กยท.เปิดรับสมัครสรรหารบอร์ดผู้ทรงคุณวุฒิจากผู้แทนเกษตรกร/สถาบันเกษตรกรชาวสวนยางตั้งแต่วันที่ 3-18 ตุลาคมนี้

กยท.เปิดรับสมัครสรรหารบอร์ดผู้ทรงคุณวุฒิจากผู้แทนเกษตรกร/สถาบันเกษตรกรชาวสวนยางตั้งแต่วันที่ 3-18 ตุลาคมนี้

การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เปิดรับสมัครผู้แทนเกษตรกร/ผู้แทนจากสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางเข้ารับการสรรหาแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการ กยท. พร้อมเปิดรับและยื่นเอกสารการสมัครทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันที่ 3-18 ตุลาคมนี้

            นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท ผู้ว่าการยางแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กยท. เปิดรับสมัครสรรหากรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย ที่มาจากผู้แทนเกษตรกรชาวสวนยางและผู้แทนสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง ซึ่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิต้องเป็นผู้ที่ผ่านการคัดเลือกมาจากทั่วประเทศ และมีคุณสมบัติตามสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) กำหนดตาม Skill Matrix หลัก 4 ด้าน ได้แก่ การเงิน บัญชี กฎหมายและเทคโนโลยีสารสนเทศ และกำหนดความเชี่ยวชาญตามความต้องการของคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทยเพิ่มเติม 5 ด้าน ได้แก่ วิทยาศาสตร์ เกษตรศาสตร์ บริหารธุรกิจ/การตลาด เศรษฐศาสตร์ การจัดการ

          สำหรับคุณสมบัติเฉพาะของผู้แทนเกษตรกรชาวสวนยาง ต้องเป็นผู้ที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรชาวสวนยางกับ กยท. มีความรู้ความสามารถ ความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ด้านการประกอบอาชีพสวนยาง และสำหรับผู้แทนสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง ต้องเป็นผู้ที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรชาวสวนยาง / ขึ้นทะเบียนสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง กับ กยท. มีความรู้ความสามารถ ความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ด้านการประกอบอาชีพสวนยาง รวมถึงต้องมีประสบการณ์ดำเนินกิจการหรือประกอบธุรกิจของสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง และต้องมีรายงานการประชุมของสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางที่มีมติให้ส่งผู้แทนเข้าสมัครรับการสรรหา

          ในส่วนของการยื่นใบสมัคร หากสมัครในฐานะผู้แทนเกษตรกรชาวสวนยาง สามารถยื่นใบสมัครได้ที่ กยท.เขต /กยท.จังหวัด /กยท.สาขา หรือ กยท.สำนักงานใหญ่ ที่กองกำกับดูแลกิจการที่ดี สำนักผู้ว่าการและสมัครในฐานะผู้แทนสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง สามารถยื่นใบสมัครได้ที่ กยท.เขต /กยท.จังหวัด หรือ กยท.สาขา ในพื้นที่ที่สถาบันเกษตรกรชาวสวนยางตั้งอยู่  

          ทั้งนี้ กยท.เปิดให้ขอรับใบสมัครและยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 3 – 18 ตุลาคม 2565 ในวัน-เวลาราชการ ณ การยางแห่งประเทศไทยทั่วประเทศ หรือผู้สนใจสมัครสามารถตรวจสอบคุณสมบัติและรายละเอียดเพิ่มเติม หรือดาวน์โหลดข้อมูลพร้อมใบสมัครได้ที่ www.raot.co.th

                                      ————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *