“อลิอันซ์ อยุธยา” ขยายบริการ Telemedicine เต็มรูปแบบ รับสถานการณ์โควิด-19ให้ลูกค้าพบแพทย์ผ่านมือถือ พร้อมส่งยาถึงบ้าน

อลิอันซ์ อยุธยา ขยายบริการ Telemedicine เต็มรูปแบบ รับสถานการณ์โควิด-19   ให้ลูกค้าพบแพทย์ผ่านมือถือ พร้อมส่งยาถึงบ้าน สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ไร้กังวล

บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ย้ำพันธกิจ “ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” ตอบรับไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่ต้องอยู่บ้าน โดยเฉพาะในช่วงที่สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย ขยายบริการ Telemedicine แบบเต็มรูปแบบ ผ่านแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ True HEALTH ให้ลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา เข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้สะดวก สามารถปรึกษาแพทย์ รับการวินิจฉัยโรค และให้แพทย์สั่งยาได้ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง รอคิวที่โรงพยาบาล โดยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นสามารถหักกับวงเงินประกันตามสิทธิ์ในกรมธรรม์ได้ทันที

            นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า อลิอันซ์ อยุธยา ได้เริ่มเปิดให้บริการด้าน Telemedicine ผ่านแพลตฟอร์ม Healthy Living มาตั้งแต่ปี 2018 โดยเป็นการให้บริการวิดีโอคอลกับคุณหมอ เปิดโอกาสให้สมาชิกปรึกษาด้านสุขภาพทั้งกายและใจผ่านวิดีโอคอล ซึ่งเป็นการให้บริการแบบไม่มีค่าใช้จ่ายทั้งลูกค้าและสมาชิกทั่วไป มาถึงวันนี้ เมื่อเกิดวิกฤต โควิด-19 สถานการณ์เปลี่ยนไปอย่างมาก ผู้คนต้องอยู่บ้าน คนส่วนมากหลีกเลี่ยงการเดินทางไปโรงพยาบาลเพราะถือเป็นสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ บริการ Telemedicine กลายเป็นทางเลือกจำเป็นสำหรับการเจ็บป่วยเบื้องต้น อลิอันซ์ อยุธยา ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมในธุรกิจประกัน เราจึงเดินหน้าขยายการให้บริการ Telemedicine แบบเต็มรูปแบบให้แก่ลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ ผ่าน True HEALTH แพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ มุ่งให้บริการลูกค้าที่มีประกันสุขภาพแบบผู้ป่วยนอก มีอาการป่วยที่ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปโรงพยาบาล สามารถปรึกษาแพทย์ผ่าน VDO Conference ซึ่งแพทย์สามารถวินิจฉัย สั่งยา ส่งถึงลูกค้าได้เลย ตามนิยามการบริการ คือ “พบแพทย์ผ่านมือถือ พร้อมส่งยาถึงบ้าน”

          ลูกค้าผู้ถือประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก อลิอันซ์ อยุธยา สามารถเข้าใช้บริการ Telemedicine ผ่านแอปพลิเคชัน True HEALTH โดยเมื่อดาวน์โหลดเรียบร้อย จะมีการให้ตรวจสอบสิทธิ์ความเป็นลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา ทั้งแบบประกันบุคคล และประกันกลุ่ม เมื่อระบบยืนยันสิทธิ์ สามารถเข้าใช้บริการได้ นัดหมาย พบหมอ และสั่งยา โดยไม่ต้องสำรองจ่าย ซึ่งลูกค้าแต่ละคนจะมีวงเงินตามสิทธิ์ของกรมธรรม์ โดยหากเกิดค่าใช้จ่ายส่วนต่างเพิ่มเติมในการใช้บริการ เช่น ค่ายา ลูกค้าสามารถจ่ายเพิ่มได้เองในระบบเลยทันที โดยยาที่ได้รับ ในราคามาตรฐาน โดยระบบมีบริการส่งยา ในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล โดยจะได้รับยาอย่างช้าที่สุด ภายในวันถัดไป และหากผู้ใช้มีใบสั่งยาจากแพทย์ ก็สามารถสั่งซื้อยาออนไลน์ และใช้สิทธิ์เบิกประกันผู้ป่วยนอกได้ทันทีผ่านฟังก์ชันเทเลเมดิเคลม (TeleMediClaim+) บนแอปฯ True HEALTH

          “การให้บริการ Telemedicine นี้ ไม่เพียงจะเป็นการเพิ่มบริการที่ให้ความสะดวกแก่ลูกค้าในสถานการณ์วิกฤตโควิด 19 แต่ยังเป็นการสะท้อนความเป็นผู้นำด้านความคุ้มครองสุขภาพ ที่นำเอาเทคโนโลยีมาต่อยอดการบริการเพิ่มสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า นอกจากนั้น บริการนี้ ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ได้ดียิ่งขึ้น เพราะสามารถใช้บริการและรับยาเฉพาะที่จำเป็น ข้อมูลค่าใช้จ่ายเปิดเผยอย่างโปร่งใส ทำให้ลูกค้าสามารถบริหารวงเงินค่ารักษาผู้ป่วยนอกได้ดียิ่งขึ้น” พัชรา กล่าวสรุป

          ลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา สนใจใช้บริการ สามารถดาวน์โหลดแอปฯ True HEALTH หรือ คลิ้ก http://onelink.to/as7sdw และสามารถรับบริการโดยทัก แชท กับ Customer Services ของเราซึ่งรองรับทั้งภาษาไทย และอังกฤษ ที่พร้อมให้บริการตั้งแต่ 8:00 – 22:00 น. ทุกวัน

                                      —————————————————–

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *