Thailand Trust Mark 2018

พาณิชย์ฯ ติดปีกแบรนด์ไทยคุณภาพติดตลาดโลก 

ส่ง 30 แบรนด์คุณภาพ ร่วมรับตรา T Mark ปี 2561

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศอวดโฉมหน้าผู้ประกอบการจาก 30 บริษัทที่มีศักยภาพในการผลิตสินค้าและบริการภายใต้แบรนด์สินค้าไทยได้อย่างมีมาตรฐานผ่านเกณฑ์การรับรองของตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark ร่วมเชิดชูเกียรติและประชาสัมพันธ์ผู้ได้รับตรา T Mark ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง พร้อมตอกย้ำความมั่นใจแก่ผู้บริโภคทั้งไทยและต่างประเทศว่าสินค้าที่ได้รับตรา T Mark ได้มาตรฐานทั้งในด้านการผลิตที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมีความรับผิดชอบต่อสังคมมีธรรมาภิบาลและมีการคุ้มครองแรงงานอย่างเป็นธรรม

            นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายในงานพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้ที่ได้รับตราสัญลักษณ์Thailand Trust Mark ประจำปี 2561 ว่า“ตลอดการจัดโครงการThailand Trust Mark กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้เน้นย้ำความสำคัญในการยกระดับความเชื่อมั่นต่อสินค้าและบริการไทยผ่านกระบวนการผลิต   ที่ได้คุณภาพอยู่เสมอ โดยหลักเกณฑ์ที่ทางโครงการใช้ในการคัดเลือกบริษัทให้ได้รับการรับรอง และมีสิทธิ์ใช้ตราสัญลักษณ์T Markเพื่อการค้าในวันนี้ประกอบด้วย 1.สถานประกอบการที่มีคุณภาพ มาตรฐานระดับสากลได้รับการรับรองมาตรฐานแรงงานไทย 2.ต้องเป็นอุตสาหกรรมที่คํานึงถึงสิ่งแวดล้อมและมีความรับผิดชอบต่อสังคม 3. มีการการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงสิทธิมนุษยชนแรงงาน”

บทบาทของตรา T Mark  ระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภคคือการเป็นตราสัญลักษณ์จากรัฐบาลไทยที่จะช่วยสร้าง    ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคได้ว่าสินค้าหรือบริการที่ได้รับตรานี้มีคุณภาพและได้มาตรฐานระดับสากลครบในทุกมิติ       และมั่นใจได้ว่าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากสินค้าและบริการที่มีตรา T Mark รับรอง

สำหรับบริษัทที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาให้ได้รับตราสัญลักษณ์ T Mark ในปีนี้รวมทั้งสิ้น 30 บริษัทจาก 5 กลุ่มธุรกิจได้แก่ 1.            กลุ่มอุตสาหกรรมอาหารจำนวน 10 บริษัทคือบริษัทไก่ดำมหากิจจำกัด,เชียงรายอะโกร-อินดัสทรีจำกัด, บริษัทซิโฟน่าค๊อฟฟี่จํากัด, บริษัทโกศล-อัมพาจํากัด, บริษัทมะลิกรุ๊ป 1962 จำกัด,  บริษัทมารีนฟายน์ฟูดส์จำกัด, บริษัทนําเชา (ประเทศไทย) จํากัด, บริษัทโรแยลพลัสจำกัด, บริษัทสหชัยไทยพืชผลจํากัด, บริษัทไทยแอ็กโกรอินเตอร์เทรดจํากัด

  1. กลุ่มอุตสาหกรรมหนักจำนวน5 บริษัทคือบริษัทเจริญชัยหม้อแปลงจํากัด, บริษัทยีเอสยัวซ่าสยามอินดัสตรีส์จำกัด, บริษัทเอ็นเทคโพลิเมอร์จำกัด, บริษัททีพีเอ็นเฟล็กซ์แพคจำกัด,บริษัทยันม่าร์เอส.พี. จำกัด
  2. กลุ่มอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์จำนวน 6 บริษัทคือบริษัทอิมเม็กซ์อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด, บริษัทคังไท่เทรดดิ้งจำกัด, บริษัทเอ็มแอนด์พีเวิลด์โพลิเมอร์จำกัด, บริษัทเน็กซ์โปรดักส์จำกัด,   บริษัทเอส.เค.เพาเวอร์เอเบิลจํากัด, บริษัทเว่ยฮาวโมลด์จำกัด
  3. กลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่นจำนวน1 บริษัทคือบริษัทมาชาฮีโร่จำกัด และ5 กลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆจำนวน8 บริษัทคือบริษัทดีคิวโอโล่แอสเซทจํากัด, บริษัทกลัฟเท็กซ์จำกัด, บริษัทเอชบีซีโพรดักซ์อินดัสตรี้ส์จำกัด, บริษัทคิวรอนจํากัด, บริษัทลาวิช (ไทยแลนด์) จํากัด,  บริษัทอุตสาหกรรมมิตรมงคลจํากัด, บริษัทไพพรรณรัตน์มาร์เก็ตติ้งจำกัด, บริษัทสเปเชี่ยลตี้เนเชอรัลโปรดักส์จำกัด,

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ดำเนินการจัดโครงการ Thailand Trust  Mark มาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยเป็นโครงการที่ดำเนินการสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกระทรวงพาณิชย์ในการมุ่งมั่นที่จะรักษาชื่อเสียงและภาพลักษณ์ ของประเทศในด้านการเป็นแหล่งผลิตสินค้าคุณภาพผ่านตราสัญลักษณ์ T Mark ซึ่งนับได้ว่าการดำเนินงานนับตั้งแต่ก่อตั้งโครงการจนถึงปัจุบันประสบความสำเร็จเพราะสามารถสนับสนุนให้แบรนด์สินค้าและบริการของไทยเป็นที่รู้จักและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลก

ในอีกด้านหนึ่ง Thailand Trust Mark ยังส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้ตระหนักรู้ในเรื่องสังคมสิ่งแวดล้อมและการผลักดันสินค้าให้ได้คุณภาพ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมีความเชื่อมั่น      ในสินค้าไทยซึ่งผู้ประกอบการที่ได้รับตรา T Mark จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการค้า และได้รับการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยผู้สนใจสมัครขอรับตราสัญลักษณ์ T Mark และประชาชนทั่วไปสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.thailandtrustmark.comหรือสอบถามรายละเอียดที่ 02-507-8266, 095-592-5663 ในเวลาราชการ

——————————-

 

 

 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *