ตอกย้ำคุณภาพ ‘ผลิตภัณฑ์ดีเด่น’‘เทพไทย’ คว้ารางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ปี 2566

ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้น ตรา เทพไทย บริหารงานโดย กร สุริยพันธุ์  แห่ง เทพไทย  โปรดัคท์ ได้รับการตอกย้ำคุณภาพมาตรฐานอีกครั้ง เมื่อ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จัดโครงการส่งเสริมคุณภาพการประกอบการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพ เพื่อคัดเลือกผลิตภัณฑ์สุขภาพดีเด่นประเภทต่างๆ โดย ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้น ผสมฟลูออไรด์ รสดั้งเดิม ตราเทพไทย ยาสีฟันเพื่อสุขภาพที่ดีในช่องปาก ทำให้ปากสะอาด ดูแลปัญหาสุขภาพเหงือก ฟันผุ ลดคราบหินปูน ชา กาแฟ บุหรี่ ลดกลิ่นปาก ได้รับคัดเลือกให้เป็น ผลิตภัณฑ์ดีเด่น ในประเภท ส่งเสริมการใช้วัตถุดิบภายในประเทศ คว้ารางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 2566 ไปครอง เป็นการการันตีว่า ยาสีฟันเทพไทย คือ นวัตกรรมที่พัฒนาเพื่อสุขภาพอันยั่งยืนสำหรับคนไทย

          รางวัล “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด” โดย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ มอบให้แก่สถานประกอบการดีเด่นและผลิตภัณฑ์สุขภาพดีเด่นจากทั่วประเทศ เริ่มมาตั้งแต่ปี 2552 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งได้แก่ สถานประกอบการอาหาร ยา ผลิตภัณฑ์สมุนไพร เครื่องสำอาง เครื่องมือแพทย์ วัตถุอันตรายที่ใช้ในบ้านเรือนฯ และผลิตภัณฑ์สุขภาพชุมชน เป็นการเชิดชูและประกาศเกียรติคุณสถานประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพ ที่มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคและสังคม มีคุณธรรมและจริยธรรมในการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ได้มาตรฐานและปลอดภัยต่อผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่สถานประกอบการรายอื่นได้ต่อไป

          นางสาวกสิ สุริยพันธุ์ กรรมการฝ่ายบริหาร บริษัท เทพไทย โปรดัคท์ จำกัด กล่าวภายหลังเข้ารับรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 2566 ว่า “ในการผลิตยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้น ของ   เทพไทย นั้น ทางบริษัทจะใช้วัตถุดิบหลักๆ ภายในประเทศทั้งหมด มากกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ ทุกๆ ครั้ง เราให้ความสำคัญกับวัตถุดิบและใส่ใจในขั้นตอนการผลิตตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ รวมไปถึงการพัฒนาการผลิตที่ไม่หยุดนิ่ง เทพไทยยังมีการสนับสนุนชุมชน พัฒนาสารสกัดต่างๆ จากชุมชนไปสู่ภาคอุตสาหกรรม นอกจากนี้ ยังร่วมมือกับคณะทันตกรรม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้กับกลุ่มเด็กและเยาวชน เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้รับผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพตามที่แพทย์แนะนำ”

สำหรับ ยาสีฟันเทพไทย ผลิตจากสมุนไพรธรรมชาติ พิมเสน การบูร ข่อย กานพลู และสะระแหน่ มีคุณสมบัติในการดูแลปัญหาสุขภาพเหงือก ฟันผุ และลดคราบหินปูน ชา กาแฟ ลดกลิ่นปาก ทำให้ปากสะอาด ลมหายใจสดชื่น เป็นยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้น เพื่อสุขภาพที่ดีในช่องปาก ทำให้ปากสะอาดคุ้มค่าในการใช้ด้วยปริมาณยาสีฟันเพียงเท่าเมล็ดถั่วเขียว ใช้แปรงฟันได้ประมาณ 350 ครั้ง ตามปริมาณที่แนะนำ (ครั้งละ 0.2 กรัม) โดย ผลิตภัณฑ์เทพไทย มี 4 รส คือ ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้น ผสมฟลูออไรด์ รสดั้งเดิม, ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้น ผสมฟลูออไรด์ รสสเปียร์มิ้นท์, ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้น ผสมฟลูออไรด์ รสมิกซ์ฟรุ๊ต และ ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้น ผสมฟลูออไรด์ รสเกลือ 

ส่วนการควบคุมคุณภาพมาตรฐาน ของ ยาสีฟันเทพไทย ได้รับการรับรองตามการตรวจประเมินสถานที่ผลิตตามแนวทางวิธีการที่ดีในการผลิตเครื่องสำอางอาเซียน ( Asia Cosmetic GMP)  โดยในแต่ละขั้นตอนการผลิต พนักงานจะควบคุมคุณภาพ ดูแลในทุกๆ ขั้นตอนของกระบวนการผลิต ตั้งแต่เริ่มต้นรับวัตถุดิบตลอดจนจบกระบวนการ

          นอกจากนี้  ยาสีฟันเทพไทย ยังมี มาตรฐานและรางวัลที่เคยได้รับ คือมาตรฐานแนวทางวิธีการที่ดีในการผลิตเครื่องสำอางอาเซียน ASEAN Cosmetic  good manufacturing practice   การปฏิบัติที่ดีในการผลิตเครื่องสำอาง เกิดความปลอดภัย มั่นใจต่อผู้บริโภค   ฮาลาล, หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP), THAILAND TRUST MARK(คุณภาพมาตรฐานที่สร้างความน่าเชื่อถือ สำหรับสินค้าและบริการไทย), Green Industry 2 (อุตสาหกรรมสีเขียว ระดับที่ 2) และ มาตรฐานแรงงานไทย ระดับพื้นฐาน / รางวัล  อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 2564 (ด้านเครื่องสำอาง ประเภททั่วไป), องค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ปี 2565 (ประเภทธุรกิจขนาดกลาง ระดับดี) 

           จากภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยใช้สมุนไพรต่างๆ ที่หาได้ในประเทศไทย พัฒนาสู่รุ่นลูก รุ่นหลาน ด้วยแนวคิดในความเชื่อที่ว่า…ธรรมชาติ คือ ตัวแทนสวรรค์ สมุนไพร คือ สิ่งที่ฟ้าประทานมาให้มนุษย์     ดุจดังเทพที่คอยปกปักรักษา จึงเป็นที่มาของชื่อ…เทพไทย

                                         ——————————————

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *