Teibto(เติบโต) บุกตลาดซอฟท์แวร์ ดันออราเคิลเนทสวีท (Oracle NetSuite) โชว์จุดแข็งด้าน Cloud ERP สร้างความต่างในการพัฒนาธุรกิจ พร้อมรับกระแส WFH

จากสถานการณ์การระบาดของ โคโรนาไวรัส หรือ โควิด 19 ส่งผลกระทบให้ผู้ประกอบการในภาคธุรกิจได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งกระทบไปถึงบุคลากรในการทำงาน บริษัท เติบโต (Teibto) หรือ ที่รู้จักกันในนาม เติบโต ( www.teibto.com ) หนึ่งในโซลูชั่น โพรไวเดอร์ (Solution Provider) ของออราเคิล ผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์ ออราเคิล เนทสวีท (Oracle NetSuite) ได้เล็งเห็นถึงปัญหานี้ จึงได้นำตัวซอฟท์แวร์ ออราเคิล เนทสวีท (Oracle NetSuite) มาใช้แก้ไขปัญหาในการจัดการธุรกิจ สอดคล้องกับกระแส WFH เพื่อพัฒนาธุรกิจให้ดียิ่งขึ้นพร้อมทั้งสามารถขยายฐานลูกค้าเพิ่ม
นางสาวอภิษฎา เดมีย์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Teibto Co.,Ltd. ได้เปิดเผยว่า “สำหรับการทำตลาดซอฟท์แวร์ในปีนี้นั้น ภาพรวมของบริษัทถือว่าดีมากได้รับการตอบรับอย่างดี เราได้ลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกหลายเจ้า ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจโรงงานผลิต, Retails, Ecommerce และ Services ทั้งนี้ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากการระบาดของ ไวรัส โคโรน่า หรือ Covid 19 ทำให้ผู้ประกอบการภาคธุรกิจส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบทางด้านการทำธุรกิจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการจัดการธุรกิจรวมไปถึงบุคลากร แต่ในส่วนของบริษัทนั้นแทบไม่ได้รับผลกระทบเลย เพราะได้นำซอฟท์แวร์ ออราเคิล เนทสวีท (Oracle NetSuite) มาช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลด้านการเงินและจัดการภาพรวมของธุรกิจได้อย่างแม่นยำ
ความน่าสนใจของซอฟท์แวร์ ออราเคิล เนทสวีท (Oracle NetSuite) คือตัวซอฟท์แวร์เป็น Cloud ERP เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถทำงานจากแล็ปท็อปหรือแท็บเล็ตได้ ขอเพียงแค่มีอินเตอร์เน็ต ซึ่งตอบโจทย์อย่างมากกับบริษัทที่ต้องการให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน(WFH)ในช่วงโควิด 19 นี้ และ ออราเคิล เนทสวีท (Oracle NetSuite) ยังช่วยผู้บริหารในการมองเห็นภาพรวมของธุรกิจ เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาวางแผนธุรกิจได้อย่างแม่นยำ โดยที่สามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีในส่วนของระบบเครือข่ายมือถือและอินเตอร์เน็ต ได้มีการพัฒนาไปมากมีทั้งระบบ 3G, 4G ทำให้ซอฟต์แวร์ที่เป็นคลาวด์ (Cloud) ได้รับความนิยมอย่างสูงเพราะว่า Cloud ERP มีการเชื่อมโยงฟังก์ชั่นงานต่างๆในองค์กรเข้าด้วยกัน โดยมีการทำงานในลักษณะแบบเรียลไทม์ (Real-Time)ใช้ข้อมูลจากฐานข้อมูลเดียวกัน รวมทั้งใช้กระบวนการที่เป็นมาตรฐานร่วมกันทำให้มีความถูกต้องและรวดเร็ว ในการทำงานภายในองค์กรนั้นสามารถช่วยให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ โดยพนักงานไม่จำเป็นต้องมานั่งทำงานที่ออฟฟิศ ทำให้ธุรกิจของเราได้รับผลกระทบน้อยมากจากสถานการณ์โควิด 19 ในทางกลับกันเราคาดว่าในปีนี้ยอดขายของเราในการขายซอฟท์แวร์น่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 40%

อีกทั้งจากสถานการณโควิด 19 ทางบริษัท เติบโต (Teibto) ได้มีการปรับแผนการดูแลลูกค้าด้วยการใส่ใจลูกค้าและดูแลเป็นอย่างดี เรามีการติดต่อพูดคุยกับลูกค้าอย่างใกล้ชิด เกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดขึ้นในช่วงวิกฤตนี้ พร้อมทั้งร่วมทำแคมเปญกับ ออราเคิล เนทสวีท (Oracle NetSuite) ในชื่อว่า #OpenForBusiness โดย ออราเคิล เนทสวีท (Oracle NetSuite) จะช่วยโปรโมทธุรกิจของลูกค้าให้บน Social media และ platform ต่างๆอีกด้วย
เราเชื่อว่าจากสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ หันมาให้ความสนใจระบบคลาวด์มากเป็นพิเศษ ดังนั้นเติบโตจะต้องเตรียมทีมงานให้พร้อม เพื่อรองรับจำนวนลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นทั้งในช่วงนี้ และหลังจากสถานการณ์คลี่คลาย โดยมีการรับพนักงานเพิ่มขึ้น และปรับวิธีการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดโดยใช้เทคโนโลยีคลาวด์ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วย เช่น ระบบ Knowledgebase Management วิธีการทำงานแบบ Agile ที่ปรับเปลี่ยนได้รวดเร็ว การใช้เครื่องมือในการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงสุดซึ่งเราคาดว่าในไตรมาสนี้เราจะเติบโตขึ้นได้อีกกว่า 10% และเมื่อปีที่ผ่านมาเติบโตได้รับรางวัล 5 Star Award จาก Oracle NetSuite ซึ่งเราเป็นเจ้าเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับรางวัลนี้ และยังเป็นปีที่เติบโตครบรอบ 12 ปีอีกด้วย ซึ่งถือเป็นปีที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก“ คุณอภิษฎา กล่าวทิ้งท้าย


เกี่ยวกับ เติบโต (Teibto)
Teibto Co.,Ltd. (บริษัท เท็บโต จำกัด www.teibto.com ) บริษัทคนไทยผู้ให้บริการด้านซอฟท์แวร์ชั้นนำระดับโลก โดยเริ่มก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2551 ภายใต้ชื่อTurnOnTechAsia ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในโซลูชั่น โพรไวเดอร์ของออราเคิลจำหน่ายซอฟต์แวร์ ออราเคิล เนทสวีท (Oracle NetSuite) ซึ่งเป็นระบบคลาวด์เป็นรายแรกที่มีประสบการณ์มากว่า 10 ปี ให้แก่องค์กรธุรกิจทั่วไปโดยรองรับงานด้านการบริหารความสัมพันธ์ของลูกค้า (Customer Relationship Management หรือ CRM), งานด้านการบริหารทรัพยากรขององกรค์ (Enterprise Resource Planning หรือ ERP), และระบบอีคอมเมิร์ซ (Ecommerce) โดยสอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจรุ่นใหม่ซึ่งเป็นระบบคลาวด์ (Cloud) ที่ได้มาตรฐานระดับโลก และเหมาะกับธุรกิจของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการการขยายงานได้อย่างรวดเร็ว ต่อมาในปี 2559 จึงเปลี่ยนชื่อเป็น Teibto หรือ เรียกเป็นภาษาไทยว่า “เติบโต” เพื่อที่จะรองรับตลาดที่เติบโตขึ้นและพร้อมให้บริการอย่างครบวงจร

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *