ซีพีเดินหน้าหนุนทีมฟุตบอล

“ซีพี”หนุน 37 ทีมฟุตบอลในอำเภอปากช่อง  

พร้อมสร้างสนามฟุตบอล “มหาลาภ” ให้ซ้อม

          เครือเจริญโภคภัณฑ์โดย นายจรัญ เจียรวนนท์ ประธานกิตติมศักดิ์ ได้ริเริ่มดำเนินการสนับสนุนทีมฟุตบอลจำนวน 37 ทีม (แบ่งเป็นทีมเยาวชน 12 ทีมและทีมผู้ใหญ่ 25 ทีม) ใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2561 ที่ผ่านมา โดยจัดสร้างสนามฟุตบอล “มหาลาภ” ให้เยาวชนและชาวชุมชนในอำเภอ ได้ใช้ฝึกซ้อมและเป็นสนามแข่งขันฟุตบอล 7 คน เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬา สำหรับต่อยอดสู่มืออาชีพในอนาคต 

            นายอนันต์ ผึ้งน้อย โค้ชชมรมกีฬาปากช่อง หนึ่งใน 37 ทีมฟุตบอลดังกล่าว เปิดเผยว่า นอกจากเครือซีพีได้มาพัฒนาและสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจในอำเภอปากช่องแล้ว ยังให้ความสำคัญในการดูแลชุมชนโดยให้การสนับสนุนทีมฟุตบอลต่างๆในอำเภอนี้ ซึ่งสัมผัสได้ถึงความจริงจังและเอาใส่ใจทั้ง 37 ทีม ให้มีการพัฒนาด้านกีฬาฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างสนามฟุตบอลมหาลาภ ในตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง เพื่อให้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมและจัดให้มีการแข่งขันทุกสัปดาห์ ซึ่งทุกทีมที่เข้าร่วมแข่งขันในแต่ละสัปดาห์จะได้รับเงินรางวัลเพื่อนำไปต่อยอดกิจกรรมของทีมต่อไป ทั้งนี้ นักกีฬาเยาวชนและผู้ใหญ่ทั้งหมดล้วนเป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และแสดงศักยภาพด้านกีฬาได้อย่างเต็มที่

“โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาฟุตบอลปากช่องได้มีสุขภาพที่ดีจากการออกกำลังกาย ได้พัฒนาทักษะความสามารถด้านกีฬา เกิดความสามัคคีในชุมชนจากการทำกิจกรรมร่วมกัน และช่วยให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด การสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีเช่นนี้ ทำให้ทุกทีมมีงบประมาณในการสร้างทีมอย่างที่มุ่งหวัง และการได้ร่วมฝึกซ้อมกับนักฟุตบอลอาชีพเช่นทีมตราด FC ที่เข้ามาฝึกสอนฟุตบอลและถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับทีมเยาวชน ยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ที่อยากก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคตด้วย” โค้ชอนันต์ กล่าว

ด้าน นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด ในฐานะประธานที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอลจังหวัดตราด หรือ ตราด FC กล่าวว่า สโมสรฯ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2555 โดยได้รับการสนับสนุนจากเครือเจริญโภคภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 5 ปี ทำให้ตราด FC สามารถพัฒนาสู่การเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพ และทำผลงานได้อย่างน่าพอใจมาโดยตลอด กระทั่งสโมสรฯได้เลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 1 ในฤดูกาล 2560 และปัจจุบันเล่นอยู่ในไทยลีก 2 ที่สำคัญสโมสรฯ จะเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในไทยลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุดไดเเป็นครั้งแรก ในฤดูกาล 2562

“เครือซีพีมีส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ตราด FC พัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง จนสามารถเลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีกในปีหน้า เป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ใหักับสโมสรฯ ขณะเดียวกันยังสนับสนุนทีมฟุตบอลของชุมชนเพื่อให้สามารถพัฒนาสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพได้ในอนาคต ตราด FC ภูมิใจที่ได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆเยาวชนและทีมฟุตบอลอำเภอปากช่อง และได้มีโอกาสมาถ่ายทอดประสบการณ์และฝึกสอนให้กับน้องๆทุกคน” นายกวิเชียรกล่าวทิ้งท้าย

—————————————

 

 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *