“ASIAM”  ผนึกพันธมิตรญี่ปุ่น  รุกธุรกิจบำรุงรักษาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ในอาเชียน ชูจุดเด่นนวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำสมัยด้านการบำรุงรักษาถนน และโครงสร้างพื้นฐาน

บริษัท เอ สยาม อินฟรา จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT บริษัท ฮันชินเอ็กซ์เพรสเวย์ จำกัด   บริษัท เคเอฟซี จำกัด   บริษัท อาครอสเทรดดิ้ง จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น มีเป้าหมายเพื่อดำเนินการประกอบธุรกิจด้านการตรวจสอบ ตรวจวัด วิเคราะห์ ประเมิน ออกแบบและวางแผนเกี่ยวกับการซ่อมบำรุงรวมถึงซ่อมแซมและปรับปรุง และการเพิ่มความแข็งแรงโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ  และจำหน่ายวัสดุที่เกี่ยวข้อง  โดยการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้านการบำรุงรักษาถนน หรือโครงสร้างพื้นฐาน และความเชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่นเชื่อมต่อธุรกิจอย่างครบวงจร พร้อมตั้งเป้าการเติบโตและขยายฐานลูกค้ามากยิ่งขึ้นในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

ดร.เอกรินทร์ เหลืองวิลัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ สยาม อินฟรา จำกัด เปิดเผยว่า การร่วมทุนในครั้งนี้ “เป็นไปตามทิศทางกลยุทธ์การลงทุนธุรกิจเกี่ยวการตรวจสอบ ตรวจวัด วิเคราะห์ ประเมิน ออกแบบและวางแผนเกี่ยวกับการซ่อมแซม การปรับปรุงและการเพิ่มความแข็งแรงโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ของทางด่วนประเทศไทย” โดยเฉพาะบริษัททางด่วน Hanshin Expressway มีประสบการณ์แบบครบวงจรการบริหารทางด่วนและทางยกระดับมากกว่า 50 ปี มีโครงข่ายทางด่วนที่มีความยาว 239.3 กิโลเมตร ในเมืองโอซาก้า โกเบ และเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับ บริษัท เคเอฟซี จำกัด มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูงในงานซ่อมแซมและเสริมแรงโครงสร้าง และบริษัท อาครอสเทรดดิ้ง จำกัด  ผู้นำด้านเคมีภัณฑ์และผลิตภัณ์งานก่อสร้าง ผมมีความเชื่อมั่นว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้นับเป็นการผนึกเอาความแข็งแกร่ง ความเชี่ยวชาญของ 4 พันธมิตรได้อย่างลงตัว   ได้ถูกสร้างขึ้นเป็น บริษัท เอ สยาม อินฟรา จำกัด  ขึ้นมาภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นบริษัทชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญในงานตรวจสอบซ่อมบำรุง งานวิศวกรรมโยธาที่ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ” พันธกิจหลักของบริษัท 1) ให้บริการตรวจสอบซ่อมบำรุงรักษาด้านวิศวกรรมโยธาด้วยองค์ความรู้ เทคโนโลยีและประสบการณ์อย่างที่ดีที่สุด 2) ยกระดับงานตรวจสอบซ่อมบำรุงรักษาด้านวิศวกรรมโยธา เพื่อพัฒนาชาติไทยและอาเซียน 3) เน้นการสร้างคุณค่ามากกว่าผลกำไร ตามหลักคิด “RINEN” การบริหารธุรกิจเพื่อความยั่งยืนแบบญี่ปุ่น จึงทำให้เราเชื่อมั่นในธุรกิจของ ASIAM พร้อมตั้งเป้าการเติบโตและเรายังมองไปถึงขยายฐานลูกค้าออกไปยังภูมิภาคอาเซียน”

ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญ ในการเสริมสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ทั้งทางธุรกิจและทางเทคนิคเพื่อการสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว เพิ่มความน่าเชื่อถือและสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจทางด่วนในประเทศไทย นอกจากงานเปิดตัวบริษัท เอ สยาม อินฟรา จำกัด ได้เปิดบูธจัดแสดงผลิตภัณฑ์และบริการร่วมกับพันธมิตรทั้งในประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น หลายบริษัท

ทั้งนี้ บริษัท เอ สยาม อินฟรา จำกัด คือหนึ่งส่วนสำคัญในการต่อยอดธุรกิจตามวิสัยทัศน์และพันธกิจของบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT “ดร.เอกรินทร์ กล่าว

                         ———————————————

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *