เอ็นที ร่วมสนับสนุน สตช.  เปิดใช้ระบบบันทึกคะแนนความประพฤติ หวังสร้างวินัยจราจร พร้อมลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

               พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก นายพงษ์สิทธิ์ ชัยฉัตรพรสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน สายงานกำกับกฎเกณฑ์และกฎหมาย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และ พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในการใช้ระบบบันทึกคะแนนความประพฤติในการขับรถ พร้อมเปิดตัวแอปพลิเคชัน  KHUB DEE  ณ ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

               พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที เปิดเผยว่า เอ็นทีในฐานะรัฐวิสาหกิจผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและระบบสารสนเทศ มีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในโครงการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเพื่อความสะดวกและปลอดภัยในการจราจร ด้วยการจัดทำระบบและแอปพลิเคชัน KHUB DEE (ขับดี) โดยมุ่งหวังให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูล ข่าวสารที่เกี่ยวข้องได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และสามารถต่อยอดไปสู่การลดปัญหา    และผลกระทบที่จะเกิดอุบัติเหตุของประชาชนในประเทศ

               แอปพลิเคชัน KHUB DEE จะให้บริการข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจราจร และยังมีระบบบันทึกคะแนนความประพฤติในการขับรถที่สามารถตรวจสอบคะแนนการขับขี่ ใบสั่ง ชำระค่าปรับ รวมถึงโต้แย้งใบสั่งได้ภายในแอปเดียว ซึ่งถือว่าเป็นแอปพลิเคชันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตที่เปลี่ยนไป และเป็นช่องทางที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เป็นผู้ขับขี่ทุกคนได้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้แอปพลิเคชันดังกล่าวพร้อมให้บริการ      แก่ประชาชนที่มีใบอนุญาตขับขี่กว่า 30 ล้านใบ ตลอดจนผู้ครอบครองยานพาหนะที่จดทะเบียนทุกประเภท รวมกว่า 40 ล้านคัน ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน KHUB DEE ผ่านสมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และ Android  

               “ความร่วมมือที่เกิดขึ้นนับเป็นก้าวสำคัญของเอ็นที ที่จะได้นำความชำนาญด้านการให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคม มาร่วมสนับสนุนโครงการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่านแอปพลิเคชัน KHUB DEE แล้ว เอ็นที    ยังได้นำระบบคลาวด์มาใช้สำหรับการบริการข้อมูลระบบงาน รวมถึงเชื่อมต่อกับหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง     กับโครงการ เพื่อให้แอปพลิเคชันสามารถให้บริการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและสามารถรองรับการบูรณาการข้อมูลด้านการจราจรที่จะเกิดขึ้น  ซึ่งนับเป็นการสนับสนุนการดำเนินงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้สามารถใช้เป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนการดำเนินงานได้อย่างเต็มศักยภาพต่อไป”

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *