ททท.-กฟผ. ชวนเที่ยวไทย สนุก ปลอดภัยด้วยมาตรฐาน SHA Plus พร้อมแคมเปญสุดปัง“เที่ยวทั่วไทย ไปกับ กฟผ.”

ททท. ส่งมอบตราสัญลักษณ์ SHA Plus แก่ 9 เขื่อน และ 1 โรงไฟฟ้า ของ กฟผ. ด้วยการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “เที่ยวทั่วไทยไปกับ กฟผ.” ชวนคนไทยเที่ยว สนุก ปลอดภัยกับเขื่อนและโรงไฟฟ้า กฟผ. ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ (26 พ.ย.) ถึง 17 ธ.ค. 64 ผ่าน Line@travelwithegat

          นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ส่งมอบตราสัญลักษณ์ SHA Plus ให้แก่ 9 เขื่อน 1 โรงไฟฟ้าของ กฟผ. โดยมีนายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นผู้รับมอบ การจัดงานเป็นแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ ถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Fanpage: กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, เที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA, Thailand Tourism Awards และ Tourism Product

          นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ได้ดำเนินโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้พัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการให้เป็นไปตามมาตรฐานการท่องเที่ยววิถีใหม่ โดยได้ยกระดับมาตรฐาน SHA ไปสู่ SHA Plus เพื่อมอบให้แก่สถานประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน SHA และมีพนักงานได้รับวัคซีนครบโดสแล้วไม่น้อยกว่า 70% ซึ่งปัจจุบันมีผู้ผ่านการพิจารณาและได้รับตราสัญลักษณ์ SHA แล้ว จำนวนกว่า 23,500 ราย และมาตรฐาน SHA Plus มากกว่า 5,600 ราย ขอแสดงความยินดีกับ กฟผ. ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA Plus ในครั้งนี้ ขอบคุณที่ให้ความสำคัญในเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในการเปิดประเทศ

          นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวเสริมว่า กฟผ. ใส่ใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 จึงได้พัฒนาคุณภาพบ้านพัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวภายในเขื่อน และโรงไฟฟ้าของ กฟผ. จนได้รับมาตรฐาน SHA Plus ครบทั้ง 10 แห่ง ได้แก่ เขื่อนภูมิพล จ.ตาก เขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ เขื่อนวชิราลงกรณ และเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี เขื่อนจุฬาภรณ์ จ.ชัยภูมิ เขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี  เขื่อนบางลาง จ.ยะลา และโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา จ.นครราชสีมา โดยขอเชิญชวนคนไทยให้มาเที่ยวเขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. นอกจากจะมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม บรรยากาศดีแล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจและมีจุดเช็คอินที่สวยงาม รวมทั้งยังมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยด้วย

          ทั้งนี้โดย กฟผ. พร้อมเป็นแรงสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนสามารถขับเคลื่อนประเทศให้กลับมาฟื้นตัวและเดินหน้าต่อไปได้อีกครั้ง เพราะ กฟผ. เป็นของทุกคน เพื่อทุกคน “EGAT for ALL”พร้อมนี้ กฟผ. ได้เปิดตัวแคมเปญขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย “เที่ยวทั่วไทยไปกับ กฟผ.” ชวนคนไทยสายท่องเที่ยวร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ท่องเที่ยวชมธรรมชาติอันสวยงาม และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจทั้ง 9 เขื่อน และ 1 โรงไฟฟ้าของ กฟผ. สามารถร่วมสนุกได้ผ่าน Line@travelwithegat ลุ้นรับของรางวัลมากมายตั้งแต่วันนี้ (26 พ.ย.) ถึง 17 ธ.ค. 64 และประกาศผลในวันที่ 24 ธ.ค. 64 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage: กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

—————————————————

หมายเหตุ :

SHA: Amazing Thailand Safety & Health Administration เป็นโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่จะมอบตราสัญลักษณ์ SHA ให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้ดำเนินการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงทั้งด้านสินค้า และบริการ รวมทั้งด้านสุขอนามัย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

          SHA Plus: การยกระดับมาตรฐาน SHA ไปสู่ SHA Plus ที่จะมอบให้กับสถานประกอบที่ผ่านมาตรฐาน SHA และมีพนักงานได้รับวัคซีนครบโดสแล้วไม่น้อยกว่า 70%

                                     ————————————————————

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *