“ดีป้า”เดินหน้าสร้าง “ซีอีโอยุคใหม่” ผ่านหลักสูตรดิจิทัล ซีอีโอ รุ่นที่ 4

“ดีป้า” สานต่อภารกิจสร้าง “ซีอีโอยุคใหม่” ผ่านหลักสูตรดิจิทัล ซีอีโอ รุ่นที่ 4 มุ่งส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี-นวัตกรรมดิจิทัล รับฐานวิถีชีวิตใหม่อย่างมั่นคง

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล สานต่อหลักสูตรผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO) รุ่นที่ 4 พร้อมปรับเนื้อหาหลักสูตรเข้มข้น พุ่งเป้าสู่การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน รองรับยุคนิวนอร์มอล หลังผ่านวิกฤตโควิด-19

          ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า ตามที่ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) มอบหมายให้ ดีป้า ดำเนินการผลักดันให้ทุกภาคส่วนเกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล รองรับยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ (นิวนอร์มอล) ภายหลังวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) นั้น ดีป้า พร้อมเป็นฟันเฟืองสำคัญในการช่วยเปลี่ยนผ่านประเทศด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลไปใช้ในทุกมิติ เพื่อก้าวเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลอย่างมั่นคงและยั่งยืน

          ทั้งนี้โดย ดีป้า ได้สานต่อหลักสูตรอบรมผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Digital CEO ที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 3 ปี ซึ่งได้รับความสนใจและมีผู้บริหารระดับสูงขององค์กรชั้นนำ ทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมอบรมรวม 230 คน โดยหลักสูตรดิจิทัล ซีอีโอ รุ่นที่ 4 ดีป้า ได้ปรับเนื้อหาหลักสูตรให้มีความเข้มข้นยิ่งขึ้น โดยหวังให้เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในองค์กรภาครัฐและเอกชน เพื่อรองรับยุคนิวนอร์มอล หลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19

          สำหรับการอบรมจะมุ่งเน้นการส่งเสริมทักษะและองค์ความรู้ด้านการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในทุกมิติ ตลอดจนสามารถนำไปปรับใช้ในการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างมีประสิทธิผล และเกิดการบูรณาการความร่วมมือของผู้นำองค์กรแนวหน้า ที่เป็นประโยชน์ต่อองค์กรและประเทศชาติ รวมทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารเพื่อเป็นเครือข่ายในการพัฒนาอนาคตของประเทศชาติ รวมถึงการสร้างเครือข่ายและการถอดแบบเรียนรู้ในประเทศกว่า 10 องค์กรและต่างประเทศในงาน World Expo ณ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งผู้บริหารที่ผ่านการอบรมจะได้รับการพัฒนาองค์ความรู้ให้สอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบันและอนาคต ก่อนนำไปประยุกต์ใช้กับองค์กรของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          ส่วนทัศนะจากผู้สำเร็จการอบรมหลักสูตรดิจิทัล ซีอีโอ รุ่นที่ 3 อาทิ นายสมคิด จันทมฤก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า “การอบรมหลักสูตร Digital CEO 3 ทำให้ผมได้รับความรู้ มุมมองใหม่ๆ และประสบการณ์ที่หลากหลาย เกี่ยวกับเทคโนโลยี การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการทำงาน และชีวิตประจำวัน จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ จากการดูงานในหน่วยงาน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของผู้เข้ารับการอบรมด้วยกันเอง  ซึ่งทำให้ผมได้เรียนรู้วิธีคิดที่ดีในการนำเทคโนโลยีมาใช้กับการปรับปรุงทำงานในหน่วยงานของรัฐได้เป็นอย่างดี”

          ด้านนายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน หนึ่งในผู้ร่วมการอบรม กล่าวว่า “ผู้บริหารท้องถิ่น มาจากการเลือกตั้ง เมื่อประชาชนต้องการความสะดวก ความรวดเร็ว ความทันสมัยในการบริการ มักติดอยู่ในกรอบของระบบราชการ ระเบียบแบบแผนที่ล้าสมัย หลังจากที่ได้มารับการอบรม หลักสูตร Digital CEO 3 ความสามารถในการกล้าคิดและทำออกนอกกรอบ ด้วยความรู้จากวิทยากร การแบ่งปันประสบการณ์จากการศึกษาดูงาน ผู้เข้าร่วมรับการอบรมทั้งจากภาครัฐและเอกชนเป็นภาคีเครือข่ายความร่วมมือที่เข้มแข็งมาก” ส่วน นพ.ณรงค์ ธาดาเดช อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี เปิดใจว่า “ได้รับความรู้และมุมมอง ทิศทางการปรับตัวขององค์การต่างในการนำระบบดิจิทัลมาใช้เพื่อผู้มารับบริการสามารถเข้าถึงได้ทุกเวลา ทุกสถานที่และผู้ให้บริการก็จะสะดวกลดความซ้ำซ้อน เป็นความจำเป็นของหน่วยงานโดยเฉพาะผู้บริหารที่จะต้องมาเรียนรู้รองรับการเปลี่ยนแปลงของยุคดิจิตอลเป็นหลักสูตรที่ต้องมาเรียน” 

          สำหรับภาคเอกชน เช่น สพ.ญ.กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กล่าวว่า “ประโยชน์จาก Digital CEO ช่วยขยายวิสัยทัศน์ และ update สถานการณ์ ไม่เฉพาะด้าน digital แต่ได้เรียนรู้การบริหารงานสมัยใหม่สามารถเอามาปรับใช้ได้จริงที่สำคัญเพื่อนดีมากค่ะ” และ นายไพฑูรย์ จิรานันตรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “ได้ความรู้จากวิทยากรที่มีความรู้ หลากหลาย โดยเฉพาะเรื่อง Digital Technology & Digital Transformation ทั้งยังได้เข้าเยี่ยมชมในหน่วยงานต่างๆที่เวลาปกติไม่สามารถเข้าไปดูได้

          นอกจากนี้ที่สำคัญที่สุดคือได้ connection ได้รู้จักพี่ๆเพื่อนๆน้องๆเพื่อจะได้ติดต่อกันทั้งเรื่องส่วนตัวและธุรกิจในอนาคตด้วย” ส่วน ดร.นพ.ตุลวรรธน์ พัชราภา ผู้อำนวยการปฏิบัติการ โรงพยาบาลเวชธานี เผยว่า “ผู้นำยุคดิจิทัล ไม่ได้หมายถึงผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิตอล หากแต่คือผู้ที่สามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างคุณค่าให้กับองค์กรและประเทศชาติได้อย่างคุ้มค่า การเรียนในหลักสูตรดิจิทัลซีอีโอจะทำให้ผู้เรียนเข้าใจเทคโนโลยีดิจิทัลในระดับที่สามารถนำไปวางกลยุทธ์การใช้เทคโนโลยีได้ และได้เรียนรู้จากตัวอย่างกรณีศึกษาจริงจากประสบการณ์จริงของวิทยากร รวมถึงการสร้างเครือข่ายกับผู้นำยุคดิจิทัลจากหลากหลายองค์กรด้วย”

          สำหรับการอบรมหลักสูตรดิจิทัล ซีอีโอ รุ่นที่ 4 มีกำหนดการอบรมระหว่างวันที่ 23 เมษายน –
12 พฤจิกายน 2564 ซึ่งผู้บริหารองค์กรที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://www.depa.or.th/th/digitalceo โทร 0-2026-2333 ต่อ 4102, 4106, โทร 095-469-9441 หรือ อีเมล DEA@depa.or.th #depa #DigitalCEO #DCEO #DCEO4 #DigitalThailand

          ———————————————————————

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *