“Future Proof Yourself in New Zealand”

การศึกษานิวซีแลนด์ แนะเยาวชนเตรียมพร้อมเพื่ออนาคต

ชวนค้นหาศักยภาพ-ดึงความเป็นตัวตน-ทดสอบอาชีพที่ใช่

หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ (Education New Zealand: ENZ) ร่วมกับ 46 สถาบันการศึกษาชั้นนำของนิวซีแลนด์ จัดนิทรรศการการศึกษานิวซีแลนด์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 24 ภายใต้แนวคิด “Future Proof Yourself in New Zealand: ค้นพบศักยภาพของคุณในนิวซีแลนด์” ชวนเยาวชนไทยเปิดประสบการณ์กับการศึกษาแนวใหม่ในยุคดิจิตอลของประเทศที่มีนวัตกรรมการศึกษาอันดับ 1 ของโลกด้านการเตรียมความพร้อมของนักเรียนเพื่ออนาคต ร่วมค้นหาศักยภาพ ดึงความเป็นตัวตน และทดสอบอาชีพที่เหมาะสมในอนาคต พร้อมร่วมค้นหาเทคนิคการเรียนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย “เรียนวิทยาศาสตร์อย่างไร ให้เรื่องยากเป็นเรื่องง่าย” ผ่านห้องเรียนจำลองแบบนิวซีแลนด์ โดยเปิดให้น้องๆทดลองเรียนฟรีกับครูจากนิวซีแลนด์ภายในงานนี้เท่านั้นในวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม นี้ เวลา 11.00-17.00 น. ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท

              นางสาวช่อทิพย์ ประมูลผล ผู้จัดการตลาดหน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ สถานทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า การวางพื้นฐานด้านการศึกษาอย่างมั่นคง เป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาชาติอย่างยั่งยืน รัฐบาลนิวซีแลนด์จึงให้ความสำคัญกับการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านการศึกษา ร้อยละ 98 ของสถาบันการศึกษานิวซีแลนด์ ใช้เทคโนโลยีในการเรียนการสอน มีการเชื่อมต่อกับระบบบรอดแบนด์ที่รวดเร็ว ที่จะทำให้คนในรุ่นต่อๆ ไปรวมถึงชาวพื้นเมืองทั้งหมดเข้าใจดิจิตอลและความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยการเรียนรู้จะเน้นไปที่ทักษะด้านความคิดอย่างเป็นระบบ ไม่ใช่แค่การท่องจำ นักเรียนจะได้ทำการทดลอง และนำเสนอแนวคิดใหม่ๆ รวมไปถึงการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการเรียนในสาขาวิชาต่างๆ ไม่จะเป็น ศิลปะ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ตั้งแต่อายุยังน้อย

พร้อมกันนี้สถานศึกษาต่างๆ ยังร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรมที่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้เข้าไปศึกษา และทดลองทำงานในระหว่างภาคเรียน เพื่อเสริมประสบการณ์และฝึกทักษะด้านการทำงานให้เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งครูของเราสามารถเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนได้ในอนาคตทั่วโลก ทำให้นักเรียนมีความสามารถเข้าใจแนวคิดก่อนที่จะก้าวไปสู่ระดับต่อไป และสามารถเชื่อมต่อการเรียนรู้ระหว่างโลกภายนอกและภายในห้องเรียนให้นักเรียนประยุกต์ได้นำความคิดมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ นิวซีแลนด์ได้รับการยอมรับว่า เป็นประเทศที่มีนวัตกรรมการศึกษาอันดับ 1 ของโลกด้านการเตรียมความพร้อมของนักเรียนเพื่ออนาคต โดยมีระบบการศึกษาที่โดดเด่นและมีประสิทธิภาพสูงสุดในการเตรียมความพร้อมและวางพื้นฐานให้เด็กนักเรียนก้าวทันการเปลี่ยนแปลงพร้อมสู่การใช้ชีวิตในยุคดิจิตอลและเศรษฐกิจโลกในอนาคต จากฝ่ายวิเคราะห์เศรษฐกิจ ของนิตยสารวิเคราะห์ข่าวชื่อดังระดับโลก ดิอีโคโนมิสต์ อินเทลลิเจนซ์ ยูนิต (The Economist Intelligence Unit: EIU)ในปี 2017

“ปัจจุบันนิวซีแลนด์เป็นหนึ่งในประเทศเป้าหมายทางการศึกษาในลำดับต้นๆที่นักเรียนต่างชาติ รวมทั้งนักเรียนไทยมากกว่า 3,300 คนได้เดินทางไปศึกษาต่อที่นิวซีแลนด์ โดยปี 2561 นี้ พบว่ามีนักเรียนไทยเพิ่มขึ้นเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งการจัดนิทรรศการการศึกษานิวซีแลนด์ครั้งนี้ จะช่วยตอบโจทย์ให้น้องๆและผู้ปกครองที่สนใจจะส่งบุตรหลานไปเรียนต่อต่างประเทศได้” นางสาวช่อทิพย์ กล่าวและเสริมว่า

โดยภายในงานจะมีตัวแทนการศึกษาต่อตั้งแต่โรงเรียนระดับมัธยม สถาบันภาษา สถาบันเทคโนโลยี และ สถาบันอุดมศึกษาชั้นนำจากประเทศนิวซีแลนด์ มากกว่า 40 สถาบันมาร่วมจัดกิจกรรม ให้คำปรึกษาเรื่องทุนการศึกษา พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษสำหรับนักเรียนไทยที่สนใจไปเรียนต่อนิวซีแลนด์ รวมถึงส่วนลดหลักสูตรภาษาอังกฤษ และหลักสูตรพื้นฐานต่างๆ จากสถาบันการศึกษาชั้นนำของนิวซีแลนด์ พร้อมเสวนา “ทำไมถึงต้องไปเรียนนิวซีแลนด์” และค้นพบศักยภาพเส้นทางสู่ความสำเร็จในชีวิตผ่านประสบการณ์อันมีค่าจากการศึกษาและการใช้ชีวิตในนิวซีแลนด์จากผู้มีประสบการณ์ตรง โดยแขกรับเชิญพิเศษคุณรถเมล์-คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ ที่จะมาพูดคุยว่าทำไมถึงส่งน้องชายคนเดียวไปเรียนที่นิวซีแลนด์

            นอกจากนี้ ยังเปิดให้น้องๆค้นหาความเป็นตัวตนและทดสอบดูอาชีพที่เหมาะสมในอนาคต พร้อมสัมผัสประสบการณ์จริงกับห้องเรียนจำลองแบบนิวซีแลนด์ ร่วมค้นหาเทคนิคการเรียนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย “เรียนวิทยาศาสตร์อย่างไร ให้เรื่องยากเป็นเรื่องง่าย” สัมผัสกับห้องเรียนวิทยาศาสตร์ และชีวะวิทยา (กายวิภาค) ในแบบนิวซีแลนด์ที่มีการนำเทคโนโลยีมาผสมผสานเข้ากับการเรียนการสอนแบบอินเตอร์แอคทีฟ ด้วยเทคนิคที่ทำให้การเรียนเรื่องยากกลายเป็นเรื่องง่าย มุ่งเน้นการสอนให้แก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ผ่านการดูวีดิโอ ต่อจิ๊กซอว์ เพื่อดูการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกาย แล้วผลัดกันถามตอบ พร้อมการเรียนรู้แบบเป็นทีม จากนั้นก็สรุปเรื่องราวมานำเสนอ  มุ่งเน้นให้คิดเป็นปฏิบัติจริงและแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ผ่านรูปแบบการเรียนการสอนแบบอินเตอร์แอคทีฟ โดยจะเปิดให้น้องๆทดลองเรียนฟรีกับครูจากนิวซีแลนด์ภายในงานนี้เท่านั้น ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้า (รับจำนวนจำกัด)  ในวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคมนี้ เวลา 11.00-17.00 น. ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท สนใจลงทะเบียนล่วงหน้า หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.studyinnewzealand.govt.nz

———————————-GEN——————————

 

 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *