื้นที่และประเทศนั้นๆ ที่เรือไปจอดเทียบท่าด้วย โดยภายในเรือมีอาสาสมัครนานาชาติกว่า 25 ประเทศ จากทั่วทุกมุมโลก

               ผู้อำนวยการ กทท. เปิดเผยว่า “เรือห้องสมุด DOULOS HOPE” ได้เข้าเทียบท่าที่โรงพักสินค้า          1-2 ของท่าเรือกรุงเทพ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการท่าเรือแห่งประเทศไทย เรือห้องสมุดนี้จึงเปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของการรวบรวมและแลกเปลี่ยนความรู้จากทุกมุมโลก ทำให้เด็กๆ และผู้คนทั่วไปมีโอกาสได้สัมผัส    และเรียนรู้จากวัฒนธรรมและความคิดที่หลากหลาย

               ท่าเรือกรุงเทพได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเรียนรู้ตลอดชีวิตและด้วยเหตุนี้ได้เตรียมพร้อมที่จะให้การสนับสนุนและบริการที่เป็นเลิศให้กับโครงการนี้ เรามุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสร้างสังคมที่มีความรู้และเข้าใจซึ่งกันและกันมากขึ้น และท่าเรือกรุงเทพมีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเรื่องนี้     การขยายขอบเขตของการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและความรู้ ทำให้เรามั่นใจว่าท่าเรือของเราจะยังคงเป็น     ส่วนหนึ่งของสังคมที่ยั่งยืนของกรุงเทพมหานครต่อไป”

                ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม ถึง 26 พฤศจิกายน 2566 เวลาเปิด    ทำการในวันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 14.00 ถึง 21.00 น. ณ โรงพักสินค้า 1-2 ท่าเรือชายฝั่ง ท่าเรือกรุงเทพ (ท่าเรือคลองเตย)

                                       ——————————————————–

———————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *