Chef Cares เปิดตัวเมนูใหม่ “น้ำพริกอ่องเนื้อสัตว์จากพืช”

เชฟแคร์สเปิดตัว “น้ำพริกอ่องเนื้อสัตว์จากพืช” อาหารมังสวิรัติเมนูแรกที่รังสรรค์โดย เชฟแบล็ค ภานุภน บุลสุวรรณ เชฟชื่อดังเจ้าของร้าน Blackitch Artisan Kitchen ในเมืองเชียงใหม่ ผู้อนุรักษ์และสานต่อคุณค่าวัตถุดิบภูมิปัญญาท้องถิ่น ล่าสุด นำนวัตกรรม “เนื้อสัตว์จากพืชแบรนด์ Meat Zero” มาเป็นวัตถุดิบหลักในการปรุงเมนูน้ำพริกภาคเหนือให้อร่อยลงตัวตามสูตรน้ำพริกอ่อง 2022  ที่เสิร์ฟพร้อมผักลวกและข้าวเหนียว ตอบโจทย์คนรักอาหารเหนือและรักสุขภาพ ให้ได้อิ่มอร่อยและอิ่มใจ เพราะรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายมอบกลับคืนสู่สังคมผ่านมูลนิธิเชฟแคร์ส

          เชฟแบล็ค ภานุภน บุลสุวรรณ เชฟผู้มุ่งมั่นที่จะอนุรักษ์และสานต่อคุณค่าของวัตถุดิบท้องถิ่นให้คงอยู่อย่างยั่งยืน สร้างชื่อให้ร้านอาหาร Blackitch Artisan Kitchen ซึ่งเป็นร้านสไตล์ Chef’s Table ด้วยการเลือกใช้วัตถุดิบตามฤดูกาลจากทุกแหล่งทั่วประเทศไทย ผ่านการเดินทางเสาะหาแหล่งวัตถุดิบชั้นดีที่ซ่อนอยู่ในชุมชน แล้วนำมาปรุงเป็นอาหารสูตรเฉพาะภายใต้ภูมิปัญญาของอาหารไทย ผนวกการเล่าเรื่องราวของวัตถุดิบและเมนูอาหารที่สร้างสรรค์ ด้วยความเชื่อถึงการสร้างความยั่งยืนให้สังคมผ่านเรื่องราวของอาหาร สอดคล้องแนวคิดของ มูลนิธิเชฟแคร์ส ที่ตั้งขึ้นโดยมีเป้าประสงค์ในการช่วยเหลือสังคมผ่านเรื่องราวของอาหารเช่นกัน

          ทั้งนี้ด้วยความชื่นชอบนวัตกรรม Plant Base เนื้อจากพืชซึ่งเป็นเทรนด์ความยั่งยืนของโลก เชฟแบล็ค จึงเลือกสร้างสรรค์เมนูสำหรับเชฟแคร์ส ด้วย  ‘น้ำพริกอ่อง’ เมนูน้ำพริกจากภาคเหนือที่มีมะเขือเทศและเนื้อหมูเป็นพื้นฐาน แต่ปรับเปลี่ยนเนื้อหมู ให้เป็น Plant Base เนื้อจากพืชแบรนด์  Meat Zero เทรนด์อาหารของโลกที่กำลังมาแรง ทำให้น้ำพริกอ่องจานนี้เป็นเมนูมังสวิรัติ ที่ยังคงคุณค่าสารอาหารไว้ครบถ้วน โดยผู้บริโภคจะรับประทานเมนูนี้ได้อิ่มพอดีมื้อ พร้อมกับสารอาหารที่ครบถ้วน ซึ่งประกอบด้วย น้ำพริกอ่องเนื้อจากพืช  ข้าวเหนียว และผักต้ม ทั้งแครอทและกะหล่ำปลี ขณะที่ Meat Zero เป็นเนื้อจากพืชที่ปราศจากโคเลสเตอรอล แต่เต็มไปด้วยคุณค่าทางอาหาร ทั้งใยอาหารจากพืช โปรตีนจากพืช รวมถึงธาตุเหล็กและวิตามินเอ พิสูจน์ความอร่อยอย่างยั่งยืนไปกับ เมนูใหม่จากเชฟแคร์ส ได้แล้ววันนี้ที่ 7-Eleven  ในราคาเพียง 69 บาท โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปใช้ประโยชน์เป็นสาธารณกุศลเพื่อสังคมผ่านมูลนิธิเชฟแคร์ส

          สำหรับ เชฟแคร์ส เกิดขึ้นจากความตั้งใจของ “มาริษา เจียรวนนท์” ในช่วงที่ประเทศไทยกำลังเผชิญกับวิกฤติการณ์โควิด-19 ตั้งแต่ปี 2563 โดยเชิญชวนเชฟจิตอาสาซึ่งล้วนเป็นเชฟระดับมือรางวัล มาร่วมปรุงอาหารจากวัตถุดิบชั้นเลิศ ส่งมอบเป็นกำลังใจและแทนคำขอบคุณให้แก่ ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ กระทั่งพัฒนาสู่ “มูลนิธิเชฟแคร์ส” เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ สู่สังคมผ่านเชฟและการปรุงอาหาร อาทิ โครงการสานฝันปั้นเชฟ ให้เด็กด้อยโอกาสจากสถานพินิจและพื้นที่ห่างไกลได้เรียนรู้การเป็นเชฟมืออาชีพ ซึ่งล่าสุด น้องๆในโครงการนี้ ได้จบการศึกษาแล้วและพร้อมที่จะเข้าทำงานจริงกับเชฟมืออาชีพ  จากความตั้งใจนั้นเติบโตสู่ “เชฟแคร์ส เรดดี้มีล” ที่ส่งมอบความอร่อยจากเมนูเชฟชั้นนำ สู่อาหารพร้อมรับประทานเพื่อสุขภาพ ให้คนไทยทุกคนได้ลิ้มลองความอร่อยกันได้ง่ายๆ ใกล้ๆบ้าน พร้อมร่วมทำบุญไปด้วยกัน โดยนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้ง 100% มอบให้มูลนิธิเชฟแคร์สดำเนินโครงการเพื่อสังคมต่อไป

                                         ————————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *