“ปลัดฯ จตุพร” ย้ำในการประชุมถ่ายทอดแผนฯ ทุกหน่วยงาน ทส.ต้องเป็นหนึ่งเดียว คิดดี ทำดี พูดดี มีน้ำใจ ใฝ่ความรู้ ยึด ความสุขประชาชน

“ปลัดฯ จตุพร” ย้ำในการประชุมถ่ายทอดแผนฯ ทุกหน่วยงาน ทส.ต้องเป็นหนึ่งเดียว คิดดี ทำดี พูดดี มีน้ำใจ ใฝ่ความรู้ ยึด ความสุขประชาชน เป็น หัวใจสำคัญของการทำงาน

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปกท.ทส.) เป็นประธานเปิดการประชุมถ่ายทอดการสื่อสารแผนแม่บทกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2561-2580) แผนปฏิบัติราชการ ระยะ 5 ปี (พ.ศ.2565-2569) ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และแผนปฏิบัติราชการ 5 ปี ของสำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผ่านระบบการประชุมทางไกล (VDO Conference) โดยมีคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค เข้าร่วมกว่า 500 คน เพื่อถ่ายทอดความเข้าใจจากแผนแม่บทสู่การนำไปปฏิบัติ และสามารถจัดทำเป็นแผนปฏิบัติราชการฯ ของแต่ละหน่วยงานได้ในทิศทางเดียวกัน ภายใต้หัวใจสำคัญ คือ ความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน

          นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปกท.ทส. ได้กล่าวเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเข้าใจทุกแผนฯ อย่างถ่องแท้ ในทิศทางเดียวกัน ที่สำคัญ คือ ต้องนำไปสู่การปฏิบัติได้จริง ตามบริบทของแต่ละพื้นที่และสถานการณ์ทางสังคม ตลอดจนบูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างเป็นเอกภาพด้วยความเป็นทีมเดียวกัน โดยคำนึงถึง ความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนเป็นหลัก ด้วยการคิดดี ทำดี พูดดี มีน้ำใจ ใฝ่ความรู้ ภายใต้นโยบาย “ทส หนึ่งเดียว” ของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) เพื่อให้เป็นไปตาม วิสัยทัศน์ของกระทรวงฯ ที่ได้กำหนดไว้ในแผนแม่บทว่า “ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีตามแนววิถีใหม่ ภายใต้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน” โดยต้องเชื่อมโยงในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม ธรรมาภิบาล ความพอเพียง ตลอดจนการสืบสาน รักษา และต่อยอดพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 และ รัชกาลที่ 10

          นอกจากนี้ ปกท.ทส. ยังได้นำความห่วงใยจากนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. ตลอดจนผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงฯ มายังบุคลากรทุกคนในการดูแลสุขภาพร่างกายของตนเองและครอบครัวให้แข็งแรง ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ในขณะนี้ และขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขต่อไปอย่างจริงจัง

                                      ———————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *