“โค้ก” คิดเพื่อโลก เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100%* อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเท ไทยชวนผู้บริโภคคืนขวด “โค้ก” ให้เกิดเป็นขวดใหม่ไม่รู้จบ

 กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย อันประกอบไปด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท หาด ทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด โดยเริ่มจาก “โค้ก” รสชาติออริจินัล และ “โค้ก” สูตรไม่มีน้ำตาล ขนาด 1 ลิตร วางจำหน่ายทั่วประเทศแล้ววันนี้

               ปัจจุบัน ในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก “โคคา-โคล่า” มีผลิตภัณฑ์อย่างน้อย 1 แบรนด์ที่ใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติก PET รีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด อาทิ ในอินโดนีเซีย เมียนมา เวียดนาม และล่าสุดในไทย การใช้บรรจุภัณฑ์ดังกล่าวสอดคล้องกับเป้าหมายในระดับโลกของ “โคคา-โคล่า” ที่ต้องการส่งเสริมความยั่งยืน โดยมุ่งที่จะทำให้บรรจุภัณฑ์ของ “โค้ก” สามารถรีไซเคิลได้ 100% ภายในปี  2568 และใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 50% ภายในปี 2573  โดยในประเทศไทย ขวด “โค้ก” ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน และใช้เทคโนโลยีจากบริษัท เอ็นวิคโค จำกัด ซึ่งผ่านการรับรองความปลอดภัยด้านอาหาร โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของไทย และตรงตามมาตรฐานการผลิตสินค้าระดับโลกของ “โคคา-โคล่า”

นายศรุต วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ การสื่อสาร และความยั่งยืน บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ “โคคา-โคล่า” ตระหนักดีว่าปัญหาขยะพลาสติกในประเทศไทยมีความเร่งด่วน และซับซ้อน จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาร่วมกันอย่างยั่งยืน เรามีความมุ่งมั่นที่จะช่วยผลักดันให้เกิดการรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์พลาสติกอย่างครบวงจรในประเทศไทย จึงทุ่มเททำงานในการออกแบบนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด รวมไปถึงการขยายแคมเปญการเก็บคืนบรรจุภัณฑ์เพื่อนำไปรีไซเคิลให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภค นอกจากนี้ เรายังเดินหน้าสร้างพันธมิตรและความร่วมมือออกไปยังหลายภาคส่วน  เราเชื่อว่าความแข็งแกร่งของแบรนด์ “โคคา-โคล่า” จะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงและสร้างแรงจูงใจให้ผู้บริโภคชาวไทยหันมาแยกขยะ เพื่อให้ขวดพลาสติกใช้แล้วสามารถเกิดเป็นขวดใหม่ได้ไม่รู้จบ”

นายณัฐนันท์ ศิริรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นวิคโค จำกัด กล่าวว่า “เอ็นวิคโค เป็นบริษัทในกลุ่ม GC ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูงและปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค หลังจากที่เราได้รับมอบขวดพลาสติกที่ใช้แล้ว (Post-Consumer Recycled PET) ซึ่งถูกรวบรวมมาจากกลุ่มพันธมิตร เราก็จะนำไปผ่านขั้นตอนการแปรรูปต่างๆ เพื่อพัฒนาให้กลายเป็นเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง ทัดเทียมเม็ดพลาสติกใหม่ ภายใต้แบรนด์ อินโนอีโค (InnoEco) ด้วยเทคโนโลยีการรีไซเคิลและกระบวนการผลิตมาตรฐานอันทันสมัยจากยุโรป ที่สามารถสอบกลับถึงที่มาของพลาสติกใช้แล้วได้ 100% กระบวนการผลิตของเราได้รับมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล ทั้ง US-FDA EFSA สำหรับการใช้ในยุโรป นอกจากนี้ เรายังได้รับการรับรองจาก อย. เป็นรายแรกของประเทศไทย ให้สามารถผลิตภาชนะบรรจุภัณฑ์สัมผัสอาหารด้วยพลาสติกใช้แล้วได้ เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาขยะในไทย ด้วยการบริหารจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืน”

นางณัฐศมน วงศ์กิตติพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่การตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “เดอะมอลล์ กรุ๊ป คือ green retail ที่มุ่งเน้นการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์แห่งการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด ESG มาโดยตลอด สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฝาและฉลาก ภายใต้โครงการ “โค้ก” คิดเพื่อโลก   ในวันนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป มีความพร้อมและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนโครงการดังกล่าว   ด้วยการจัดพื้นที่วางขวดโค้กยักษ์ บริเวณด้านหน้ากูรเม่ต์ มาร์เก็ต ดิเอ็มควอเทียร์  เพื่อเป็นจุดรับวัสดุรีไซเคิล และส่งเสริมพฤติกรรมการคัดแยกบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วอย่างยั่งยืน”

ทั้งนี้ด้วยความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการแยกขยะเพื่อรีไซเคิล ก่อนการเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ “โค้ก” ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด “โคคา-โคล่า” ได้ส่งเสริมให้ผู้บริโภคแยกขยะและวัสดุรีไซเคิลตั้งแต่ต้นทาง ผ่านแคมเปญ “ “โค้ก” ชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky” ดำเนินการมาเป็นปีที่ 3 ผ่านความร่วมมือกับแทรชลัคกี้ สตาร์ทอัปเพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หันมาจำแนกและแยกขยะที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ออกจากขยะทั่วไป กว่า 3 ปีที่ผ่านมาแคมเปญดังกล่าวสามารถเก็บคืนขวดพลาสติก PET ได้มากกว่า 700,000 ขวด และมีเป้าหมายจะไปให้ถึงหลักล้านขวดภายในปีนี้ โดยแคมแปญในปีนี้ ผู้บริโภคสามารถส่งวัสดุรีไซเคิลต่างๆ แบบไม่กำจัดแบรนด์ผ่าน จุดรับวัสดุรีไซเคิล 64 จุดทั่วกรุงเทพฯ และภูเก็ตอีก 5 จุด ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม ถึง 31 ธันวาคม 2566   ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลสนับสนุนโดย “โคคา-โคล่า” มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท

สำหรับแคมเปญ “โค้ก” คิดเพื่อโลก กับขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด มีการสื่อสารไปยังผู้บริโภคในวงกว้างผ่านสื่อโฆษณานอกบ้าน สื่อดิจิทัล เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ รวมถึงกิจกรรมการร่วมคืนขวด “โค้ก” ในอีเว้นต์ของ “โคคา-โคล่า” ที่ผู้บริโภคจะได้ร่วมลุ้นของรางวัลและบัตร VIP สำหรับเข้าชมคอนเสิร์ต COKE Studio และอื่น ๆ อีกมากมาย

“โคคา-โคล่า” ยังจัดใหญ่กับงานเปิดตัวแคมเปญ “โค้ก” คิดเพื่อโลก กับขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ที่ห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทีย โดยมุ่งเน้นสร้างความตระหนักรู้และวิธีการที่ถูกต้องในการแยกขยะและการรีไซเคิล ไฮไลท์ในงาน คือผู้บริโภคที่นำบรรจุภัณฑ์ “โค้ก” 5 ขวดมาร่วมรีไซเคิลภายในงาน ลุ้นสิทธิ์เป็น 1 ใน 30 คนแรกที่จะได้ร่วมกระทบไหล่ใกล้ชิดกับ “พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร  ในมินิคอนเสิร์ตอีกด้วย นอกจากนี้ผู้บริโภคสามารถร่วมรีไซเคิลได้โดยการนำขวดพลาสติกไม่จำกัดแบรนด์ไปหย่อนไว้ที่จุดรับขวดของ “โคคา-โคล่า” ณ ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ และเซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ ซึ่งขวดพลาสติกที่รวบรวมได้จะถูกนำไปรีไซเคิลโดย บริษัท เอ็นวิคโค จำกัด เพื่อคืนชีวิตให้ขวดพลาสติกเหล่านั้นกลายเป็นบรรจุภัณฑ์ “โค้ก” ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ที่นำมาใช้ได้อีกไม่รู้จบ

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมด้านความยั่งยืนของ “โคคา-โคล่า” ประเทศไทย ได้ทาง Facebook และ Instagram หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมผ่านเว็บไซต์ www.coca-cola.com/th/th

 #โค้กคิดเพื่อโลก #คืนขวดโค้กเป็นขวดใหม่ไม่รู้จบ

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัดในฐานะผู้รับผิดชอบในกิจกรรมการตลาด และสองบริษัทพันธมิตรผู้ผลิตและจำหน่าย บจ. ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น รับผิดชอบ 63 จังหวัด ทั่วประเทศ และ บมจ. หาดทิพย์ รับผิดชอบใน 14 จังหวัดภาคใต้   

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทยเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์ทั่วประเทศ นอกเหนือจากแบรนด์ โคคา-โคล่า แล้วผลิตภัณฑ์ในพอร์ตโฟลิโอของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย ยังประกอบไปด้วย “โค้ก”, “แฟนต้า”, “สไปรท์”, “ชเวปส์”, “เอแอนด์ดับบลิว” รูทเบียร์ รวมถึงน้ำส้ม ”มินิทเมด สแปลช”, “มินิทเมด พัลพิ”, “น้ำดื่มน้ำทิพย์”, น้ำแร่ “บอน อควา” และอู-ฮ่า  

                                                          ——————————————–

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *